Phá hủy làn da của mình vì rửa mặt không đúng cách

mesu mesu @mesu

Phá hủy làn da của mình vì rửa mặt không đúng cách

Làn da rất nhạy cảm nên ngay từ việc rửa mặt bạn cũng phải hết sức cẩn thận.

01/05/2016 09:50 PM
538

Rửa mặt với nước ấm

rửa mặt

Rửa mặt bằng nước ấm không hề tốt như chị em vẫn nghĩ.

Nhiều người nghĩ rằng rửa mặt với nước ấm (hơi nóng một chút càng tốt) dưới vòi nước có thể làm sạch da, loại bỏ chất bụi bẩn tốt hơn. Thực tế lại không phải vậy. Theo chuyên gia sức khỏe Kaye Scott, người sáng lập và đồng quản lý một trung tâm y tế ở Sydney nói với Tạp chí Daily Mail Úc, rửa mặt dưới nước ấm có thể gây thiệt hại cho làn da vì hơi nóng và áp suất của nước.

Rửa mặt mà quên rửa tay

Một trong những sai lầm tai hại của các bạn gái khi rửa mặt chính là cho sữa rửa mặt trực tiếp lên tay, đánh bông rồi rửa mặt mà quên không làm vệ sinh cho đôi bàn tay trước đó. Vi khuẩn ở da và móng tay sẽ khiến việc rửa mặt của bạn trở thành “công cốc”.

Mẹo nhỏ dành cho các bạn gái là hãy đặt một lọ nước rửa tay ngay bên cạnh kem rửa mặt để không quên làm vệ sinh cho đôi bàn tay trước.

Cho trực tiếp sữa lên da khô

Một sai lầm “chết người” khác của phái đẹp khi làm sạch da chính là cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô, thoa đều rồi mới rửa lại bằng nước.

Trên thực tế, trong các loại kem, sữa rửa mặt đều có những hoá chất không nên sử dụng trực tiếp lên da mặt, nhất là khi da còn khô.

Cách tốt nhất là bạn nên rửa sạch tay, làm ướt da mặt rồi lấy một lượng kem rửa vừa đủ ra tay, đánh bông rồi mới rửa mặt.

Sử dụng những thành phần dễ gây kích ứng da

Mặt bạn nên tránh sử dụng những mỹ phẩn có thành phần gây kích ứng như nước hoa, chất màu, chất bảo quản tổng hợp như paraben. Xút ăn da có chứa sun phát cũng không nên sử dụng bởi có thể gây kích ứng và phản ứng dị ứng da. Do đó khi mua sữa rửa mặt, bạn cần đọc kỹ thành phần được ghi trên bao bì.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý