Ông Putin gọi Ukraine là ‘một quân đoàn NATO’ để chống Nga

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ông Putin gọi Ukraine là ‘một quân đoàn NATO’ để chống Nga

Hôm qua, ông Putin đã gọi quân đội Ukraine là một quân đoàn của NATO để kiềm chế nước Nga.

27/01/2015 03:09 PM
441

Vào ngày hôm qua, Ukraine đã đề nghị sự hỗ trợ quân sự bổ sung từ các đối tác của họ, bao gồm cả các nước thành viên NATO. Ông Igor Dolgov – Đại sứ Ukraine tại khối NATO nói: “Chúng tôi tiếp tục phố hợp với nhiều nước, bao gồm cả các nước thành viên NATO. Chúng tôi đã yêu cầu sự hỗ trợ quân sự bổ sung trong trường hợp tình hình xấu đi”. Tuy nhiên: “Như một tổ chức chính trị quân sự, NATO sẽ không cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine”. Lời phát biểu của ông Dolgov được đưa ra sau một cuộc họp của Ủy ban Ukraine-NATO.

 - Ảnh 1

Binh sỹ Phần Lan và Anh tham gia một cuộc tâp trận chung như là phản ứng của NATO với xung đột ở Ukraine.

Cũng ngày hôm qua, Tổng thống Nga Putin gọi quân đội Ukraine là ‘một quân đoàn NATO’ với mục tiêu địa chính trị là kiềm chế Nga.

Ông Putin nói Kiev có phận sự mang lại con đường giải quyết hòa bình cho cuộc xung đột ở miền Đông đất nước. Nhà lãnh đạo Nga chỉ ra rằng lực lượng Chính phủ Ukraine đã sử dụng lệnh ngừng bắn gần đây ở miền Đông để nhóm lại lực lượng. Tuần trước, có báo cáo về những xác chết mặc đồng phục quân sự của NATO cùng một số lượng lớn vũ khí có xuất xứ Mỹ đã được thu thập bên dưới đống đổ nát của sân bay Donetsk.

Chuyên gia Nga nhận xét: Lời kêu gọi của Ukraine về hỗ trợ quân sự bổ sung từ các nước NATO phá vỡ cân bằng lực lượng trong khu vực. Ông Dmitry Abzalov – Chủ tịch Trung tâm Truyền thông Chiến lược nói: “Chắc chắn, những hành động ở châu Âu đang phá vỡ cân bằng quân sự đã được duy trì trong nhiều năm gần đây. Kiev gần đây đã duy trì quan hệ tích cực với liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương. Đại diện Ukraine đã được báo cáo là đang cố gắng để mua các vũ khí Liên Xô từ các nước Đông Âu”.

Trong khi đó ông Alexei Mukhin, Tổng giám đốc của Trung tâm Thông tin Chính trị cho rằng: “Sự hỗ trợ có thể ở nhiều hình thức – vũ khí, cố vấn, huấn luyện viên, nhưng Kiev muốn hỗ trợ tài chính. Như tôi nhớ, năm trước 450 triệu euro đã chảy khỏi tài khoản của Bộ Quốc phòng Ukraine. Số tiền đó ở đâu? Năm nay, như tôi hiểu, họ sẽ có một số bị mất lớn hơn”.

Trần Vũ (Theo Itar-Tass)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý