Ông Trần Đình Bá: 'Bộ GTVT lẽ ra phải cảm ơn tôi mới đúng'

mesu mesu @mesu

Ông Trần Đình Bá: 'Bộ GTVT lẽ ra phải cảm ơn tôi mới đúng'

Theo thư phản hồi của ông Trần Đình Bá gửi tới báo điện tử Người Đưa Tin cho biết, Bộ GTVT chưa cấp bằng Tiến sỹ ngành… đường sắt cho ông (?)

28/05/2015 06:30 PM
1,460

Chưa có bằng Tiến sỹ ngành… đường sắt?

Liên quan tới đề nghị của Bộ GTVT về việc xem xét chức vị tiến sỹ ngành hàng không của mình, trong thư phản hồi gửi tới báo điện tử Người Đưa Tin, ông Trần Đình Bá cho biết: “Bằng kiến thức thực tế và nghiên cứu tại Đại học Bách khoa Riga và Đại học Hàng không Riga – Liên xô cũ, tôi đã nghiên cứu thành công “Luận án Tiến sỹ giải pháp mở rộng để hiện đại Đường sắt quốc gia tốc độ cao 150-200 km/h” nhằm khai thông trục giao thông quốc gia, giảm thiểu TNGT.

   - Ảnh 1

Ông Trần Đình Bá lên tiếng về kiến nghị xem xét chức vụ Tiến sỹ hàng không

Tôi đã gửi sáng kiến dự thi hiến kế và đoạt giải, đáng tiếc Bộ GTVT lúc đó không áp dụng mà biến tướng sáng kiến mở rộng ĐS (đường sắt – PV) quốc gia 1.435 của tôi thành Siêu dự án ĐSCT (đường sắt cao tốc – PV) 56 tỷ USD, bị Quốc hội bỏ phiếu bác bỏ.

Luận án Tiến sỹ đặc biệt của tôi đã được gửi đến Thủ tướng xem xét, tôi đã nhận trách nhiệm Tiến sỹ trước Thủ tướng để cứu lấy sự nghiệp ĐS quốc gia đang ngày càng đứng trước nguy cơ phá sản, sau khi nghiên cứu xong Thủ tướng đã giao cho Văn phòng Chính phủ số 1575 / VPCP ngày 16/3/2011 chỉ đạo Bộ GTVT thực hiện song vẫn không chịu nghiệm thu Luận án Tiến sỹ và trao bằng Tiến sỹ cho tôi.”

Như vậy, theo văn bản của ông Trần Đình Bá, có thể hiểu ông chưa được Bộ GTVT nghiệm thu để cấp bằng tiến sỹ ngành… đường sắt, còn ông có phải là tiến sĩ hàng không hay không thì cũng chưa rõ?

Bộ GTVT cũng từng “nhầm”?

Trong thư phản hồi của ông Trần Đình Bá cũng gửi kèm văn bản một giấy mời họp của Bộ GTVT ngày 7/12/2012 trong đó ghi rõ, Bộ GTVT trân trọng kính mời Tiến sỹ Trần Đình Bá và đại diện cơ quan, đơn vị tham dự cuộc họp về “Dự án Hạch toán kinh doanh có lãi cho Hàng không quốc gia Việt Nam theo phương pháp Trần Đình Bá” do Tiến sỹ Trần Đình Bá nghiên cứu và đề xuất.

   - Ảnh 2

Ngoài ra, ông Bá cũng ghi trong thư phản hồi: “Sự việc phát hiện Phối cảnh sân bay Long Thành giống như Chec lap kok đăng trên các báo từ 12/3/2013 đến nay mà Cục Hàng không Việt Nam không phát hiện ra... Tôi đã phát hiện ra sai sót này, lẽ ra phải cảm ơn tôi mới đúng .

Một siêu dự án đặc biệt mà để cho báo chí lấy ảnh sân bay nước ngoài đưa vào rồi đặt tên “Phối cảnh sân bay Long Thành – (ảnh Hội KTSVN )” đăng từ 12/3/2013 thuộc về trách nhiệm của ai! Không chỉ 1 báo đăng mà có nhiều báo đăng về Phối cảnh này. Đây thuộc về trách nhiệm quản lý Nhà nước của Cục HKVN.”

Như tin tức đã đưa trước đó, ngày 26/5, Bộ GTVT đã gửi văn bản cho Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc một số tờ báo dẫn lời ông Trần Đình Bá để đăng bài viết sai sự thật liên quan tới Cảng hàng không quốc tế Long Thành với phối cảnh là thiết kế của Chek Kap Lok (Hồng Kông).

Đồng thời trên các bài viết ngày 22/5, các báo cũng thông tin ông Trần Đình Bá có học vị Tiến sĩ, là một chuyên gia về hàng không. Nhưng Bộ GTVT khẳng định ông Trần Đình Bá chưa bao giờ làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp ngành hàng không, không phải là chuyên gia về hàng không. Bộ GTVT đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét thẩm tra, cung cấp thông tin công khai về độ chính xác của học vị tiến sĩ hàng không của ông Trần Đình Bá.

Đọc thêm: Bộ GTVT đề nghị xem xét học vị Tiến sỹ hàng không của ông Trần Đình Bá.

Đình Tuệ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý