PG mặc bikini ở siêu thị Trần Anh: Chỉ tại cái biển treo cao!

sakura1 sakura1 @sakura1

PG mặc bikini ở siêu thị Trần Anh: Chỉ tại cái biển treo cao!

PG mặc bikini ở siêu thị Trần Anh được giải thích là quay video giáo dục giới tính. Thực hư ra sao, hãy chờ câu trả lời cuối cùng.

30/04/2016 06:16 AM
354

Hình ảnh những nữ PG mặc bikini 2 mảnh đứng mời chào khách hàng ở siêu thị điện máy Trần Anh  đang sốt xình xịch mấy giờ qua. Theo hình ảnh mà nhiều trang mạng xã hội chia sẻ, các cô gái tràn đầy nhựa sống không chỉ đứng giới thiệu sản phẩm mà còn tươi cười ra tận bãi gửi xe dắt xe cho các thượng đế là những đấng mày râu chính hiệu!

Nóng. Nóng thật! Nắng nóng, oi bức, các cô mặc ít vải thì mát, còn khách hàng và những người đi đường có cơ hội chứng kiến dàn PG nóng bỏng thì khỏi phải nói… cơn nóng bốc lên tận đầu!

Sự việc được nhiều người thông tin xảy ra vào sáng 28/4 trên đường Phạm Hùng, Hà Nội. Ai cũng ngỡ đó là chiêu quảng cáo độc, lạ của Trần Anh. Bởi, theo suy nghĩ “cổ lỗ sĩ” của của phe đa số, hàng điện máy, sao phải mặc bikini? Hay là để quảng cáo rằng hàng tốt? (Xin mở ngoặc, dân IT vẫn thường có nhiều câu đùa đầy khiêu khích, dễ khiến các nhân viên tập sự ngượng ngùng, e thẹn…). Còn người viết thì liên tưởng ngay đến slogan mà các sản phẩm tung ra mỗi dịp hè đến: Hè tưng bừng: Hot sale! Mà “hot” thì mặc bikini là quá đúng!

Thế nhưng, mọi người bỗng vỡ òa khi mình “đã hiểu sai” thành ý của chủ hãng!

PG mặc bikini ở siêu thị Trần Anh: Chỉ tại cái biển treo cao!

Hình ảnh lan truyền trên Facebook.

Giáo dục giới tính!?

Sáng 29/4, trên nhiều báo đăng tải câu trả lời của vị đại diện truyền thông siêu thị Trần Anh khẳng định: Mục đích của việc xuất hiện những hình ảnh các cô gái mặc bikini là để làm video “giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên!? Lý do vì sao? Vì thực trạng là “các bạn trẻ thanh thiếu niên của Việt Nam vẫn chưa được giáo dục một cách đúng tầm về giáo dục giới tính và các gia đình Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn trong việc giáo dục giới tính cho các bạn trẻ”.

Vậy là đã rõ như ban ngày rồi nhé! Mọi chuyện chỉ là hiểu lầm thôi. Có gì đâu mà phải làm quá lên vậy chứ!? Chẳng phải bao nhiêu vụ việc đau lòng đã xảy ra đối với trẻ em, trẻ vị thành niên như quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến có thai ngoài ý muốn, bị xâm hại tình dục từ người người lạ, từ người thân… đó sao. Trong khi các bậc phụ huynh Việt Nam vì tâm lý ngại ngùng, cho rằng “con còn bé” mà “giấu diếm chuyện tế nhị, vẫn thường được khuyến khích cần thẳng thắn và cởi mở với con trong việc giáo dục giới tính đó sao…

Và, cũng theo vị này, Trần Anh cũng đã lựa chọn thời điểm vắng khách hàng và đây chỉ là sản phẩm demo để xem xét có tiến tới ký kết hợp đồng với đối tác sản xuất hay không; nhưng thật “không may” đã  bị quay lại và phát tán trên mạng. (Thế này thì anh nào tung lên mạng hãy coi chừng!).

Căn cứ vào phát ngôn của đại diện Trần Anh, chúng ta hãy trân trọng ý tốt của chủ hãng. Bản chất tốt, chỉ là trong quá trình thực hiện có sai sót mà thôi. Không những thế, vị này còn rất thành tâm xin “nhận trách nhiệm” và hứa sẽ “phối hợp với đối tác tìm cách khắc phục trong thời gian sớm nhất”.

Thôi thì, chín bỏ làm mười… Chỉ tại Trần Anh không “thông báo trước”, giải thích sớm cho công chúng, hay trình bày rõ ý đồ nghệ thuật như những chủ nhân các bộ ảnh phục vụ mục đích truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường!

Đối tác muốn "ghi điểm"?

Mà rất có thể chính đơn vị hợp tác làm series Giáo dục giới tính cho Trần Anh vì muốn “ghi điểm” mà phải cố gắng sao cho thương hiệu Trần Anh cũng như các sản phẩm của họ xuất hiện tối đa và thật hoành tráng trên phim, thay vì chỉ vài logo nho nhỏ thông thường, một chuyên gia truyền thông tự nhận “đi guốc trong bụng các tay PR” cười lớn khi được nghe kể câu chuyện dàn mỹ nữ mặc bikini ở cửa hàng điện máy Trần Anh.

À, thế hóa ra là tại cái biển hiệu Siêu thị điện máy Trần Anh treo cao quá, lớn quá. Mà muốn được ký kết hợp đồng với một đối tác lớn như Trần Anh, thì phải làm sao cho cái biển hiệu ấy xuất hiện chứ!?

Người viết xin được trích dẫn lời đánh giá của chuyên gia này thay cho lời kết. “Tôi cho rằng cá nhân bạn làm truyền thông bên Trần Anh đang nói thật. Điều ở đây tôi muốn nói đến chính là đơn vị đối tác, như lời đại diện Trần Anh nói, sản xuất demo rồi mới xem xét ký hợp đồng.

Với một quay phim đã biết kiếm tiền của thiên hạ, các bạn thừa biết lựa chọn phân cảnh như thế nào là hợp lý. Nếu như dùng các nữ PG kia, hoàn toàn có thể sử dụng một mô hình trường quay nho nhỏ, các cô sẽ xuất hiện rất kín đáo ở đó, không cần thiết phải đứng tận ngoài bãi gửi xe làm gì. Còn biển hiệu siêu thị Trần Anh thì có thể xử lý hậu kỳ. Tất nhiên, nếu như lười, họ cứ quay rồi dựng, chuốt sơ thì bắt các cô kia ra đứng là điều dễ dàng nhất”.  

Tôi không biết bạn biên tập viên sáng tác kịch bản này như thế nào, muốn truyền tải thông điệp ra sao… nhưng có lẽ chúng ta hãy cứ chờ mọi việc hai năm rõ mười trước khi quy kết bất cứ điều gì. Bởi, đó là ý đồ nghệ thuật của họ. Đối tượng họ hướng đến là thanh thiếu niên, thì mặc bikini cũng tạo ra hiệu ứng truyền thông rất tốt.

Tất nhiên, tôi không loại trừ trường hợp, việc tung lên mạng đoạn clip này không hoàn toàn vô ý, mà như chúng ta thường nói, mượn scandal để PR. Sau vụ việc này, có lẽ mọi người sẽ chờ đợi series Giáo dục giới tính của Trần Anh lên sóng. Và tôi cũng vậy”.

Vài chuyện cóp nhặt

1. Mẹ ơi, mấy cô mặc áo tắm kìa. Vào xem đi!

Bà mẹ đang lái xe bỗng giật mình quát: “Nhắm mắt lại!”.

2. Đôi bạn trẻ đang đi trên đường, vừa đi vừa ríu rít. Cô gái đấm thùm thụp vào lưng bạn trai, cười như nắc nẻ.

Bỗng anh chàng loạng choạng tay lái. Theo phản xạ, cô vòng tay ôm, miệng la: “Sao anh mất tập trung thế?”.

Không trả lời.

 “Ngon!”. Hai thanh niên ngồi trên chiếc SH rồ ga phóng vọt lên, nói rất to làm cô giật mình. Cô cúi xuống nhìn. Áo chống nắng, quần jeans.

Nhìn quanh. Cô phát hiện ra sự lạ…

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý