Ông Obama nhận quà trị giá 30.000 USD trong năm nhiệm kỳ cuối

daikieu daikieu @daikieu

Ông Obama nhận quà trị giá 30.000 USD trong năm nhiệm kỳ cuối

Tin tức 24h Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhận các món quà cá nhân với tổng giá trị 30.000 USD trong năm cuối của nhiệm kỳ, bao gồm cả một bức ảnh của võ sĩ quyền anh.

09/02/2017 09:49 AM
46

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhận các món quà cá nhân với tổng giá trị 30.000 USD trong năm cuối của nhiệm kỳ, bao gồm cả một bức ảnh của võ sĩ quyền anh.

Ông Barack Obama đã nhận 11 quà tặng, bao gồm một bộ phả hệ gia đình từ Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Jesus Kito, theo Văn phòng Đạo đức Làm việc trong Chính phủ Mỹ. Đây là món quà đắt nhất, có giá trị 8.300 USD, Vnexpress đưa tin.

Món quà đắt thứ hai trị giá 7.000 USD, là một tấm bản đồ bằng gỗ, cỡ lớn, kèm các bản đồ cổ bên trong. Đây là quà của Hội địa lý Quốc gia.

Ông Obama nhận quà trị giá 30.000 USD trong năm nhiệm kỳ cuối - Ảnh 1

Một món quà của cựu Tổng thống Obama. Ảnh: AP

Nằm trong top ba các món quà đắt giá tặng cựu tổng thống là một bức ảnh đóng khung chụp võ sĩ quyền Anh Muhammad Ali. Diễn viên hài Whoopi Goldberg tặng ông Obama món quà trị giá 5.250 USD này.

Những món quà khác gồm:

Một bản sao chiếc cúp Vince Lombardi, trị giá 2.500 USD.

Một bức ảnh đóng khung chụp cố Tổng thống John F. Kennedy kèm bút ký, trị giá 1.400 USD.

Một cây gậy bóng chày có chữ ký của cựu vận động viên bóng chày Hank Aaron, trị giá 900 USD.

Một lá cờ Mỹ trong Chiến dịch Neptune's Spear (Ngọn giáo thần biển) kết liễu trùm khủng bố Osama bin Laden, trị giá 2.520 USD.

Một lá phiếu ủng hộ Tổng thống Abraham Lincoln trong cuộc bầu cử năm 1964, trị giá 465 USD.

Một áo jacket kiểu hải quân, trị giá 600 USD.

Một bản in cuốn The Problem We All Life With của tác giả Norman Rockwell, có chữ ký của nhà hoạt động Ruby Bridges Hall, trị giá 825 USD.

3 bình hoa in hình người Mỹ bản xứ, trị giá 704 USD.

Theo Vụ Khảo cứu Quốc hội Mỹ, tổng thống bị cấm nhận quà tặng từ "chính phủ nước ngoài và các quan chức nước ngoài mà không có sự đồng ý của Quốc hội". Tuy nhiên, tổng thống được thoải mái nhận quà từ công chúng Mỹ.

Trong năm cuối nhiệm kỳ, Cựu Tổng thống George W. Bush cũng nhận 11 món quà, trong đó có một thiết bị đọc không dây trị giá 359 USD từ Phó Tổng thống Dick Cheney và một bộ vest 3.000 USD.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý