Ông Obama là ‘cơn ác mộng’ tồi tệ nhất của Israel

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ông Obama là ‘cơn ác mộng’ tồi tệ nhất của Israel

Nhà bình luận chính trị Edward Corrigan nói rằng: Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Israel là một Tổng thống Mỹ, người không bị áp lực bởi các hành động phục quốc Do Thái và có thể hoạt động mà không có bất kỳ hạn chế.

18/12/2014 08:36 PM
827

Sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Hoa Kỳ, Tổng thống Hoa Kỳ hay chính quyền Mỹ không có gì hạn chế. Nhà bình luận Corrigan nói: “ Người Israel luôn sợ một Tổng thống Mỹ không có gì kiềm chế trong thời hạn cuối cùng của ông, không có cuộc bầu cử, ông thực sự có thể làm bất cứ điều gì ông muốn”.

Ông lập luận rằng cơn ác mộng tồi tệ nhất của Israel là ông Obama sẽ không bị hạn chế từ các áp lực chính trị của những người ủng hộ Israel.

 - Ảnh 1

Theo một cuộc thăm dò công bố hôm thứ 2, mối quan hệ Hoa Kỳ với Israel đang trong cuộc khủng hoảng và Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã làm tổn hại mối quan hệ.

Gần 62% những người Israel được hỏi trả lời “có” với câu hỏi rằng có hay không một cuộc khủng hoảng trong quan hệ Mỹ-Israel trong khi chỉ có 22,8% nói rằng mối quan hệ là “ổn định và tốt” theo cuộc thăm dò được thực hiện bởi J Street, một nhóm vận động ủng hộ Israel ở Washington.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy 60,4% người cho rằng chế độ của ông Netanyahu đã làm tổn hại quan hệ với Mỹ trong khi 9,8% nói rằng ông đã củng cố mối quan hệ này. Khoảng 16% nói rằng ông không ảnh hưởng gì.

Truyền thông Israel đầu tháng này cho rằng các quan chức cấp cao Mỹ đang cân nhắc áp đặt trừng phạt với Israel để ngăn chặn hoạt động bất hợp pháp trên vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, trong đó có Đông al-Quds (Jerusalem).

Trần Vũ (Theo Presstv)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý