Phái đẹp lo lắng điều gì khi 'nhập cuộc'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phái đẹp lo lắng điều gì khi 'nhập cuộc'

Kinh nghiệm trong chuyện ấy, hay băn khoăn về ngoại hình, cân nặng là niềm trăn trở chung của nàng khi lâm trận.

30/09/2014 03:35 PM
1,517

Theo Cleo, cả chàng và nàng, ai cũng có những nỗi lo khi bước chân vào "cuộc vui". Tuy nhiên nếu hiểu được suy nghĩ của nhau sẽ làm cho cả hai nồng nàn hơn khi "hành sự". Dưới đây là những nỗi sợ hãi về sex lớn nhất và cách để giúp bạn vượt qua chúng.

Tôi không có một thân hình nóng bỏng

Mỗi khi bạn và chàng nhập cuộc, điều đầu tiên bạn làm là với tay tắt đèn, yên tâm, bạn không phải là người duy nhất. Một nghiên cứu gần đây đã tiết lộ cả đàn ông và phụ nữ bị phân tâm bởi suy nghĩ về cơ thể của họ, đặc biệt là phụ nữ thường xuyên quan tâm quá mức tới ngực và eo.

Chuyên gia tình dục, bác sĩ Nikki Goldstein tin rằng bạn không thể viết nên câu chuyện “tình yêu” thăng hoa nếu bạn không cảm thấy bản thân mình quyến rũ. Và điều giúp bạn thống trị cảm giác này là giúp bản thân cảm thấy vui vẻ. “Làm điều gì giúp bạn cảm thấy mình gợi cảm và được khao khát, bất kể đó là nhuộm da hay mua đồ lót mới”, Goldstein khuyên. Nói cho đối phương biết bạn đang cảm thấy không thoải mái cũng giúp họ nhận thức rõ hơn về tình hình và giúp bạn tăng tự tin cơ thể. Goldstein gợi ý rằng nói chuyện với bạn trai cũng giúp tránh những vấn đề nhạy cảm khi hai bạn nhập cuộc, bởi lúc này họ đã có ý thức hơn vì sao bạn không thoải mái làm những động tác quá lộ liễu.

Tôi xấu hổ về những điều tưởng tượng trong đầu

Một vấn đề chung mà Goldstein thường nghe đó là phụ nữ cảm thấy xấu hổ về những tưởng tượng của họ. Nhà tư vấn tình cảm Seema Hingoranny đồng ý rằng: “Một người không bao giờ nên cảm thấy xấu hổ về những điều khiến họ có cảm hứng với tình dục. Nó hoàn toàn tự nhiên và bình thường khi bạn thích thú với những mơ mộng tình ái”.

Vậy bạn làm thế nào để có thể chia sẻ những tưởng tượng này: “Chọn ngay thời điểm của bạn và diễn đạt nó”, Goldstein nói. Bạn có thể bắt đầu cuộc nói chuyện bằng cách: “Em chỉ tò mò nhưng có bao giờ anh tưởng tượng về sex không?” và điều này sẽ giúp mở ra một cuộc nói chuyện thú vị cho cả hai bạn.

Nếu những tưởng tượng của bạn hơi khác biệt và phiêu lưu, bạn nên chắc chắn rằng bạn trai cũng có cùng tư duy như bạn và đó là điều bạn muốn thử nếu anh ấy cũng quan tâm. Bác sĩ Goldstein tin rằng nó là về sự hiểu biết lẫn nhau và tìm ra cách để đạt được những điều mơ mộng giúp hai bạn đều cảm thấy thoải mái ở bên nhau.

Tôi không giỏi 'chuyện ấy'

Khi nói tới sex, Goldstein cho rằng “Chúng ta có thể làm nghiên cứu riêng về nỗi sợ này nhưng thực ra, kỹ năng tốt nhất chính là lòng nhiệt tình”. Có rất nhiều thông tin bạn có thể tra cứu nhưng mỗi người lại có một lý do khác nhau để nói “Có” với sex. “Bất kể là hành động tình cảm nào, nếu bạn thực hiện nó với lòng nhiệt tình và bạn cho người kia thấy rằng bạn yêu nó thì lúc đó bạn đã có kỹ năng", Goldstein nói.

Sẽ như thế nào nếu 'chuyện ấy' không thực sự xuất sắc?

Chắc chắn rằng mọi người đồng ý với viễn cảnh “phòng the” hoàn toàn khác với những gì Hollywood vẫn diễn trước mắt họ. Vì vậy, nếu chúng ta biết rằng nó không thực, vì sao chúng ta lại mong đợi những điều không thực tế kia? “Hollywood, cái tôi, sự thiếu tự tin và kể cả cuộc trò chuyện với bạn bè có thể đóng góp rất nhiều vào những kỳ vọng quá cao của chúng ta”, theo nhà trị liệu về tình dục Lucy Patrcic.

Chính vì những sự trông đợi này, Patarcic tin rằng chúng ta dừng lại ở “diễn” sex hơn là kết nối với nhau trong cùng một thời điểm. “Tình dục có thể trở nên tuyệt vời nhưng điều đó không có nghĩa là không có hàng triệu điều kỳ lạ cũng có thể diễn ra. Thực sự không có gì gọi là bình thường ở sex - điều có thể khiến một người cảm thấy khó chịu lại là khoái lạc hoàn hảo với người kia”.

girl5-9605-1412050656.jpg

Ảnh minh họa: DNS.

Tôi không thể lên đỉnh

Sự khó khăn để đạt đỉnh chính là vấn đề tình dục muôn thuở của rất nhiều phụ nữ. Những nghiên cứu gần đây cho thấy có gần 75% phụ nữ không đạt cực khoái khi quan hệ, và 10-15% không thể lên đỉnh trong bất kỳ trường hợp nào. Goldstein tin rằng đã tới lúc cần hít thở sâu và bỏ suy nghĩ rằng: “Phụ nữ cần lên đỉnh như là một phần của mục tiêu”.

Tư duy trên khiến chúng ta sợ phải thừa nhận rằng chúng ta không thường xuyên lên đỉnh hay chúng ta không thể. “Chúng ta được dạy rằng không nên cởi mở về cuộc sống tình dục cá nhân khi nó không thực sự hoàn hảo, chúng ta bắt đầu suy nghĩ rằng phải có gì đó không ổn đang diễn ra”, Goldstein nói.

“Một trong những điều phụ nữ cần biết đó là cách cơ thể họ hoạt động - làm thế nào chúng ta có thể tìm được người có thể giúp chúng ta có cảm hứng?”, cô gợi ý. Thử tìm những phương pháp mới và thử nghiệm để mở khóa cho bản thân.

Tôi không thể 'tự sướng'

Khi nói tới việc tự “hưởng thụ”, Goldstein cho rằng chúng ta cần nhớ “tự sướng” không hề sai, đáng xấu hổ hay đi ngược bất cứ quy tắc xã hội nào. Nó khiến bạn cảm thấy vui vẻ, sảng khoái và phụ nữ có thể làm điều đó. Chúng ta sở hữu cơ thể và có quyền được chạm vào cơ thể mình. Goldstein tin rằng “tự sướng” là chìa khóa giúp giải quyết rất nhiều vấn đề về tình dục, vì vậy bạn nên tự tìm điều làm mình thích thú trước khi tự tin bước chân lên giường.

Những bệnh truyền nhiễm đe dọa đời sống tình dục của tôi

Phát hiện mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) có thể khiến cuộc sống bạn có chút khó khăn nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể hưởng thụ. Ở Australia, có 78% trường hợp bị STD được báo cáo từ các cô gái trong độ tuổi từ 15 tới 29, vì vậy nó là một vấn đề có thực trong thời đại chúng ta.

Vanessa Thompson, chuyên gia tình dục học cho rằng: “Thật khó khăn để vượt lên cái tôi nhưng bạn có thể tránh được nó… Phần lớn các bệnh truyền nhiễm đều có thể chữa được và kiểm soát được”. Tỏ ra cởi mở, thật thà với người yêu bạn và luôn sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ.

Tôi không quan hệ đủ như tôi mong muốn

Tại Australia, chỉ có 37% phụ nữ được “vui vẻ” đều đặn hàng tuần và 27% có tần suất đều đặn hàng tháng. Nếu bạn cho rằng thói quen ăn uống cùng lối sống thoải mái cho phép phụ nữ được tự do làm điều họ muốn, thực ra chỉ có 7% nói rằng họ gắn bó với chuyện chăn gối hàng ngày. Vấn đề thực sự là không nên tập trung vào những gì người khác đang làm và chắc chắn rằng bạn đang thỏa mãn với đời sống tình dục của mình. Goldstein cho rằng bạn nên có cuộc đối thoại cởi mở với đối tác về nhu cầu để chắc chắn cả hai đều hạnh phúc.

Trà Xanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý