Ông Kim Jong-un yêu cầu "bẻ gãy xương sống kẻ thù"

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ông Kim Jong-un yêu cầu "bẻ gãy xương sống kẻ thù"

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jongun đã đưa ra kêu gọi các binh sĩ nước này chiến đấu với kẻ thù ngay tại các quần đảo nằm trên đường ranh giới tranh chấp.

06/05/2017 10:20 AM
89

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đưa ra kêu gọi các binh sĩ nước này chiến đấu với kẻ thù ngay tại các quần đảo nằm trên đường ranh giới tranh chấp.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa đến kiểm tra thị sát các đơn vị pháo binh của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) ở các đảo Chandzhedo và Mudo thuộc vùng biển Hoàng Hải, gần biên giới tranh chấp với Hàn Quốc.

Ông Kim Jong-un yêu cầu "bẻ gãy xương sống kẻ thù" - Ảnh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Ảnh: Sputnik.

"Ông Kim Jong-un đã quan sát đảo Yonphondo từ trạm theo dõi trên đảo Chandzhedo. Sau khi nghe báo cáo về các phong trào mới nhất của lực lượng bù nhìn đối phương của Hàn Quốc trên những hòn đảo phía tây bắc và tình hình trên đảo Yonphondo- nơi đã nhận được tiếp viện, ông Kim Jong-un khảo sát và kiểm tra kế hoạch tấn công pháo binh vào đơn vị đồn trú mới của địch", thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay.

Bản tin thông báo: "Ông Kim Jong-un tuyên bố rằng các đơn vị pháo binh ưu tú của QĐND Triều Tiên đang bảo vệ tuyến mặt trận phía tây nam, phải duy trì cảnh báo cao nhất để bẻ gãy xương sống của kẻ thù ngay mệnh lệnh đầu tiên".

Các đảo Chandzhedo và Mudo của Triều Tiên và đảo Yonphondo của Hàn Quốc nằm gần biên giới biển tranh chấp ở Hoàng Hải.

Đó là nơi từng diễn ra một loạt những vụ đụng độ giữa hai miền Triều Tiên trong suốt thập kỷ qua. Vụ đụng độ lớn nhất xảy ra vào ngày 23/11/2010 ở khu vực đảo Yonphondo. Báo cáo từ Seoul tiết lộ, đã có hai binh sĩ Hàn Quốc tử vong, và 17 người bị thương.

Trong một diễn biến khác, người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), Yukiya Amano, thể hiện sự lo ngại về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Hôm 4/5, ông Amano tiết lộ, IAEA "nắm được thông tin cụ thể rằng Triều Tiên đang tiếp tục phát triển hạt nhân", dựa trên những hình ảnh giám sát vệ tinh.

"Theo tất cả manh mối, Triều Tiên đang đạt được tiến bộ và điều này làm chúng tôi lo lắng" - ông Amano nói.

Trong thời gian gần đây, những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã không ngừng leo thang do xảy ra một số vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Mỹ đã điều nhiều tàu chiến đến các khu vực gần bán đảo này và triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa trên lãnh thổ Hàn Quốc. Washington tuyên bố sẵn sàng triển khai hành động quân sự chống lại Triều Tiên, tuy nhiên trước hết sẽ ưu tiên cho các biện pháp trừng phạt và các áp lực kinh tế.

(Theo Sputnik)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý