Ông Trump và ông Putin có thể sẽ gặp song phương tại Việt Nam?

remember1 remember1 @remember1

Ông Trump và ông Putin có thể sẽ gặp song phương tại Việt Nam?

Giới chức ngoại giao Nga Mỹ đang cân nhắc tổ chức một cuộc gặp song phương giữa ông Donald Trump và ông Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam...

13/09/2017 05:43 PM
125

Giới chức ngoại giao Nga - Mỹ đang cân nhắc tổ chức một cuộc gặp song phương giữa ông Donald Trump và ông Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam vào tháng 11 tới.

Ông Trump và ông Putin có thể sẽ gặp song phương tại Việt Nam? - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Mỹ Donald Trump(trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Getty.

Trả lời sau cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon hồi đầu tuần, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov tiết lộ, giới chức hai nước cũng đã cân nhắc tới một cuộc gặp giữa Tổng thống Doanld Trump và Tổng thống Vladimir Putin tại Việt Nam. Nếu đều này được thực hiện, cuộc gặp song phương này sẽ diễn ra bên lề Hội nghị Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào tháng 11 tới.

Tuy nhiên, ông Ryabkov cho hay, hiện rất khó để côngboos thông tin xác nhận về vấn đề này, mặc dù hai nhà lãnh đạo dự kiến cùng tham dự hội nghị APEC tại Việt Nam.

“Nhìn vào các động thái gây căng thẳng công khai của chính quyền Mỹ, vẫn chưa rõ trong tương lai sẽ như thế nào, còn ở hiện tại, chúng tôi chưa thể thảo luận về cuộc gặp vào lúc này”, Thứ trưởng Ryabkov tuyên bố.

“Cũng giống các hoàn cảnh tương tự, chúng tôi đang cân nhắc trên thực tế rằng hai nhà lãnh đạo sẽ cùng tham dự sự kiện (APEC). Và chính các sự kiện chung như vậy sẽ tạo nền tảng cho các cuộc tiếp xúc giữa họ. Đây là suy luận logic từ thực tế”, ông Ryabkov nói thêm.

Hồi tháng 7, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin cũng đã có các cuộc gặp song phương đầu tiên bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức. Cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước đã tạo nên được sự chú ý của công chúng ở thời điểm đó.

(Theo TASS)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý