“Ông lớn” ngân hàng chính thức giảm lãi suất cho vay

biettuot biettuot @biettuot

“Ông lớn” ngân hàng chính thức giảm lãi suất cho vay

Từ hôm nay (15/10) Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức giảm lãi suất cho vay ngắn hạn VNĐ.

21/10/2016 10:45 AM
668

“Ông lớn” ngân hàng chính thức giảm lãi suất cho vay

Từ hôm nay (15/10) Vietcombank đã chính thức giảm lãi suất cho vay ngắn hạn VNĐ. Ảnh: Internet

Theo thông báo của Vietcombank, kể từ ngày 15/10/2016, ngân hàng này sẽ giảm lãi suất cho vay ngắn hạn VNĐ đối với 5 lĩnh vực ưu tiên và các doanh nghiệp khởi nghiệp. Năm lĩnh vực ưu tiên gồm: Phục vụ lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn; Thực hiện phương án, dự án sản xuất - kinh doanh hàng xuất khẩu; Phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa; Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; Phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Theo đó, tất cả các khoản vay ngắn hạn tại Vietcombank hiện còn dư nợ trên 6%/năm sẽ được điều chỉnh giảm về mức lãi suất tối đa 6%/năm. Mức điều chỉnh này giảm sâu 1%/năm so với mặt bằng hiện nay.  Các khoản cho vay ngắn hạn mới sẽ được áp dụng lãi suất tối đa là 6%/năm.

Đối với doanh nghiệp khởi nghiệp, lãi suất cho vay các khoản vay ngắn hạn hiện còn dư nợ trên 6%/năm sẽ được điều chỉnh giảm về mức lãi suất tối đa 6%/năm. Các khoản cho vay ngắn hạn mới sẽ được áp dụng lãi suất tối đa là 6%/năm. Ngoài ra, đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, sử dụng tổng thể các sản phẩm dịch vụ của Vietcombank, sẽ được Vietcombank xem xét điều chỉnh giảm sâu hơn.

Thời gian hưởng lãi suất: từ nay đến 31/12/2016.

Được biết ngoài Vietcombank, một vài ngân hàng cũng đang có động thái rà soát lại các cân đối để thực hiện giảm lãi suất cho vay nhằm thực hiện chính sách tiền tệ, các chính sách kinh tế lớn của Nhà nước và hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh.

Hồi tháng 4/2016, tại hội nghị đối thoại với doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước xem xét giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, kích nền kinh tế phát triển. Tuy nhiên, ở thời điểm đầu năm, trên thị trường xuất hiện xu hướng một số ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất huy động. Khi lãi suất huy động tăng thì rất khó để giảm lãi suất cho vay.

Mãi đến tháng 9/2016, 4 ngân hàng gồm BIDV, VietinBank, Vietcombank và Agribank điều chỉnh giảm lãi suất huy động VND ở các kỳ hạn dưới 1 năm với mức giảm từ 0,3-0,5%/năm, thì lãi suất cho vay mới có hy vọng giảm dù hiện đang bước vào mùa cao điểm cuối năm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý