Ông Putin: Tổng thống Donald Trump không tiết lộ bí mật gì với Nga

daikieu daikieu @daikieu

Ông Putin: Tổng thống Donald Trump không tiết lộ bí mật gì với Nga

Tổng thống Nga Putin cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump không truyền đạt bất cứ bí mật nào cho Ngoại trưởng Nga trong một cuộc gặp tại Washington.

17/05/2017 02:20 PM
71

Tổng thống Nga Putin cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump không truyền đạt bất cứ bí mật nào cho Ngoại trưởng Nga trong một cuộc gặp tại Washington.

Báo Vietnamplus dẫn nguồn thông tin từ tờ Reuters cho hay, ngày 17/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump không truyền đạt bất cứ bí mật nào cho Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong một cuộc gặp tại Washington hồi tuần trước và rằng ông có thể chứng minh điều này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo cùng với Thủ tướng Italy Paolo Gentiloni, Tổng thống Putin nói rằng Ngoại trưởng Lavrov đã không truyền đạt cho ông điều mà ông cho là những bí mật không tồn tại.

Ông Putin nhấn mạnh rằng Nga sẵn sàng chuyển đoạn ghi âm cuộc gặp của ông Trump với ông Lavrov cho các nghị sĩ Mỹ nếu như điều này sẽ giúp trấn an họ.

Theo báo Vnexpress, Một phụ tá của Putin, Yuri Ushakov, sau đó nói với các phóng viên rằng Moscow có một bản ghi chép bằng văn bản chứ không phải là băng ghi âm.

Ông Putin: Tổng thống Donald Trump không tiết lộ bí mật gì với Nga - Ảnh 1

Tổng thống Nga Putin - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, theo Báo Tri thức trực tuyến tờ Independent dẫn nguồn tin từ Kremlin cho hay ông Putin sẽ không cung cấp trực tiếp đoạn ghi âm mà mà thay vào đó là ghi chép của cuộc nói chuyện.

Ông Putin còn đùa rằng "Tôi nói chuyện với Lavrov hôm nay. Tôi sẽ buộc phải khiển trách ông ta vì không cung cấp các bí mật đó cho chúng tôi. Thậm chí là không báo cho tôi hay là đại diện các cơ quan tình báo Nga."

"Ông ta vậy là thật tệ", ông Putin cười nói. Ông Putin sau đó chỉ trích rằng: "Thật khó có thể tưởng tượng rằng người ta có thể bịa những thứ vớ vẩn đó và tiếp theo có thể là những thứ rác rưởi".

"Điều tôi ngạc nhiên là những điều này đang làm náo loạn tình hình chính trị Mỹ với những thông điệp chống Nga. Hoặc là họ không hiểu những tổn hại gây ra cho đất nước mà trong trường hợp này đơn giản là vì họ ngu xuẩn. Hoặc là họ hiểu mọi điều, mà nếu vậy có nghĩa là họ nguy hiểm và đồi bại", tổng thống Nga dùng những lời nặng nề để chỉ trích. 

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý