Phạm Văn Mách trở lại sau sự cố bị 'ném đá'

beck beck @beck

Phạm Văn Mách trở lại sau sự cố bị 'ném đá'

Lực sĩ với biệt danh kiến càng vừa đoạt HCV châu Á, lấy lại hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ.

24/09/2012 10:52 AM
2,638

Phạm Văn Mách

Phạm Văn Mách đoạt HC vàng hạng 55 kg giải vô địch châu Á lần thứ 46.

Nói đến Phạm Văn Mách, người hâm mộ nghĩ ngay đến một lực sỹ mang lại nhiều chiến tích cho thể hình Việt Nam. Cái tên của Phạm Văn Mách còn trở nên nổi tiếng hơn trên cộng đồng mạng, khi anh đăng ký tham dự chương trình Cặp đôi hoàn hảo năm ngoái.

Sẽ là chẳng đáng nói nếu như Mách đoạt HCV thế giới hồi đó. Việc mất huy chương, đã khiến Mách bị ném đá tơi tả. Từng 3 lần vô địch thế giới 2010, 2009, 2000 hạng 55kg, 6 lần liên tiếp vô địch châu Á (từ 2004 đến 2011), HCB châu Á 1998, 1999, 2000, 2001, 2003 HCB thế giới 2003…Việc Phạm Văn Mách bị chê trách sau khi sa đà vào giới showbiz để rồi mất huy chương cũng là điều dễ hiểu. Phần lớn mọi người đổ lỗi cho anh vì đã dành quá nhiều thời gian cho chương trình Cặp đôi hoàn hảo nên đã bỏ bê việc luyện tập thể hình để đến mức cân nặng của anh tăng chóng mặt. Từ việc thi đấu ở hạng cân 55 kg, lực sỹ Mách bắt buộc phải thi đấu ở hạng cân 60 kg do anh không thể ép cân (xếp hạng 6/6).

Hồi đó, nhiều người đã nói thẳng, chỉ mong cặp đôi của anh bị loại càng nhanh càng tốt để Mách trở lại với con người thật của mình mà đừng có mơ mộng hão huyền. Ngành thể thao thậm chí cũng đã tính đến phương án kỷ luật Mách. Một số người cũng thông cảm cho anh, nhưng vẫn thừa nhận Mách nên tập trung cho sự nghiệp chính của mình là thể hình.

Ca hát vẫn là một thứ sở thích không thể nào bỏ, nhưng sau sự cố lớn nhất của đời mình, Mách đã nhận ra anh là người không hợp với giới showbiz. Quan trọng hơn, chính những động viên, sự chia sẻ đã giúp Mách vượt qua khó khăn để trở lại đúng với hỉnh ảnh của một lực sỹ.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên tại giải vô địch thể hình châu Á lần thứ 46 tổ chức tại Quảng Châu (Trung Quốc), lực sĩ Phạm Văn Mách đã đoạt HCV hạng cân 55 kg của nam. Với các động tác mạnh mẽ nhưng cũng rất uyển chuyển, khớp nhạc, Phạm Văn Mách đã nhận được sự đánh giá cao nhất của các trọng tài, qua đó giành tấm HCV ở hạng cân 55kg. Văn Mách đã đi vào lịch sử của thể thao nước nhà khi giành tới 7 tấm HCV châu Á, vượt qua cả VĐV wushu Thúy Hiền và đàn anh Lý Đức.

Tấm HCV vừa giúp Mách giải tỏa tâm lý, vừa là món quà để anh chuộc lỗi với người hâm mộ Việt Nam. Mách đã khẳng định, anh đã trở lại, sự trở lại của một "kiến càng".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý