Phải làm sao với người vợ hoang tưởng và hay ghen tuông?

trungthanh trungthanh @trungthanh

Phải làm sao với người vợ hoang tưởng và hay ghen tuông?

Vợ ai thì tôi không biết, nhưng vợ tôi là người bá đạo nhất trên đời với tính hoang tưởng và ghen tuông. Vì ghen cô ta có thể nghĩ ra được mọi thứ để áp đặt tôi.

23/05/2015 10:44 PM
1,428

Ngày tôi và cô ấy còn yêu nhau, cô ấy ở bên tôi mọi nơi mọi lúc, chăm sóc tôi như một đứa trẻ. Cô ấy bảo tôi rằng: “Anh làm gì em cũng được, em không quan tâm, nhưng chỉ cần anh phản bội em thì em sẽ giết anh”. Hồi đó tôi bật cười vì câu nói trẻ con của cô ấy, nhưng thật không ngờ, câu dọa đó của cô ấy đã thành sự thật. Đúng là sống không bằng chết với tính ghen tuông và suy diễn hoang tưởng của vợ tôi.

Cưới nhau về, chỉ sau đêm tân hôn, hai vợ chồng ngồi kiểm phong bì. Có một chiếc phong bì có nét chữ khá đẹp: Chúc mừng hạnh phúc và có 500 nghìn trong đó, nhưng lại không có ghi tên người mừng. Thế là cả buổi tối chúng tôi không thể tiếp tục đếm tiền được vì cô ấy chỉ tra khảo mỗi một câu: Cô gái ấy là ai, tại sao mừng cưới lại giấu tên. Khổ, tôi mà biết được thì đã không phải hỏi thêm câu thứ hai. Tôi nào có biết hơn gì vợ tôi. Chỉ vì người gửi phong bì ẩn tên mà vợ chồng tôi đã mất hai buổi không ngủ cùng nhau cho đến khi tôi hết nước làm lành với cô ấy.

Sau này mỗi lần đi đâu làm gì tôi đều phải báo cáo cô ấy, thậm chí tôi muốn uống cốc bia với bạn bè cũng ngại vì cô ấy liên tục gọi điện thoại vào máy để nhắc tôi phải về sớm. Và tôi không được phép tắt máy vì nếu chẳng may có tắt máy do hết pin hoặc bận nói chuyện với ai đó thì về nhà sẽ phát mệt với tá câu hỏi của vợ.

Mọi việc trở nên tồi tệ hơn là lúc cô ấy mang bầu và sinh con. Lúc nào cô ấy cũng bị ám ảnh rằng tôi đang ngoại tình với người khác vì chê cô ấy béo và sồ sề. Vì giữ sức khỏe cho vợ trong giai đoạn mang thai và sau khi sinh nên tôi không gần gũi cô ấy, vậy mà cô ấy cứ nước mắt ngắn dài nói rằng tôi không thiết tha gì đến vợ nữa, nhưng nếu có gần nhau thì nhìn vợ vất vả với cái bụng bầu to tướng khiến tôi không đành lòng. Vậy là lúc nào vợ chồng tôi cũng sống trong căng thẳng.

Đứa con đầu lòng của vợ chồng tôi sinh ra bị thiếu tháng và hay ốm đau trong khi công việc của hai vợ chồng cũng khá bận rộn nên tôi có bàn với cô ấy thuê thêm người giúp việc về để trợ giúp. Ban đầu cô ấy nhất quyết không chịu vì lo tôi tằng tịu với họ, sau này cô ấy chăm con nhiều bị kiệt sức nên mới đồng ý, nhưng đã 4 người vào nhà tôi phải ra đi vì cô ấy cảm thấy không tin tưởng, cho dù họ đã ngoài 50 tuổi. Cuối cùng, một bác hơn 60 và nhìn xấu xí và cục mịch mới lọt vào mắt vợ tôi, cô ấy đồng ý để bác ấy trông con. Vậy nhưng lúc nào tôi và bác ấy ngồi nói chuyện với nhau là vợ tôi phải tìm cách ngồi giữa và đi theo xem tôi nói gì. Tôi đến khùng với tính hoang tưởng và ghen tuông vô lối của vợ mình.

Vợ ghen tuông 1

Tôi hết chịu nổi với người vợ ghen tuông đến mức hoang tưởng (ảnh minh họa)

Chưa hết, để thử tôi, cô ấy còn đi mua một chiếc sim lạ và nhắn tin rất tình cảm vào máy của tôi với nội dung sướt mướt. Ban đầu tôi không để ý nhưng sau này tôi đã nhắn tin lại để an ủi cô ấy. Thế là cô ấy về lu loa lên rằng tôi đã ngoại tình và tung lên bằng chứng là những tin nhắn của tôi. Hôm đó tôi đã phát khùng lên bởi trò đùa vớ vẩn của cô ấy. Hôm đó sau trận cãi nhau, tôi đã bỏ ra ngoài hai hôm mới về sau lời xin lỗi và hứa sẽ không làm như vậy nữa.

Nhưng mọi việc chỉ yên ổn được vài tuần, cô ấy lại tiếp tục. Thậm chí cô ấy thường xuyên tag tôi vào những bài viết linh tinh về hạnh phúc vợ chồng, rồi hậu quả của ngoại tình, về chuyện chồng không nên làm tổn thương vợ… Những câu nói nhắc nhở kèm link bài viết khiến bạn bè tôi toàn trêu chọc, cuối cùng không chịu nổi, tôi khóa facebook cho khỏi mang tiếng với bạn bè.

Chỉ vì thói ghen tuông hoang tưởng của vợ tôi mà đồng nghiệp, nhất là đồng nghiệp nữ luôn tránh xa, những bạn bè nữ kể cả là bạn nối khố cũng không muốn liên lạc với tôi vì ngại phiền phức đến vợ. Khi tôi phàn nàn thì cô ấy chỉ mỉm cười nói: “Thế càng tốt anh ạ, ở nhà với vợ con là vui rồi, việc gì phải có bạn bè cho phiền hà rách việc”. Đến bó tay với suy nghĩ của cô ấy.

Tôi đã nói mãi mà cô ấy không thể ngừng những nghi ngờ vô lý về tôi khiến cuộc sống của tôi lúc nào cũng như có người theo dõi sau lưng. Tôi phải làm sao với tính ghen tuông này của cô ấy?

Xem thêm

  • Chồng đưa đơn ly dị vì vợ quá ghen tuôngChồng đưa đơn ly dị vì vợ quá ghen tuông
  • Mơ vợ ngoại tình khiến tôi bị ám ảnhMơ vợ ngoại tình khiến tôi bị ám ảnh
  • Ghen tuông, vợ tôi mắng người đó bằng những từ ngữ thô tụcGhen tuông, vợ tôi mắng người đó bằng những từ ngữ thô tục
  • Những màn ghen tuông có 1-0-2Những màn ghen tuông có 1-0-2

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý