Ông Trump: Có thể tránh được hành động quân sự nhằm vào Triều Tiên

daikieu daikieu @daikieu

Ông Trump: Có thể tránh được hành động quân sự nhằm vào Triều Tiên

AFP đưa tin ngày 7/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh rằng khả năng thực hiện hành động quân sự chống lại Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân gần đây của Bình Nhưỡng là có thể tránh được.

08/09/2017 08:43 AM
42
AFP đưa tin ngày 7/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh rằng khả năng thực hiện hành động quân sự chống lại Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân gần đây của Bình Nhưỡng là "có thể tránh được."

Ông Trump: Có thể tránh được hành động quân sự nhằm vào Triều Tiên - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Shutterstock)

Phát biểu tại một cuộc họp báo chung ở Nhà Trắng với Quốc vương Kuwait Sabah Al Ahmad Al Sabah, Tổng thống Trump nói: "Hành động quân sự chắc chắn sẽ là một lựa chọn. Liệu lựa chọn này có phải là không thể tránh được? Không có gì là không thể tránh được."

Đặt giả thiết buộc phải đưa ra hành động quân sự, ông Trump nêu rõ: "Đó sẽ là một ngày rất tệ đối với Triều Tiên."

Trong khi đó, Bộ trưởng Kinh tế đối ngoại Triều Tiên Kim Young-jae tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ dùng các biện pháp mạnh mẽ để đáp trả bất cứ “âm mưu” nào nhằm áp đặt các biện pháp trừng phạt và sức ép từ phía Mỹ.

Còn Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin lại tuyên bố nếu Liên hợp quốc không áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên liên quan đến các vụ thử hạt nhân của nước này, ông sẵn sàng trình một sắc lệnh hành pháp trình lên Tổng thống Donald Trump để được thông qua nhằm áp đặt trừng phạt đối với bất kỳ quốc gia nào tiến hành giao thương với Bình Nhưỡng./.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý