Ông Obama bị ‘vạ miệng’ lần thứ 2

mesu mesu @mesu

Ông Obama bị ‘vạ miệng’ lần thứ 2

Chỉ trong 2 tháng qua, ông Obama đã hai lần trở thành đối tượng công kích trên phương tiện truyền thông vì những hành động ăn uống của mình.

12/11/2014 09:59 AM
1,419

Hồi cuối tháng 9, Tổng thống Mỹ Obama đã một lần trở thành đối tượng bị công kích của truyền thông Mỹ khi ông bước xuống máy bay và vừa cầm cốc cà phê vừa chào đáp lễ những lính thủy đánh bộ đang giơ tay chào ông theo nghi lễ.

Vụ việc được một đoạn video ghi lại sau đó được tải lên tài khoản Instagram của Nhà Trắng đã khiến không ít người phẫn nộ.

 - Ảnh 1

Hình ảnh ông Obama vừa cầm cốc cà phê vừa chào lại các binh sỹ hồi tháng 9.

Một độc giả của tờ Washington Times đã bình luận gay gắt: "Ông ấy chưa bao giờ phục vụ trong quân ngũ. Ông ấy không biết cách tôn trọng nước Mỹ". Nhiều người khác cũng bình luận ngắn gọn rằng Obama có hành động "thiếu tôn trọng."

Theo tờ Daily Caller, nghi thức chào là "điều quan trọng nhất trong tất cả các tác phong quân đội." Điều này đã được ghi rõ trong một tài liệu có tên "Các thủ tục và nghi thức" dành cho những người muốn trở thành một sĩ quan Lính thủy đánh bộ Mỹ. Tài liệu này ghi rõ: “Về cơ bản, đừng làm động tác chào khi đang mang vác hàng hóa bằng cả hay tay hoặc đang bận bịu tới mức không thể làm động tác này".

Mới đây, ông Obama lại một lần nữa lại bị chỉ trích trên truyền thông khi nhai kẹo cao su trên đường bước vào tòa nhà Trung tâm bơi lội quốc gia Bắc Kinh.

 - Ảnh 2

Theo Daily Mail, ông Barack Obama đã nhai kẹo cao su chống nicotine trên đường từ xe limousine của mình đến tòa nhà Trung tâm bơi lội quốc gia Bắc Kinh (Cung thể thao nước Water Cube), nơi diễn ra những sự kiện trọng thể và biểu diễn những điệu múa truyền thống Trung Quốc trong khuôn khổ hoạt động của hội nghị thượng đỉnh APEC ở Bắc Kinh.

Clip: Thân nhân vụ chìm phà phản đối mức án với thuyền trưởng phà Sewol

Daily Mail cũng cho biết người sử dụng Internet Trung Quốc rất bất bình với hành vi của ông Obama và chỉ trích ông trên các mạng xã hội.

Theo USA Today, Giáo sư báo chí Hong Ying ở Đại học Thanh Hoa đã đăng ý kiến của mình trên mạng xã hội Sina Weibo – một trang mạng kiểu như Twitter của Trung Quốc rằng: “Chúng tôi (phía Trung Quốc) đã làm tất cả mọi thứ để hội nghị này trở thành một sự kiện hoành tráng tuyệt vời, thế nhưng lại thấy ông Barack Obama vừa nhai kẹo cao su vừa bước ra khỏi xe của mình, cứ như một “kẻ vô công rồi nghề” vậy”.

Trần Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý