Phác họa chân dung vị bác sĩ chuyên chữa trị cho giới giang hồ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Phác họa chân dung vị bác sĩ chuyên chữa trị cho giới giang hồ

Không bao giờ tham gia vào những trò đánh đấm hay dao búa, cũng chẳng biết cầm súng chĩa vào ai, nhưng lại được giới giang hồ rất tôn trọng, đó là vị bác sĩ giấu mặt với biệt danh bác sĩ “Long Biên”.

30/11/2014 06:01 PM
1,766

Vị bác sĩ này là người biết giữ mồm giữ miệng, có cuộc sống và hành tung rất bí ẩn. Bệnh nhân của ông có nhiều người là những đàn anh, đàn chị có số má trong giới giang hồ, bị trọng thương sau những cuộc ẩu đả, tranh giành.

Nguyên tắc chữa bệnh của vị bác sĩ này là chỉ cấp cứu những ca khó. Muốn gặp được vị bác sĩ này là một điều rất khó nếu không có bệnh hoặc không được giới giang hồ giới thiệu. Khi muốn chữa bệnh gì thì phải nói trước, mang đúng thuốc đến tiêm cho con bệnh rồi về. Không hỏi han không tâm sự và cũng không quan tâm xem người bệnh có khỏi được hay không, nhưng tiền thì lấy đủ.

 - Ảnh 1

Muốn gặp được vị bác sĩ này là một điều rất khó nếu không có bệnh hoặc không được giới giang hồ giới thiệu.

Vị bác sĩ cho biết: “không cần hỏi tên tôi đâu, cứ gọi bác sĩ Long Biên là được. Sở dĩ tôi phải giấu tên mình như vậy chính là vì tôi học Bình đại phu trong Tiếu Ngạo Giang Hồ, phải ẩn mình giữ tiếng vì mục đích an toàn cho bản thân. Vì tôi xác định chỉ kiếm tiền thôi chứ không kiếm máu mà nhúng tay vào chuyện thị phi của giang hồ nên phải chọn cách sống của riêng mình”.

Trước đây, ông Long Biên học Đại học Y Bắc Thái nay gọi là Y Thái Nguyên. Đến năm cuối thì ông bị buộc thôi học vì trót làm một sinh viên năm thứ 3 ở trường Đại học Lâm Nông mang bầu. Sau đó ông về Hà Nội làm bốc vác, ở trọ cùng mấy cô gái điếm.

Tại đây ông đã hành nghề y khoa của mình cứu chữa nhiều cô gái điếm khỏi bệnh lậu, tiếng tăm vị bác sĩ đã lan đi nhanh chóng. Mấy anh khách làng chơi bị bệnh lậu, mà dân chơi gọi là “nổ bô” cũng tìm đến để bác sĩ khám chữa.

Kể từ đó, bệnh nhân là giới giang hồ tìm đến cũng nhiều hơn. Vị bác sĩ buộc phải chuyển chỗ ở và mượn một phòng trọ ở khu bãi sông Long Biên làm chỗ giao dịch hàng ngày, nghe đâu là cũng của một đại ca nào đó chịu ơn nên đứng ra cho mượn.

Và cứ như vậy, sau nhiều năm hành nghề chữa bệnh đến bây giờ đã là luật bất thành văn. Dù khâu bao nhiêu mũi không thành vấn đề nhưng vẫn chỉ có 1 giá là 1 triệu đồng một mũi khâu. Còn bệnh nhân bị chém nối gân, vá cơ mà phải cấp cứu truyền nước, mổ gắp đạn, nặng phải thở oxy thì lại có giá khác nhau.

Nhưng nguyên tắc của bác sĩ là chỉ cấp cứu không bao giờ quan tâm đến bệnh nhân ở đâu, làm gì mà bị như vậy?

V.T (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý