Ông Trump xác nhận Nga muốn bà Clinton làm tổng thống Mỹ

sakura1 sakura1 @sakura1

Ông Trump xác nhận Nga muốn bà Clinton làm tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ ông có quan hệ rất tốt với người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong chương trình The 700 Club của đài CBN.

13/07/2017 11:55 AM
158

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ ông có quan hệ rất tốt với người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong chương trình The 700 Club của đài CBN.

Trong cuộc phỏng vấn của mạng truyền hình CBN vài ngày sau cuộc gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phủ nhận việc Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ giúp ông thắng cử. Ông Trump cho rằng, ông Putin muốn bà Hillary Clinton, ứng viên đảng Dân chủ, trở thành Tổng thống Mỹ hơn.

Ông Trump xác nhận Nga muốn bà Clinton làm tổng thống Mỹ - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Bussiness Indider.

"Nước Mỹ đang ngày càng mạnh mẽ hơn. Nếu bà Hillary thắng, lực lượng quân đội của chúng ta sẽ bị tiêu hao. Năng lượng của chúng ta sẽ có giá cao hơn. Đây là điều ông Putin không thích về tôi. Từ ngày đầu tiên nhậm chức, tôi đã muốn sở hữu lực lượng quân đội mạnh mẽ. Tổng thống Putin không mong muốn điều đó", ông Donald Trump khẳng định.

Trong cuộc phỏng vấn cùng ngày hôm 13/7 với hãng tin Reuters, Tổng thống Mỹ cho biết, ông đã để khoảng 20 đến 25 phút trong cuộc gặp kéo dài hơn 2 giờ nhằm trực tiếp hỏi ông Putin về nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

"Tôi hỏi: 'Ông có làm điều đó không?'. Ông ấy nói rằng: 'Không, hoàn toàn không'. Tôi hỏi lại lần nữa bằng cách khác. Ông ấy vẫn khẳng định 'hoàn toàn không có", ông Donald Trump chia sẻ.

Khi được hỏi ông có tin sự bác bỏ của ông Putin không, ông Trump cho hay: "Đã có chuyện diễn ra và chúng ta phải phát hiện đó là gì. Chúng ta không thể để chuyện như thế xảy ra trong tiến trình bầu cử của Mỹ".

"Mọi người nói họ (ông Donald Trump và Putin) không nên có mối quan hệ tốt. Những người nói vậy là ai? Tôi cho rằng chúng tôi đang có mối quan hệ rất tốt. Chúng ta là cường quốc hạt nhân mạnh mẽ và Nga cũng thế. Việc đó không có nghĩa là không thể có một mối quan hệ nào", Tổng thống Mỹ cho biết

Tổng thống Donald Trump cũng nhắc tới lệnh ngừng bắn gần đây ở Tây Nam Syria, để làm minh chứng về sự hợp tác hiệu quả với Tổng thống Putin.

(Theo BBC/AP)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý