Ozil chỉ còn là cái bóng

beck beck @beck

Ozil chỉ còn là cái bóng

Bàn thắng của Alexis Sanchez ở phút cuối cùng hiệp 1 đặt vào tay thầy trò Arsene Wenger tấm vé thông hành thẳng tiến tới Champions League lần thứ 17. Niềm vui đương nhiên không gì sánh nổi. Nhưng có một người lại buồn, đó là Mesut Ozil.

30/08/2014 04:08 PM
1,411

Mùa trước, chấn thương và thể lực suy kiệt có thể là lý do biện hộ cho màn trình diễn kém cỏi của Ozil trong nửa cuối mùa giải. Nhưng năm nay, khi đã được đặc cách nghỉ nhiều hơn đồng đội tới gần nửa tháng, Ozil chính là người khỏe nhất Arsenal lúc này. Nhưng có vẻ như tiền vệ người Đức đang phải đối mặt với những vấn đề khác, thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Trong 2 trận đã chơi kể từ khi trở lại, Ozil không có bất cứ pha kiến tạo nào cho đồng đội. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của tiền vệ này quá thấp đối với một “Playmaker” kiến tạo lối chơi: Trận gặp Everton là 86%, đến trận gặp Besiktas chỉ còn 79%.

 - Ảnh 1

Ozil đã đánh mất phong độ của mình

Khả năng kiến tạo cơ hội cho đồng đội của Ozil cũng giảm sút nghiêm trọng. Ở cuộc đối đầu trên sân Goodison Park, anh chỉ 2 lần tung ra những đường chuyền đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi so với trung bình trên 3 đường chuyền nguy hiểm mùa trước. Đến trận gặp Besiktas, dù được chơi bóng trên mặt cỏ quen thuộc ở Emirates nhưng Ozil hầu như vẫn rất nhạt nhòa, thậm chí còn bị thay ra sân.

Ozil có những tố chất của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi thiên tài: Nhãn quan chiến thuật, khả năng chuyền bóng, phối hợp một chạm, rê dắt. Nhưng mùa này, anh chưa một lần được đặt đúng sở trường, ít nhất là trong 2 trận đã qua. Ozil đã liên tục bị đẩy sang biên trái chơi như một tiền vệ chạy cánh thuần túy. Tốc độ không phải là điểm mạnh của Ozil. Tiền vệ người Đức không thể chơi bóng như Chamberlain, Walcott hay Sanchez, những người có thể nhanh chóng bứt phá qua 2, 3 hậu vệ đối phương trong các pha leo biên. Bởi vậy, khi buộc phải chơi sát với đường biên hơn, xa dần vòng tròn trung tâm, Ozil trở nên vô hại với các hậu vệ đối phương. Coleman (Everton) rồi Koybasi (Besiktas) đều dễ dàng “bắt chết” Ozil.

Sử dụng sơ đồ 4-1-4-1, Wenger đã chấp nhận hy sinh đi vị trí hộ công số 10 để tăng cường thêm một tiền vệ trung tâm phía sau (Arteta, Flamini đá thấp nhất). Điều đó khiến thế trận của Arsenal vững vàng hơn nhưng Ozil lại mất đi đất diễn. Nếu tiếp tục để anh chơi lệch trái, quả thực chính Wenger đang hại Ozil.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Xem thêm video clip : Toàn cảnh xét xử 9 cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý