Ông lão 70 bị bệnh tim lập kỳ tích đi phượt khắp Trung Quốc

scubi scubi @scubi

Ông lão 70 bị bệnh tim lập kỳ tích đi phượt khắp Trung Quốc

(ĐSPL) Bị bệnh tim mạch nhưng ông lão vẫn quyết tâm đi phượt bằng xe máy đến tất cả các nơi trên lãnh thổ Trung Quốc và ông đã làm được.

01/12/2015 05:20 PM
164

Xi Tong, một ông lão 70 tuổi ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vừa qua đã lập một kỳ tích khi thực hiện một chuyến đi phượt bằng xe máy đến khắp các địa phương của Trung Quốc trong vòng 160 ngày.

  - Ảnh 1Phóng to

Ông Xi Tong trên hành trình của mình.

Ông đã vượt qua một quãng đường dài 26.000 km từ ngày 16/6 năm nay. Xi Tong nói rằng đi khắp Trung Quốc đã là mơ ước của ông từ lâu và vào ngày kỷ niệm lần thứ 3 Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố về “giấc mơ Trung Quốc”, Xi Tong đã quyết định thực hiện điều mong ước,

Cũng còn một lý do nữa thúc đẩy Xi Tong thực hiện chuyến đi phượt kinh điển này trong năm nay. Đó là giấy phép lái xe của ông sẽ hết hạn khi ông qua tuổi 70. Bởi vậy, từ 4 năm trước, Xi đã bắt đầu kế hoạch tiết kiệm tiền bạc để lên đường. Cho đến khi khoản tiết kiệm được 10.000 tệ (bằng khoảng 1563 đô la), Xi Tong quyết định khởi hành.

Đối với một người khỏe mạnh thì việc đi phượt như vậy không có gì khó nhưng với Xi Tong thì chuyến đi quả thật là một kỳ tích. Bởi vì cách đây 3 năm, ông đã trải qua một đợt phẫu thuật tim mạch. Tuy vậy ông khẳng định rằng điều đó không làm ông nản chí. Ông nói: "Điều đó không ảnh hưởng gì lắm đến việc đi xe của tôi. Khi lái xe, điều quan trọng nhất là có một tinh thần tập trung tốt".

Bên cạnh niềm vui, chuyến đi cũng có những lúc gặp hiểm nguy. Chẳng hạn khi đi quanh huyện Motuo của Tây Tạng, ông vô tình lao xuống sông và bị ngã ra ven bờ.

Xi Tong cũng nói rằng để chuyến đi được thành công, ông đã được sự giúp đỡ của rất nhiều người tốt bụng trên đường.

Xem thêm video:

Trần Long (Theo CCTV)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý