Phác họa chân dung nghi phạm bắn chết chủ tiệm bánh qua lời kể người dân

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Phác họa chân dung nghi phạm bắn chết chủ tiệm bánh qua lời kể người dân

(ĐSPL) Theo mô tả của người dân, 2 đối tượng bị tình nghi bắn chết chủ tiệm bánh ở Sài Gòn có dáng người gầy, mặc áo thun, độ tuổi khoảng trên 30, đi chung trên một xe máy...

10/01/2017 03:48 PM
152

(ĐSPL) - Theo mô tả của người dân, 2 đối tượng bị tình nghi bắn chết chủ tiệm bánh ở Sài Gòn có dáng người gầy, mặc áo thun, độ tuổi khoảng trên 30, đi chung trên một xe máy...

Liên quan đến vụ "xông vào nhà nổ súng bắn chết người" trên đường Nguyễn Thị Nhỏ (phường 4, quận 11, TPHCM) vào chiều 8/1, hiện cơ quan công an quận 11 vẫn đang phối hợp với Công an TP.HCM tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan.

Danh tính nạn nhân được xác định là ông M.C.T. (SN 1972, ngụ Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ, tạm trú tại ngôi nhà nói trên).

Theo phản ánh của PV báo Người đưa tin, ngoài việc cơ quan công an ghi nhận lời kể của người dân, một số người dân còn mô tả những đặc điểm cơ bản về 2 đối tượng nghi can qua những giây phút nhìn thấy chúng.

Theo đó, 2 đối tượng có dáng người gầy, mặc áo thun, có độ tuổi trên 30. Chúng đi chung một xe máy mang biển số thành phố, các đối tượng đội nón bảo hiểm có kính để che khuất một phần khuôn mặt.

Dựa vào những đặc điểm nhận dạng trên, cơ quan công an đang cho sàng lọc một số đối tượng nghi vấn có mối quan hệ với nạn nhân để mời làm việc.

Phác họa chân dung nghi phạm bắn chết chủ tiệm bánh qua lời kể người dân - Ảnh 1

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Vietnamnet

Theo tìm hiểu của PV báo Người đưa tin, gia đình ông T. từ Cần Thơ lên Sài Gòn thuê một ngôi nhà trên đường Nguyễn Thị Nhỏ mở tiệm bán bánh đặc sản Sóc Trăng – Bến Tre khoảng 5 năm nay. Hàng ngày, 2 vợ chồng ông T. trực tiếp đứng quầy bán bánh. Hàng hóa chủ yếu là đặc sản các loại bánh Pía, kẹo dừa, bánh cốt dừa lấy từ dưới Sóc Trăng và Bến Tre lên bán.

Nhiều người nhận xét về ông chủ tiệm bánh là người hiền lành, đàng hoàng, hòa đồng với hàng xóm.

Vợ nạn nhân giáp mặt với sát thủ

Liên quan đến vụ việc, báo Dân trí dẫn một nguồn tin cho hay, bà H.T.K.P. (SN 1976, là vợ nạn nhân T.) khi làm việc với công an có khai báo về đặc điểm nhận dạng của 2 sát thủ ra tay sát hại chồng mình và đặc biệt có 1 người phụ nữ lạ xuất hiện tại hiện trường thời điểm nổ súng.

Theo khai báo của bà P., khoảng 14h 30 chiều 8/1, ông T. đi lấy tiền hàng về đến nhà, thấy chồng về, bà P. đưa con nhỏ lui sau để tắm rửa, khoảng 10 phút sau, bà P. nghe 1 số tiếng nổ như tiếng súng vang lên trên nhà nên chạy lên xem chuyện gì xảy ra.

Phác họa chân dung nghi phạm bắn chết chủ tiệm bánh qua lời kể người dân - Ảnh 2

Gia đình nạn nhân đã đóng cửa tiệm về quê lo hậu sự cho nạn nhân - Ảnh: Huệ Trần/ NĐT

Khi vừa chạy lên, bà P. tá hỏa thấy chồng mình nằm gục dưới vũng máu ngay cửa ra vào của phòng khách. Cạnh đó có 1 thanh niên cầm súng ngắn, cùng 1 người đàn bà khác đứng bên cạnh.

Tại hiện trường lúc đó, bà P. thấy 1 thanh niên đi vào phòng làm việc của chồng bà nhằm lục soát. Riêng người còn lại, dí khẩu súng về hướng bà P. đe dọa.

Cũng theo khai báo của bà P., lúc đó bà P. thấy người phụ nữ lạ đang dùng điện thoại di động để chụp ảnh ông T. nằm gục chết trên vũng máu. Bà P. chỉ biết chạy ra sau nhà lẩn trốn, thoát thân. Khi nhóm sát thủ cùng người đàn bà bí ẩn bỏ đi thì bà P. mới chạy lên nhà truy hô cầu cứu người dân.

Bộ Công an vào cuộc điều tra

Báo Công an TP HCM thông tin thêm, hiện trường cho thấy, ông T. tử vong trong tư thế nằm sấp ở cửa ra vào phòng khách. Nạn nhân bị dính đạn ở đầu, ngực và bả vai trái. Công an thu giữ 5 vỏ đạn của ít nhất 2 loại súng quân dụng khác nhau.

Kiểm tra 3 ĐTDĐ trên người ông Thiện, cơ quan chức năng phát hiện nạn nhân có liên lạc với 1 đầu số điện thoại Campuchia. Ngoài ra, tại phòng riêng của ông Thiện có một số giấy tờ liên quan đến việc chuyển tiền từ Việt Nam sang Campuchia.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án và có liên quan đến yếu tố nước ngoài nên Bộ Công an vào cuộc phối hợp với Công an TP.HCM điều tra.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009)

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng  hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết  người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý