Ông nội đòi lấy vợ hai, bà nội bỏ nhà 'đi bụi'

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Ông nội đòi lấy vợ hai, bà nội bỏ nhà 'đi bụi'

Hóa ra, ông nội toàn giở thói dê già với mấy bác osin cho nên các bác chạy mất dép. Bác nào giỏi lắm cũng chỉ ở được một tuần rồi cúi đầu bái biệt.

05/08/2015 08:39 AM
1,558

Trẻ con khó bảo thế nào, người già khó chiều thế ấy. Từ ngày ông nội bị tai biến, liệt nửa người, nhớ nhớ quên quên, đến việc đi vệ sinh cũng không tự túc được, cả nhà trở nên náo loạn vì đủ thứ chuyện phát sinh.

Ông nội có cả thảy năm người con trai, không có con gái. Bố tôi là con út, vì chưa mua được nhà riêng nên vẫn ở chung với ông bà. Mặc dù vậy, tôi rất ít khi gần gũi ông vì ông khó tính, lại keo kiệt. Sau khi bị tai biến, cái sự khó tính và keo kiệt của ông đã tăng theo cấp số nhân. Ông không nhớ rõ ai vào với ai cho nên mỗi lần tôi sang thăm, ông cứ gườm gườm xem như kẻ trộm, không cho động vào bất cứ thứ gì.

Chỉ khổ bà nội tôi, suốt ngày phải hầu hạ ông từ ăn uống đến vệ sinh, tắm giặt. Thấy bà nội vất vả quá, các bác họp gia đình, bàn nhau thuê osin về chăm sóc ông. Gia đình trả lương cao nên nhiều người muốn nhận. Nhưng không hiểu vì sao chỉ được ngày một, ngày hai là bác nào bác nấy cuốn gói ra đi, giữ thế nào cũng không được. Gặng hỏi mãi mới có một bác chịu nói. Hóa ra, ông nội toàn giở thói dê già với mấy bác osin cho nên các bác chạy mất dép. Bác nào giỏi lắm cũng chỉ ở được một tuần rồi cúi đầu bái biệt.

   - Ảnh 1

Không ô sin nào có thể ở với ông được quá ba ngày

Tiếng xấu theo các bác osin bỏ việc bay đi khắp làng, ông nội tôi trở thành người nổi tiếng. Thiên hạ kháo nhau, ông bị mất trí, chỉ nằm một chỗ không biết gì nhưng đụng đến hai thứ “tình và tiền” thì tỉnh như sáo. Họ nói cũng không ngoa. Các bác đều là những người có chức sắc nên người về thăm ông rất nhiều, người nào cũng phong bì to, phong bì nhỏ. Tất cả ông đều cất hết vào một cái tráp để đầu giường, không cho ai động vào. Con cái về thăm mà không có quà biếu bố là ông giận ra mặt.

Lâu lâu không có bác osin nào đến, ông giận cá chém thớt quay sang làm mình làm mẩy với vợ, con. Ông “trả thù” bằng cách đại tiện, tiểu tiện luôn ra giường rồi di ra chăn chiếu cho vợ, con tha hồ giặt. Bác cả mon men đến gần hỏi khéo: “Bố thấy khó ở trong người hay sao?”. Ông nội kéo đầu bác cả vào gần rồi ghé tai nói nhỏ: “Mày lấy vợ hai cho bố đi!”. Bác cả tái mặt, không biết nói sao.

Trong khi mọi người đang không biết phải làm thế nào thì màn đi vệ sinh ra giường của ông nội vẫn tiếp tục báo hại cả nhà giặt giũ không xuể. Mấy hôm sau, cà nhà lại phải nháo nhào đi tìm bà nội vì cả ngày không thấy bà đâu, gọi điện hỏi khắp nơi cũng không có tung tích gì. Hai hôm sau, bác ba mới tình cờ tìm thấy bức thư của bà để trên nóc tủ lạnh. Trong thư, bà nói ngắn gọn: “Mẹ đi lang thang đây đó cho khuây khỏa đầu óc, các con đừng tìm kiếm mất công”.

Sau mấy tiếng đồng hồ họp đại gia đình, bàn bạc chán chê, bố mẹ tôi và các bác cuối cùng cũng đi đến quyết định… hỏi ý kiến tổ tư vấn người cao tuổi làng. Hôm sau, tôi thấy mấy cụ trong tổ tư vấn người cao tuổi đích thân đến tận nhà để khuyên giải ông nội. Các cụ chơi ở nhà ông nội khá lâu, mấy hôm sau, hôm nào cũng đến. Ông nội có vẻ dễ tính hơn và quan trọng nhất là không sử dụng “bom sinh học” nữa. Đúng là chỉ những người cao tuổi mới “trị” được người cao tuổi.

Riêng bà nội tôi bỏ đi đến nay đã được nửa tháng vẫn chưa chịu về. Các bác vẫn đều đặn đăng tin tìm bà trên báo nhưng chưa có kết quả. Mọi người hi vọng khi nào tiêu hết tiền, bà sẽ về nhưng không ai dám chắc điều gì. Ai cũng cảm thấy lo lắng, bất an. Riêng tôi, lại cảm nhận rõ hơn bao giờ hết, giá trị của gia đình, khi mọi người đoàn kết bên nhau vượt qua những chuyện điên đầu. Chắc bà nội sẽ sớm quay về thôi!

Nhật Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý