Phá thành công ‘xưởng’ sản xuất ma túy của thợ đóng tàu

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phá thành công ‘xưởng’ sản xuất ma túy của thợ đóng tàu

Sau nhiều ngày xác lập chuyên án đấu tranh, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm (PCTP) về ma túy, Công an TP. Hải Phòng vừa đánh sập “xưởng” sản xuất ma túy tổng hợp tại nhà của Nguyễn Tiến Dũng, tức Dũng “đát” (SN 1981), ở Phủ Thượng Đoạn, phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP Hải Phòng.

14/07/2014 11:00 AM
1,158

Dũng “đát” vốn là thợ đóng tàu lành nghề, nhưng ma túy đã làm đảo lộn cuộc sống của gã công nhân khéo tay. Năm 2006, trong lúc đi cai nghiện tại Trung tâm Lao động - Hải Phòng, Dũng giở thói côn đồ, đánh người gây thương tích, bị tòa án xử phạt 2 năm tù giam.

Tưởng đó là bài học cảnh tỉnh, Dũng sẽ tránh xa ma túy nhưng không lâu sau, gã thợ đóng tàu ngày nào lại “bập” vào ma túy. Không việc làm đồng nghĩa với việc không có tiền mua “thuốc”, Dũng bắt đầu đi buôn ma túy.

 - Ảnh 1

Nguyễn Tiến Dũng và loại thảo dược dùng để sản xuất ma túy tổng hợp. Ảnh: B.C

Lúc mới bập bõm vào “nghề”, Dũng cấu kết với một số đối tượng có số má ở Hải Phòng để lấy “hàng”. Nhưng vì đối tác làm ăn của Dũng lần lượt sa lưới nên hắn nghĩ đến việc tự sản xuất ma túy tại nhà.

Để theo đuổi kế hoạch này, việc đầu tiên Dũng “đát” làm là lên mạng mày mò học cách chiết xuất ma túy tổng hợp, sau đó, tìm mua các công cụ, thiết bị chưng cất. Nhiều nguồn tin cho thấy, Dũng đã đi khắp nơi để mua các loại tân dược, thảo dược có chứa tiền chất ma túy. Sau thời gian dài học hỏi, đúc rút kinh nghiệm, Dũng “đát” cũng cho ra lò mẻ ma túy tổng hợp đầu tay. Để ngụy trang cho hoạt động phi pháp của bản thân, Dũng đã sản xuất ma túy ngay tại nhà và biến nơi đây thành lô cốt bất khả xâm phạm. Đối tượng sản xuất ma túy làm mọi cách để đề phòng, cách ly người lạ mà không biết rằng các trinh sát đang theo dõi mọi hoạt động nơi đây. 

Suốt 4 tháng bí mật nắm thông tin, ban chuyên án xác định, đối tượng Dũng “đát” có nhiều thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh. Sau mỗi chuyến đi xa, Dũng lại mang về nhà nhiều bọc hàng to, được gói ghém cẩn thận. Và chỉ vài ngày sau, lại có nhiều đối tượng liên quan đến ma túy ra vào nhà y. Sau khi nắm rõ quy luật hoạt động, ban chuyên án đã chọn lúc các đối tượng giao “hàng” để đột kích “xưởng” sản xuất ma túy. Không kịp trở tay, Dũng “đát” bị quật ngã ngay khi cánh cửa hé mở. Cơ quan công an đã phát hiện, thu giữ tại chỗ 1,792g ma tuý tổng hợp, một lượng lớn cây thảo dược có chứa Ephedrine (loại tiền chất ma tuý lần đầu tiên xuất hiện tại Hải Phòng), 730ml Acetone nằm trong danh mục tiền chất ma tuý, 5 viên đạn, 1 dùi cui điện, 1 cân điện tử và nhiều dụng cụ dùng để chưng cất, sản xuất ma túy tổng hợp.

Qua đấu tranh, Nguyễn Tiến Dũng cuối cùng thừa nhận hành vi sản xuất, mua bán trái phép chất ma tuý. Trước khi bị bắt, Dũng “đát” đã đặt hàng mua 300kg cây thảo dược chứa tiền chất ma tuý để sản xuất mẻ ma túy lớn. Khi dự định này chuẩn bị được triển khai, “xưởng” sản xuất ma túy tổng hợp đã bị lực lượng công an triệt phá.

Hiện, cơ quan CSĐT, Công an thành phố Hải Phòng đang củng cố .

Theo ANTĐ

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý