Phạm Văn Mách - Mọi người quá bất công với tôi

mesuhao mesuhao @mesuhao

Phạm Văn Mách - Mọi người quá bất công với tôi

‘Tôi mệt mỏi và hụt hẫng khi đọc những phản ứng của báo chí và mọi người đối với mình. Tôi không nghĩ mọi việc lại quá nghiêm trọng như vậy…’, Phạm Văn Mách chia sẻ cảm giác bị dư luận chê trách sau khi anh không đoạt giải cao ở cuộc thi thể hình thế giới.

16/11/2011 08:43 AM
22,256



- Cảm giác của anh như thế nào khi vừa bị thất bại ở giải vô địch thể hình thế giới mới diễn ra gần đây tại Malaysia?

Rất buồn, buồn vì mình không gặt hái được thành công ở giải đấu này. Trong lần thi này tôi cũng không được thi ở hạng cân sở trưởng là 55 kg mà thi hạng cân 60kg, một lý do khiến tôi thua thiệt và thất bại so với các đối thủ khác.

- Sau khi anh thất bại ở giải đấu này, trên các trang báo và nhiều diễn đàn, người hâm mộ phản ứng rất mãnh liệt và cho rằng lý do anh không đạt giải là vì quá chuyên tâm vào cuộc thi "Cặp đôi hoàn hảo" mà quên mất công việc chính của mình là lực sĩ thể hình?

Tôi đã mở báo ra và đọc rất nhiều bài báo với nội dung như vậy, những điều đó khiến tôi cảm thấy hụt hẫng và buồn rất nhiều. Đôi khi có những chuyện người trong cuộc mới hiểu, còn người ngoài có quyền bàn luận tôi cũng không biết nói sao. 

Tôi cũng chỉ là một vận động viên bình thường và ở một cuộc thi việc thắng hay thua cũng đâu có gì lạ. Tôi đâu phải là người máy mà cứ đi thi là sẽ đạt giải. Tôi thực sự hơi bất ngờ vì sự phản ứng thái quá của mọi người. Tại sao họ không nhìn nhận công bằng hơn cho công việc là vận động viên của chúng tôi, thời gian đi thi đấu rất mệt mỏi, những lúc tập luyện mệt quá mà ngất xỉu tại chỗ đâu ai hiểu. Giành được giải thưởng thì không thấy ca tụng gì nhiều, mà khi tôi vừa rớt đã có hàng trăm ý kiến chê trách và bình luận về tôi quá nhiều như vậy. Thực sự như thế có quá bất công với tôi hay không? 

Thời gian tham gia Cặp đôi hoàn hảo là thời gian trống của tôi, nên tôi đều sắp xếp rất hợp lý mọi thứ. Nếu mọi người nói tôi tập trung quá nhiều vào cuộc thi này thì làm sao tôi có thể đoạt huy chương vàng Châu Á, bởi thời gian tôi thi Cặp đôi hoàn hảo cũng trùng với giải đấu đó. Việc tôi thi đấu ở hạng cân không phải sở trường, thì việc thua kém đối thủ cũng không có gì lạ. Hơn nữa thời điểm đó gia đình tôi cũng gặp một vài chuyện nên tinh thần thi đấu của tôi cũng không được thoải mái cho lắm.



- Còn lý do anh nói sắp giã từ sự nghiệp thi đấu rồi nên không còn mặn mà với giải đấu lần này nữa mà sẽ chuyên tâm lấn sân sang lĩnh vực ca hát thì sao?

Tôi không hề nói về ý định mình giã từ sự nghiệp bao giờ mà tất cả đều do báo chí phán đoán và tự nói, tôi rất buồn về điều này. Tôi đang thi đấu đỉnh cao ở sự nghiệp tại sao tôi lại phải giã từ, đó thực sự là một điều phi lý. Tôi mở phòng tập riêng cũng là vì đam mê môn thể hình của mình chứ không thể nói bỏ là bỏ. 

Thất bại lần này thực sự khiến tinh thần của tôi không được tốt, nhưng không đến mức tôi phải giã từ sự nghiệp. Tôi còn thời gian, tôi chuẩn bị tốt thì năm sau việc tôi lấy lại huy chương vàng ở hạng cân 55 kg là trong tầm tay chứ không có gì khó khăn. 

Còn việc tôi ca hát thì không ai có thể ngăn cản sở thích đó được. Cài gì muốn làm tốt cũng cần phải có một quá trình tập luyện và chuẩn bị mới mong trơn chu được. Bây giờ trước mắt tôi muốn tập trung luyện tập, hoàn thành cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo và tập trung vào công việc tập luyện thể hình.

- Chung quy những phản ứng thái quá từ dư luận và dự đoán giã từ sự nghiệp đều xuất phát từ việc anh tham gia "Cặp đôi hoàn hảo" mà ra?

Đúng vậy, có lẽ thời điểm này mọi người thấy tôi tham gia cuộc thi trùng hợp với lần thi đấu không được giải cao nên mọi chuyện mới bị đẩy lên cao như vậy. Thực sự khi đọc xong những phản ứng đó, tinh thần của tôi đã sa sút rất nhiều và tôi không nghĩ mọi việc lại nghiêm trọng như lần này. Qua sự việc, tôi nghĩ người hâm mộ thể thao và thể hình cũng mất lòng tin khá nhiều ở tôi vì họ không hiểu thực chất vấn đề. 

- Qua đây anh muốn nhắn gửi gì đến người hâm mộ của mình?

Mọi người hãy luôn có cái nhìn công bằng hơn về vận động viên chúng tôi, vì trong một cuộc thi thắng thua là chuyện bình thường. Mong người hâm mộ hãy luôn giữ lòng tin ở tôi bởi phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp vẫn là mãi mãi. Đó là điều tôi muốn nhắn gửi tới mọi người và mong họ vẫn ủng hộ tôi ở các giải đấu sắp tới. 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý