Phạm Hương: Từ "cò hương" chốn quê nghèo đến "thiên nga" showbiz

msstit msstit @msstit

Phạm Hương: Từ "cò hương" chốn quê nghèo đến "thiên nga" showbiz

(ĐSPL) Người hàng xóm của tân Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 vẫn còn nhớ như in hình ảnh cô bé đen thui, cao nghều có biệt danh là cò hương thuở nào.

06/10/2015 05:25 PM
1,008

Phạm Hương: Từ "cò hương" chốn quê nghèo đến "thiên nga" showbiz - Ảnh 1Phóng to

Phạm Thị Hương đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015.

Thôn 7, xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng cũng giản dị, đơn sơ và ít ồn ào, hệt như mọi làng quê khác vùng ngoại thành thành phố biển.

Dọc con đường bê tông chạy dài suốt thôn, những mái nhà lụp xụp xen lẫn với đôi nhà cao tầng kiểu cách "có kiều" (Địa phương này là một trong những nơi có lượng Việt kiều nhiều nhất của thành phố Cảng) là đặc trưng thường thấy nhất của mảnh đất này.

Thủy Nguyên vốn là một huyện ngoại thành của Hải Phòng nổi tiếng nhất với nghề vận tải biển và... nhà "có kiều". Thông thường, chỉ cần nhìn nhà cửa tại đây, người qua đường có thể đoán được gia đình đó có người thân bên nước ngoài hay không với tỷ lệ chính xác lên tới 80-90%.

Tuy nhiên, nếu nhìn qua căn nhà của Phạm Hương, hẳn người ta sẽ nhầm to bởi gia đình cô không hề có "kiều", mà chỉ có cô con gái vừa đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015.

Thật ra, căn nhà mới xây xong cách đây ít lâu của gia đình Phạm Hương cũng không quá hoành tráng hay bề thế như một số phương tiện truyền thông đăng tải.

Nằm nép mình ở một góc sâu phía trong con đường trải bê tông của thôn, căn nhà được xây theo kiểu biệt thự mini gây ấn tượng bởi kiến trúc xinh xắn, gọn gàng nhiều hơn là sự sang giàu.

Những căn nhà kiểu này chẳng khó để bắt gặp ở ngay Thủy Nguyên hay những nhà hàng xóm cùng trong xã, chứ không nói là những phố thị lớn.

Có điều, đối với một gia đình làm nông như cha mẹ của Phạm Hương, một mái nhà tiện nghi như vậy cũng đã là một giấc mơ có thật.

Phạm Hương: Từ "cò hương" chốn quê nghèo đến "thiên nga" showbiz - Ảnh 2Phóng to

Căn nhà khang trang của gia đình Phạm Hương.

Ở chốn quê này, thông tin lan truyền theo kiểu truyền miệng cũng nhanh chẳng kém gì internet. Hỏi thăm nhà của tân Hoa hậu hoàn vũ từ ngoài quốc lộ cho tới tận trong những con đường liên thôn, liên xã, ai cũng biết rành rẽ và chỉ đường rất tận tình.

Bởi đây là niềm tự hào có một người xã mình trở thành biểu tượng sắc đẹp toàn quốc đã mang tới cho người dân nơi đây không ít sự hào hứng, nhất là với những ai từng quen biết với cô hoa hậu từ tấm bé.

Người dân ở đây vẫn quen gọi cô là "Hương người mẫu" hơn là hoa hậu hoàn vũ Phạm Hương. Ở làng quê mộc mạc và giản dị này, người mẫu cũng đã là điều gì xa xôi lắm, chứ chưa nói tới ngôi vị cao nhất của một cuộc thi nhan sắc. Nhất là khi cô bé "cò hương" ngày nào ở lũy tre làng đã "lột xác" thành chim thiên nga thanh tú, cao sang.

Người hàng xóm của tân hoa hậu hoàn vũ vẫn còn nhớ như in ấn tượng về cô bé đen thui, cao nghều có biệt danh là "cò hương", thường xuyên ghé hàng quán của mình để uống nước hay ăn ốc như bao cô bé học trò thủa ấy.

Cũng ngoan ngoãn, lém lỉnh và nghịch ngợm, nhưng Phạm Hương gây chú ý đặc biệt bởi sự thông minh, hoạt ngôn và cả cách định hướng tương lai của mình từ khi còn rất nhỏ.

Cô chia sẻ: "Từ hồi còn đi học, con bé đó (Phạm Hương) đã khẳng định như đinh đóng cột rằng nó sẽ nhất định không chịu cảnh học xong, lấy chồng rồi an phận với cuộc sống bình thường như bao đứa con gái khác. Nó từng bảo rằng bố mẹ cháu đã vất vả cả đời cho cháu đi học rồi, cháu nhất định phải làm cho bố mẹ cháu sung sướng, chứ không thể cả đời quanh quẩn với chuyện chồng con ở quê được".

Nói là làm, cô bé "cò hương" đầy ý chí và nghị lực ấy đã mạnh dạn dấn thân vào hàng loạt cuộc thi nhan sắc, từ Vietnam Next Top Model, hoa hậu Việt Nam cho tới hoa hậu Hoàn vũ, để rồi cuối cùng đạt được điều mình mơ ước từ thủa nhỏ.

Kể từ khi bước chân vào showbiz, Phạm Hương cũng không có nhiều thời gian để trở về quê. Tuy nhiên, cuộc sống của gia đình cô cũng đã có những đổi thay rõ rệt, mà căn nhà đẹp đẽ mới xây xong kia là minh chứng hùng hồn nhất. Trước đây, gia đình của Hương cũng chỉ có cuộc sống bình thường như bao gia đình khác, quanh năm gắn bó với công việc nơi đồng ruộng.

Bố Hương là người gốc Thanh Hà, Hải Dương, tới Thủy Nguyên lấy vợ và lập nghiệp. Mẹ cô là người gốc Thủy Triều, Thủy Nguyên, còn Hương sinh ra và lớn lên tại mảnh đất này cho tới tận lúc trưởng thành. Kể từ sau khi học xong cấp 3 tại ngôi trường quốc lập gần đó, Hương mới bắt đầu ít về nhà hơn để tập trung lo toan cho công việc cũng như tương lai, sự nghiệp.

Hiện tại, mẹ của Phạm Hương vẫn đang ở cùng cô để tiện chăm sóc, lo lắng cho con gái hậu cuộc thi sắc đẹp, còn bố của Phạm Hương đã có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống ít đi những lo toan vật chất rất nhiều.

Dưới cô còn một người em trai nữa, tuy nhiên những hàng xóm của Phạm Hương không nhắc nhiều tới cậu em này, chỉ nói rằng "gia đình vẫn còn phải lo lắng thêm" chứ chưa tự lập.

Phạm Hương: Từ "cò hương" chốn quê nghèo đến "thiên nga" showbiz - Ảnh 3Phóng to

Mẹ Phạm Hương đang ở cùng con gái để tiện chăm sóc.

Nhắc tới Phạm Hương, những người quen biết cô đều dành cho tân hoa hậu hoàn vũ những lời khen ngợi, đặc biệt là về cách ứng xử cũng như sự lễ phép, ngoan ngoãn của cô.

Một người hàng xóm của Phạm Hương cho biết: Dù rất ít khi về nhà, nhưng mỗi khi ra chợ cùng mẹ gặp người quen hay hàng xóm láng giềng cũ, Hương vẫn chào hỏi lễ phép từng người. Thời điểm đó, cô cũng đã được biết tới ít nhiều qua cuộc thi Vietnam Next Top Model và có rất nhiều thay đổi về ngoại hình, nhưng tính nết và con người thì dường như chưa hề thay đổi.

Trong cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ, Phạm Hương cũng gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự khéo léo, khôn ngoan cũng như khả năng ăn nói rõ ràng, mạch lạc trong phần thi ứng xử. Rất nhiều người đã bất ngờ với khả năng của cô gái đến từ vùng quê ngoại thành Hải Phòng này, tuy nhiên những ưu điểm đó dường như đã được hình thành từ nhỏ, chứ không phải mới có gần đây.

Trong trí nhớ của những người quen cũ, từ khi còn là một cô học sinh trường làng, khả năng ăn nói, ứng xử của Hương đã rất tốt và khéo léo. Cùng với sự rèn luyện của môi trường giải trí mà cô sống suốt mấy năm qua, việc Phạm Hương đủ bản lĩnh để đoạt vương miện cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ không phải là điều quá bất ngờ.

Tuy nhiên, cùng với những ý kiến cho rằng Phạm Hương hoàn toàn xứng đáng, vẫn có không ít lùm xùm liên quan tới những câu chuyện trong quá khứ, những nghi án chưa có lời giải đáp. Điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều tới hình ảnh, danh tiếng của tân hoa hậu hoàn vũ và dù rất khéo léo, hoạt ngôn, nhưng hình như những câu trả lời cô đưa ra chưa thuyết phục hoàn toàn được người hâm mộ.

Hi vọng, những câu chuyện về tuổi thơ của Phạm Hương hay hình ảnh của cô trong mắt những người quen cũ sẽ góp phần đưa tới một góc nhìn khác, giúp đánh giá và đưa ra những nhận xét chính xác hơn về tân hoa hậu.

Tùng Lâm

Mời độc giả xem thêm video mục Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý