Ông Trump ký lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên

biettuot biettuot @biettuot

Ông Trump ký lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một lệnh trừng phạt mới nhằm vào các cá nhân, tổ chức làm ăn với Bình Nhưỡng.

22/09/2017 09:17 AM
107

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một lệnh trừng phạt mới nhằm vào các cá nhân, tổ chức làm ăn với Bình Nhưỡng.

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, chương trình vũ khí của Triều Tiên là mối đe dọa nghiêm trọng với hòa bình và an ninh thế giới. Ông Trump cũng khẳng định, việc hỗ trợ tài chính cho Bình Nhưỡng là “không thể chấp nhận được”.

Sắc lệnh hành pháp mới sẽ cắt đứt những nguồn thu nhập hỗ trợ Triều Tiên phát triển các loại vũ khí nguy hiểm nhất đối với nhân loại", Reuters dẫn lời Tổng thống Trump nói i trước bữa ăn trưa làm việc với các lãnh đạo của Nhật Bản và Hàn Quốc hôm 21/9.

Ông Trump ký lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AOL.

Theo ông Trump, những ngành dệt may, đánh cá, công nghệ thông tin và chế tạo của Triều Tiên cũng xuất hiện trong danh sách Mỹ hướng đến. Sắc lệnh hành pháp mới áp đặt trừng phạt vào "các cá nhân và công ty hỗ trợ tài chính và giao dịch thương mại với Triều Tiên", ông Trump cho hay.

Yonhap dẫn thông cáo của Nhà Trắng tiết lộ, sắc lệnh cho phép Bộ Tài chính Mỹ trừng phạt bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào có hoạt động trao đổi hàng hóa, dịch vụ và công nghệ với Triều Tiên.

Bên cạnh đó, sắc lệnh này cũng cho phép trừng phạt bất kỳ định chế tài chính nước ngoài nào hỗ trợ cho những cá nhân, tổ chức nằm trong danh sách bị trừng phạt do hợp tác với Bình Nhưỡng.

“Những ngân hàng nước ngoài sẽ phải chọn làm việc với Mỹ hoặc làm việc với Triều Tiên”, ông Trump khẳng định.

Bên cạnh đó, lệnh trừng phạt mới cũng nhằm vào mạng lưới vận tải biển và thương mại của Triều Tiên. Do vậy, bất kỳ tàu thuyền, máy bay nào được thấy đến Triều Tiên sẽ bị cấm vào Mỹ trong vòng 180 ngày. Quy định này cũng áp dụng với các tàu tham gia vào hoạt động vận chuyển giữa tàu này với tàu kia đến Triều Tiên.

Trước đó, Tổng thống Mỹp cũng đã dùng nhiều ngôn từ mạnh tại một bài diễn văn trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 19/9. Ông Trump tuyên bố: “Nước Mỹ có sức mạnh và sự kiên nhẫn to lớn, tuy nhiên nếu bị ép phải tự vệ hay bảo vệ đồng minh, chúng tôi sẽ không còn lựa chọn nào khác là hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên”.

(Theo Reuters/Yonhap)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý