Phá đường dây mua bán 164 phụ nữ sang Trung Quốc, Hàn Quốc

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Phá đường dây mua bán 164 phụ nữ sang Trung Quốc, Hàn Quốc

Chưa tròn một năm, đường dây của tú bà miền Tây đã bán tổng cộng 164 phụ nữ sang nước ngoài. Mỗi phụ nữ Sương nhận được 10 triệu đồng nếu giao dịch thành công.

24/10/2014 06:15 PM
1,097

Theo tin tức nhận được, ngày 23/10, Công an tỉnh Tây Ninh đã triệt phá đường dây mua bán người ra nước ngoài, bắt giữ Nguyễn Thị Sương (56 tuổi, ở xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng); Nguyễn Thị Tắt (39 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Hiền (34 tuổi) cùng ở Xuân Lộc, Đồng Nai; Du Quốc Thắng (45 tuổi, ở Bình Chánh, TP.HCM) và 2 người nước ngoài về hành vi tổ chức dụ dỗ phụ nữ bán sang Trung QuốcHàn Quốc.

 - Ảnh 1

Các nghi can Nguyễn Thị Sương, Nguyễn Thị Ngọc Hiền, Nguyễn Thị Tắt, Du Quốc Thắng (từ trái sang).

Trước đó, tối ngày 22/10 tại TP.HCM, Công an Tây Ninh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an TP.HCM bắt quả tang 2 người nước ngoài đang làm thủ tục cho 3 cô gái lên máy bay đi Hà Nội để xuất cảnh sang Trung Quốc bằng đường bộ.

Khai thác nhanh các nghi can này, Công an tiếp tục bắt, khám xét nhà. Công an đã phát hiện và giải cứu thêm 14 nạn nhân, thu giữ 7 hộ chiếu, 6 vé máy bay, 11 giấy chứng minh nhân dân, 10 điện thoại di động, 7 thẻ tín dụng, 9 bộ hồ sơ kết hôn, 30 triệu đồng và một số tang vật khác có liên quan.

Nhóm nghi can khai nhận khoảng cuối năm 2013, đã làm quen và cấu kết với một số người Trung QuốcHàn Quốc và tìm kiếm, tuyển chọn các phụ nữ Việt Nam, tổ chức cho đàn ông nước ngoài qua xem mặt để mua về làm vợ.

Để có nguồn phụ nữ cung cấp, bọn chúng móc nối với các đầu mối ở các tỉnh miền Tây tìm kiếm những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, ít hiểu biết để dụ dỗ, mua chuộc.

Riêng ở Tây Ninh, chúng móc nối với Sương để tuyển chọn, mỗi phụ nữ được bán đi, người phụ nữ này nhận tiền công là 10 triệu đồng.

Sau khi đã được tuyển chọn sẽ tập họp lại, thuê địa điểm và dạy qua loa tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc trước khi làm thủ tục xuất cảnh.

Mỗi người đàn ông nước ngoài khi sang Việt Nam tìm mua vợ đều phải chi số tiền từ 200 - 250 triệu đồng tuỳ theo ngoại hình “cô dâu” xấu hay đẹp.

Với thủ đoạn hoạt động có tổ chức, đường dây của Sương đã bán tổng cộng 164 phụ nữ sang Trung Quốc và Hàn Quốc, trong đó có 147 phụ nữ đã bán trót lọt và 17 phụ nữ đang chuẩn bị xuất cảnh.

Theo báo Tuổi Trẻ

Xem thêm video clip : Clip: Hiện trường nhà riêng của Giám đốc Công ty Than Hạ Long sau vụ ốp mìn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý