Phan Anh nói gì khi được hỏi: Vì sao MC lại chấm thi Hoa hậu?

daikieu daikieu @daikieu

Phan Anh nói gì khi được hỏi: Vì sao MC lại chấm thi Hoa hậu?

Mới đây, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính thức công bố thành phần ban giám khảo và MC Phan Anh là 1 trong 7 người cầm cân nảy mực của cuộc thi nhan sắc lớn này.

09/09/2017 03:52 PM
1,881

Mới đây, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính thức công bố thành phần ban giám khảo và MC Phan Anh là 1 trong 7 người cầm cân nảy mực của cuộc thi nhan sắc lớn này. Nói về việc ngồi "ghế nóng", MC Phan Anh đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Theo thông tin chính thức từ đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (HHHV VN) 2017, ban giám khảo năm nay gồm: Bà Xuân Trang (Hiệu trưởng trường John Robert Powers), Tiến sĩ nhân trắc học Lê Diệp Linh, MC Phan Anh, nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng, nhà thiết kế Thuận Việt, Hoa hậu Hương Giang và Á hậu Hoàng My.

Sau khi ban giám khảo được công bố, nhiều người đã đặt câu hỏi, với một cuộc thi sắc đẹp lớn và uy tín như HHHV VN, việc mới một MC làm giám khảo liệu có phù hợp?

Phan Anh nói gì khi được hỏi: Vì sao MC lại chấm thi Hoa hậu? - Ảnh 1Phóng to

Ban giám khảo của cuộc thi HHHV VN 2017.

BTC cuộc thi này cho biết: “Ban tổ chức HHHV VN có tiêu chí rất rõ ràng và chính xác trong việc chọn lựa thành viên hội đồng ban giám khảo cuộc thi năm nay. Các thành viên đó phải là những chuyên gia hoặc nhân vật phù hợp với tiêu chí lựa chọn và phải tuyệt đối tuân thủ quy định bắt buộc của bộ VH,TT&DL - đơn vị cấp phép tổ chức cuộc thi. Những vị trí thành viên ban giám khảo bắt buộc gồm: Xã hội học, nhân trắc học, mỹ thuật học, nhiếp ảnh gia và nghệ thuật biểu diễn. Đây chính là những vị trí đáp ứng đủ tiêu chuẩn lựa chọn thành viên hội đồng ban giám khảo của cuộc thi HHHV VN 2017. Họ phải là người có kinh nghiệm chuyên môn và sự uy tín trong lĩnh vực chuyên môn đó”. 

Phan Anh nói gì khi được hỏi: Vì sao MC lại chấm thi Hoa hậu? - Ảnh 2Phóng to

MC Phan Anh sẽ làm giám khảo cuộc thi HHHVVN 2017.

Nói về việc lựa chọn MC Phan Anh ngồi ghế giám khảo, BTC cuộc thi HHHV VN cho biết: “MC Phan Anh là một MC nổi tiếng với nhiều năm kinh nghiệm trong các hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí tại Việt Nam. Anh đã từng giữ vai trò MC tại HHHV VN 2015, lần trở lại này, Phan Anh giữ vai trò khác, là người trực tiếp theo dõi quá trình thi của các thí sinh, đánh giá và đưa ra những nhận xét có tính quyết định nhằm “cân đo đong đếm” giữa các ứng viên. Những đóng góp trong nghề nghiệp của MC Phan Anh đã giúp anh tạo được sự ảnh hưởng khá lớn trong việc phát triển nghệ thuật, giải trí của Việt Nam”. 

Trao đổi với PV về lý do nhận lời làm giám khảo cuộc thi HHHV VN 2017. MC Phan Anh cho hay: “Tôi đã từng có cơ hội đồng hành với các cuộc thi sắc đẹp trong nhiều vai trò khác nhau như nhà sản xuất chương trình truyền hình, biên tập hay MC. Tôi đánh giá cao sự chuyên nghiệp, minh bạch và tôn trọng các thành phần tham dự của HHHV VN. Những điều này tôi đã quan sát thấy trong năm 2015 và dành cho đơn vị tổ chức nhiều cảm tình.

Chính vì thế, tôi đã nhận lời đồng hành cùng cuộc thi năm nay mà gần như không hề do dự. Tôi mong mình có thể đóng góp một phần nào đó trong việc tìm ra những gương mặt có thể truyền cảm hứng cho cộng đồng về người phụ nữ Việt Nam trẻ trung, hiện đại, bản lĩnh, trí tuệ, giàu lòng nhân ái và sẵn sàng hành động vì những điều tốt đẹp”. 

Phan Anh nói gì khi được hỏi: Vì sao MC lại chấm thi Hoa hậu? - Ảnh 3Phóng to

MC Phan Anh và Á hậu Hoàng My.

Nói về những thắc mắc, tại sao MC lại ngồi ghế giám khảo ở một cuộc thi nhan sắc, MC Phan Anh thẳng thắn chia sẻ: “Vì sao MC lại đi chấm hoa hậu? Tôi nghĩ ai hỏi câu hỏi này có lẽ ít dùng google. Chỉ cần vài giây cũng có thể dễ dàng biết rằng, tôi không phải là MC đầu tiên giữ vị trí làm giám khảo một cuộc thi Hoa hậu. Và cũng chẳng phải chỉ có MC mới ngồi vị trí này mà còn có nhà hoạt động xã hội, nhà báo, diễn viên, nhà sản xuất, nhà biên kịch... hay doanh nhân nữa. Nói chung, tôi thấy không cần phản ứng gì nhiều. Tôi có thói quen, trước khi hỏi thì mình tự tìm câu trả lời đã…”.

Phan Anh nói gì khi được hỏi: Vì sao MC lại chấm thi Hoa hậu? - Ảnh 4Phóng to

Hai giám khảo của HHHVVN 2017 Phan Anh và Hoàng My. 

Trước câu hỏi, khi chấm thi HHHV VN 2017 điều quan trọng nhất mà giám khảo cần có là gì? MC Phan Anh cho biết: "Tôi không thích sử dụng từ chấm thi Hoa hậu cho lắm, dù thực tế đều phải quy ra điểm số. Tôi nghĩ, nhiều hơn về chữ giám khảo và việc của tôi là đại diện cho một tầng lớp công chúng nào đó tìm ra thí sinh phù hợp nhất. Cô ấy sẽ là biểu tượng của cái đẹp cả về hình thể, gương mặt, trí tuệ, tâm hồn và nhân cách. Để có được sự lựa chọn phù hợp nhất này thì thành viên ban giám khảo cần phải sáng mắt, sáng trí và sáng tâm". 

Phan Anh nói gì khi được hỏi: Vì sao MC lại chấm thi Hoa hậu? - Ảnh 5Phóng to

 

Hỏi Phan Anh về áp lực khi ngồi "ghế nóng" cuộc thi HHHV VN 2017, MC này cho biết: "Áp lực cho đến thời điểm này là bằng không. Thứ nhất, từ phía khán giả, do mới vòng sơ khảo nên chưa có phản ứng gì khiến chúng tôi khó xử. Từ phía ban tổ chức, như tôi đã nói họ rất chuyên nghiệp, tôn trọng và giao toàn bộ trách nhiệm lựa chọn cho ban giám khảo.

Hệ thống thang điểm minh bạch, công khai, bài bản với các cơ chế kiểm tra chéo, đồng thời có sự giám sát của kiểm toán độc lập... nên tôi rất yên tâm. Còn từ phía chính mình, tôi chỉ đơn thuần làm một việc mình thấy thích, thấy có ý nghĩa, và không mưu cầu tính toán gì nhiều nên thực sự là rất thoải mái. Tuy nhiên, đôi khi, tôi hơi căng thẳng vì tập trung quá. Nhưng không sao, tôi biết cách điều chỉnh mình về trạng thái cân bằng nhanh lắm".


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý