“Ông trùm” Dũng “mượt” và những trợ thủ đẹp trai được bao ăn ở, miễn phí sử dụng ma túy

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

“Ông trùm” Dũng “mượt” và những trợ thủ đẹp trai được bao ăn ở, miễn phí sử dụng ma túy

Trong thời gian dài, gần 20 đối tượng đã hình thành đường dây buôn ma túy tổng hợp xuyên quốc gia, liên tỉnh và tiêu thụ tại Hà Nội số lượng 6kg ma túy “đá”, 2.800 viên ma túy tổng hợp và 50.000 viên hồng phiến.

03/09/2014 02:33 PM
2,830

Chủ công bóc gỡ đường dây ma túy lớn này là CAQ Long Biên có sự phối hợp của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP Hà Nội.

Đối sách của “ông trùm”

Mắt xích đầu tiên cũng là kẻ cầm đầu đường dây phạm tội này bị trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy CAQ Long Biên phát giác là Nguyễn Tiến Dũng (tức Dũng “mượt”, 42 tuổi), trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên. Dũng từng công tác trong một cơ quan khối Nội chính, vì vậy, hắn ta có khá nhiều “võ” để đ��i phó với cơ quan chức năng khi dấn vào con đường gieo rắc ma túy.

Nhà Dũng ở tổ 9 phường Việt Hưng, nằm ở trong con ngõ hẹp, xung quanh thưa thớt dân và chỉ có 1 lối ra, vào. Chưa hết, “ông trùm” còn lắp 2 camera để giám sát mọi di biến động xung quanh. Ngôi nhà 3 tầng của Dũng được quây bởi hệ thống chuồng cọp bằng kim loại và hệ thống cửa ra vào kiên cố với 2 lớp. Dũng từng lập gia đình, nhưng đã ly dị. Anh ta sống một mình trong nhà 3 tầng, nhưng rất hay có khách, chủ yếu là đám thanh niên ăn mặc sành điệu. Có khách đến thoáng rồi đi, có kẻ ở lại dầm dề cả tuần trời, kín mít trong nhà. “Chính những biểu hiện cẩn thận đến mức bất thường của đối tượng đã bị trinh sát đưa vào tầm ngắm. Từ đầu tháng 3-2014, tài liệu trinh sát thu thập được cho thấy, Dũng “mượt” là đầu nậu lớn về ma túy tổng hợp. Ngôi nhà 3 tầng của anh ta chính là đại bản doanh phân phối hàng”, chỉ huy Đội CSĐT tội phạm về ma túy CAQ Long Biên nhớ lại.

Đối tượng Nguyễn Tiến Dũng và tang vật vụ án

Đại tá Vũ Văn Hùng – Trưởng CAQ Long Biên, người trực tiếp chỉ đạo chuyên án bóc gỡ đường dây buôn ma túy này kể, dấu hiệu hành vi phạm tội của Nguyễn Tiến Dũng, quá trình điều tra, lực lượng công an thu lượm được tương đối nhiều. Tuy nhiên, để “bắt tận tay” đối tượng lại không đơn giản. Dũng “mượt” không trực tiếp đi lấy hàng hay giao hàng. Anh ta “cố thủ” trong ngôi nhà 3 tầng, giao dịch với “đối tác” qua điện thoại và thường cử đàn em, đệ tử - chính là số thanh niên ăn mặc sành điệu hay xuất hiện ở nhà Dũng - đi giao - nhận hàng. Kết nối với những “đầu nậu” ma túy ở bên kia biên giới, Dũng “mượt” cung cấp “hàng” cho nhiều vũ trường, quán bar ở Hà Nội. Trước ngày bị bắt, cái tên Dũng “mượt” thường được đám dân chơi rỉ tai, mỗi khi cần ma túy tổng hợp, “đá” với số lượng bất kể.

“Đánh rắn giập đầu”

Sau khi nghiên cứu, dựng quy luật hoạt động phạm tội của Nguyễn Tiến Dũng, CQĐT quyết định khởi động chuyên án bằng cách bóc tách dần những “chân rết” của Dũng “mượt”. Chiều muộn 19-6, một chiếc taxi chở 2 thanh niên rời địa chỉ tổ 9 phường Việt Hưng, sau đó đã bị trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy CAQ Long Biên chặn lại. Trong hành trang mà 2 thanh niên này mang theo có 208 viên nén màu trắng và 1 túi nilon chứa tinh thể màu trắng; qua giám định đều là ma túy tổng hợp. Phạm Xuân Phương, 21 tuổi, quê quán Văn Chấn, Yên Bái, và Trần Anh Quân, 28 tuổi, nhà ở phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm - danh tính 2 thanh niên mang ma túy - khai nhận vừa lấy “hàng” từ nhà Dũng “mượt” để đi giao cho khách.

Lập tức, CQĐT đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Tiến Dũng. Thời điểm này, nhà Dũng đang có 3 vị khách là Nguyễn Ngọc Dương, 22 tuổi, Đỗ Văn Tuấn, 25 tuổi, cùng trú ở phường Việt Hưng, Long Biên và Phạm Thu Hiền, 32 tuổi, HKTT phường Tam Thanh, Lạng Sơn. Quá trình khám xét, cơ quan công an thu được 12 viên nén màu đỏ; 1 túi nilon chứa tinh thể màu trắng; 4 viên nén màu trắng và 1/2 viên nén màu đỏ; 2 chiếc cân điện tử dính ma túy tổng hợp; 2 bộ tẩu hút tự tạo… Tiếp tục đấu tranh, CQĐT đã khám xét nơi trọ của Phạm Xuân Phương ở đường Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thụy, quận Long Biên, thu giữ 1.285 viên ma túy tổng hợp.

Kiên trì đấu tranh, CQĐT từng bước làm rõ, “ông trùm” Nguyễn Tiến Dũng, chuyên thu nạp các thanh niên trẻ đẹp trai, bao ăn ở, cho sử dụng ma túy miễn phí, để tham gia đường dây mua bán ma túy tổng hợp từ nước ngoài và tỉnh ngoài về Hà Nội. Trợ giúp đắc lực cho Dũng chính là Phạm Xuân Phương, Nguyễn Ngọc Dương, Đỗ Văn Tuấn và Trần Anh Quân.

Dũng “mượt” phân công công việc tùy theo sở trường của mỗi đàn em. Đối với Phương, sau thời gian đầu được Dũng cho ăn chơi thoải mái, được “đập đá” tới bến và nhanh chóng phải nhận nhiệm vụ chuyên mang ma túy đi giao cho khách. Nguyễn Ngọc Dương lại khác. Quê quán Quảng Ninh, từng học tại 2 trường cao đẳng về công nghệ thông tin ở Hà Nội, khi lao vào con đường phạm tội, Dương bị Dũng tận dụng chất xám, chuyên nhiệm vụ ghi chép sổ sách việc mua bán ma túy. Khi có khách quen đến nhà Dũng để lấy “hàng”, Dương ghi vào sổ theo dõi. Ma túy và tiền cất trong tủ, ban đầu Dũng quản lý. Qua vài lần thử thách, Dũng giao chìa khóa tủ cho Dương quán xuyến  thu, chi, quản lý “hàng” và số đệ tử trong mạng lưới chân rết phân phối ma túy tổng hợp trên địa bàn Hà Nội và Bắc Ninh. Trong những chuyến hàng lớn, Dương kiêm nhiệm vụ chuyển tiền qua ngân hàng và cùng Phương, Quân lên Lạng Sơn áp tải ma túy “đá” từ các đối tượng người Trung Quốc mang về Hà Nội.

Kẻ giúp Dũng có được kênh cung cấp “hàng” từ Trung Quốc về là Trần Anh Quân. Gã trai 27 tuổi có 1 tiền án này từng du học nhiều năm tại Trung Quốc. Tham gia đường dây phạm tội của Dũng “mượt”, Quân được phân công tìm nguồn cấp ma túy tận gốc từ Trung Quốc với thỏa thuận nếu trót lọt, Dũng sẽ trả cho Quân 25% tiền lãi cho mỗi chuyến hàng. Với vai trò giao dịch, Quân đã giúp Dũng giao dịch thành công 2 chuyến hàng tổng cộng 6kg “đá” và 2.800 viên ma túy tổng hợp.

Đến thời điểm này, CQĐT CAQ Long Biên đã bắt và khởi tố, tạm giam 14 đối tượng về hành vi “mua bán trái phép ma túy” gồm: Nguyễn Tiến Dũng; Phạm Xuân Phương, Đỗ Văn Tuấn, Trần Anh Quân, Nguyễn Ngọc Dương, Phạm Thu Hiền; Nguyễn Lê (SN 1988) ở Hoàng Mai, Hà Nội; Nguyễn Thị Lan Thu (SN 1976) ở Gia Lâm, Hà Nội; Phạm Thị Nghĩa (SN 1967) ở Mộc Châu, Sơn La; Bùi Trọng Nghĩa (SN 1995) ở Dương Kinh, Hải Phòng; Nguyễn Ngọc Phương (SN 1980), Nguyễn Hoài Phương (SN 1993) ở Long Biên, Hà Nội; Mai Thị Nga (SN 1979) và Hà Sỹ Duy (SN 1988) ở Bắc Ninh.

Các đối tượng khai nhận từ đầu tháng 5-2014 đến khi bị bắt đã tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội 6 kg ma túy đá, 2.800 viên ma túy tổng hợp (thuốc lắc) và 50.000 viên hồng phiến. Hồ sơ vụ án đã được chuyển tới Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo Anninhthudo.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý