Ông Putin rời hội nghị G-20 sớm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Ông Putin rời hội nghị G-20 sớm

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không chờ cho đến khi hội nghị Thượng đỉnh G20 chính thức bế mạc mà đã ra về trước khiến dư luận đang xôn xao bàn tán.

17/11/2014 09:58 AM
857

 - Ảnh 1

Ông Putin phải về nước sớm.

Tại hội nghị, ông đã bị các nhà lãnh đạo phương Tây chỉ trích gay gắt hôm 15/11 về vai trò của Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

Ông Putin nói rằng ông phải rời Australia trước khi hội nghị G20 ra thông cáo chính thức hôm 16/11 do chuyến bay dài trở về Nga và ông ‘cần ngủ một chút’.

Tổng thống Nga nói: “Một số quan điểm của chúng tôi không đồng nhất nhưng các cuộc thảo luận là đầy đủ, mang tính xây dựng và rất có ích.”

Trước đó, ông Putin đã tham dự buổi ăn trưa tổng kết hội nghị với các nguyên thủ G20 khác.

Phát biểu trong một cuộc họp báo trước khi lên máy bay rời Brisbane, ông Putin đã cảm ơn thủ tướng nước chủ nhà Tony Abbott đã tổ chức hội nghị bất chấp việc ông Abbott đã bày tỏ sự bất bình với ông Putin xung quanh việc chuyến bay MH17 bị bắn rơi trên bầu trời Ukraine hồi tháng Bảy.

Các nhà lãnh đạo phương Tây tại G20 cũng lặp lại lời cáo buộc về sự hậu thuẫn của Nga với phe ly khai Ukraine và cảnh báo rằng Moscow sẽ phải chịu thêm sự trừng phạt của phương Tây.

Nguyễn Mai (Theo BBC)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý