Phải bồi thường 500 tỷ đồng, Cựu chủ tịch Vinashin chưa trả đồng nào

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phải bồi thường 500 tỷ đồng, Cựu chủ tịch Vinashin chưa trả đồng nào

Dù bị tuyên án 20 năm tù và phải bồi thường thiệt hại hơn 500 tỷ đồng, nhưng đến nay, Cựu Chủ tịch tập đoàn Vinashin vẫn chưa thi hành án được đồng nào.

18/04/2015 07:04 AM
525

Ngày 17/4, tại cuộc họp báo của Bộ Tư pháp, trả lời báo chí xung quanh việc bồi hoàn tiền trong vụ án Vinashin, ông Hoàng Sỹ Thành – Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án Dân sự cho biết, trong vụ án này cũng mới thi hành được khoảng mấy chục tỷ đồng trong tổng số khoảng 1.200 tỷ đồng phải thi hành. Tuy nhiên, điều đáng nói, trong việc thi hành án, Cựu Chủ tịch Vinashin Phạm Thanh Bình vẫn chưa bồi thường được đồng nào.

   - Ảnh 1

Ông Hoàng Sỹ Thành – Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án Dân sự (Ảnh: nguồn Internet).

VTC dẫn lời ông Hoàng Sỹ Thành cho biết thông tin: “Đến nay ông Phạm Thanh Bình chưa thi hành án được đồng nào. Những tài sản của ông Bình đang được kê biên để xử lý. Sau này, các tài sản đó sẽ tiến hành các thủ tục định giá, bán đấu giá để lấy tiền đó thi hành án cho ông Bình”.

Liên quan đến vụ án Vinashin, như tin tức Dân trí đã đưa trước đó, bản án hình sự số 454/2012 của Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tuyên phạt Phạm Thanh Bình mức án 20 năm tù và phải bồi thường thiệt hại hơn 500 tỷ đồng; Nguyễn Văn Tuyên (nguyên Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ tàu thủy Hoàng Anh) 16 năm tù, bồi thường 14 tỷ đồng; Đỗ Đình Côn (nguyên Kế toán trưởng Công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh) 10 năm tù và phải bồi thường cho Công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh 14 tỷ đồng….

Xem thêm video:

Hơn 2500 công nhân đình công tại nhà máy đóng tàu Huyndai Vinashin.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây về thu hồi tài sản tham nhũng do Ban Nội chính Trung ương thực hiện đã cho biết, Công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh (một trong những đơn vị được thụ hưởng số tiền bồi thường) không làm đơn yêu cầu thi hành án với lý do HĐQT và hội đồng cổ đông công ty cho biết Công ty Công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh không bị thiệt hại và không yêu cầu ông Bình, ông Tuyên, ông Côn phải bồi thường số tiền trên 34,8 tỷ đồng theo quyết định của bản án. Tài sản đầu tư của công ty vẫn còn tính đến thời điểm hiện tại, giá trị tài sản lớn hơn nghĩa vụ phải bồi thường nên công ty không làm đơn yêu cầu thi hành án.

My Vân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý