Organic – khái niệm sữa mới của những bà mẹ thông thái

tyh tyh @tyh

Organic – khái niệm sữa mới của những bà mẹ thông thái

Organic food thực phẩm hữu cơ không còn là một khái niệm xa lạ trong thế giới càng lúc càng xuất hiện những nguy cơ nhiễm độc từ chính các đồ ăn thức uống hàng ngày. Organic milk – sữa hữu cơ giờ đây càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của các bà mẹ những khách hàng kĩ tính đến khó tính chỉ vì sự an toàn của con trẻ.

03/07/2012 08:24 AM
27,881

Thuật ngữ Organic được chuẩn hóa tại Mỹ từ năm 1998 với các đạo luật nghiêm ngặt, chứng thực bằng Certified Organic Foods. Chứng nhận này đồng nghĩa với việc xác nhận chắc chắn sản phẩm không chứa các loại hormon; không chứa thuốc kháng sinh; không chứa thuốc diệt côn trùng, sâu bọ; không chứa thuốc trừ cỏ; không chứa phân bón hóa học; không bị biến đổi gen; không bị chiếu xạ tiệt trùng; không có hương liệu, phẩm màu, chất bảo quản. Theo công bố của tổ chức Onecert, những thực phẩm hữu cơ có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng hơn các loại thực phẩm khác và chúng an toàn hơn với sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là nhóm người nhạy cảm hoặc đề kháng kém.


Dòng sữa organic là một trong các sản phẩm được tin cậy tại Mỹ. Ngay từ những năm 2002, các phụ nữ thường “xách tay” về tặng nhau những hộp sữa Nature’One – một đại diện sữa organic tiêu biểu, cũng là nhà sản xuất khai phá đầu tiên dòng sản phẩm tinh khiết này. Sự khác biệt giữa Nature’ One so với các dòng sữa thông thường duy nhất ở chỗ, Nature’one có dấu chứng thực của Certified Organic Foods. Và cũng chỉ cần có vậy, người tiêu dùng luôn sẵn sàng tìm mua Nature’One. Bởi vì để có được chứng nhận của Certified Organic Foods, hãng sữa sẽ phải đạt được hàng loạt các tiêu chuẩn quy định khắt khe từ trang trại tới nhà máy sản xuất. Trang trại phải có bãi chăn thả rộng, trồng giống cỏ tốt, không biến đổi gen, không thuốc trừ sâu. Bò được lựa chọn kĩ lưỡng, không dùng thuốc kích thích và sống trong các chuồng trại đảm bảo vệ sinh, tắm rửa sạch trước khi lấy sữa. Nhà máy sản xuất của Nature’One cũng phải đảm bảo các quy chuẩn về hữu cơ, từ khâu tiếp nhận nguồn sữa tinh khiết, sàng lọc, tới xử lý nhiệt, sấy bay hơi và đóng gói. Chính vì vậy, dòng sữa này có thể nói là tinh khiết, bổ dưỡng và an toàn không kém gì sữa mẹ.


Sự mong mỏi của các bà mẹ cuối cùng cũng được đáp lại khi Nature’ One đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên, người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm đích thực hữu cơ chứ không còn cảnh treo biển “sạch” vô tội vạ như trước đây. Hi vọng sau động thái này, khái niệm hữu cơ sẽ tác động mạnh không chỉ vào thị trường sữa mà cả các sản phẩm khác, trong bối cảnh mà thi thoảng người tiêu dùng lại giật mình vì các phát hiện nhiễm khuẩn, nhiễm độc trong thức ăn hàng ngày.


Các mẹ có thể tham khảo thêm thông tin về loại sữa này tại wesite: http://organicvietnam.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý