Phân biệt dấu hiệu chuyển dạ thật - giả

lover lover @lover

Phân biệt dấu hiệu chuyển dạ thật - giả

(ĐSPL) Những dấu hiệu của chuyển dạ “giả” thường rất giống với cơn chuyển dạ thông thường khiến cho bà bầu nhầm lẫn rằng đó chính là những dấu hiệu báo hiệu bé sắp chào đời.

09/09/2015 08:37 AM
266

Khi gần đến tháng sinh, bà bầu thường có những biểu hiện của những cơn chuyển dạ báo hiệu em bé sắp chào đời.  Tuy nhiên, cũng có những dấu hiệu xuất hiện rất giống với chuyển dạ thật mà nếu không để ý, bà bầu rất dễ nhầm lẫn.

Dưới đây là một số mẹo giúp bà bầu phân biệt giữa những dấu hiệu chuyển dạ thật và chuyển dạ giả:

 - Ảnh 1Phóng to

Phân biệt chuyển dạ thật và chuyển dạ "giả". Ảnh minh họa.

- Những cơn co thắt là dấu hiệu rõ ràng nhất, báo hiệu thời điểm lâm bồn của mẹ.  Đối với trường hợp chuyển dạ thông thường, cơn co thắt thật sẽ mạnh, đau và khó chịu hơn. Trong khi những cơn co thắt giả diễn ra bất ngờ, không thường xuyên và khác nhau về độ dài, cường độ. Thông thường, những cơn co thắt thật sẽ đều đặn hơn, với tần suất mỗi lần khoảng từ 5-7 phút.

- Cơn đau chuyển dạ thật sẽ bắt đầu từ phần lưng dưới và bao quanh vùng bụng. Với chuyển dạ giả, mẹ bầu sẽ cảm thấy những cơn co thắt ở vùng bụng dưới. Khác với những cơn co thắt giả có thể tự giảm dần hoặc biến mất khi bạn thay đổi tư thế, các cơn co thắt thật vẫn tồn tại bất kể mẹ bầu có làm gì.

- Một dấu hiệu khác để phân biệt những cơn chuyển dạ thật và giả đó là những cơn gò Braxton Hicks. Cơn gò Braxton Hicks được miêu tả như sự bóp nghẹt quanh bụng, xuất hiện rồi lại biến mất. Những cơn co này không liên tiếp, không tăng lên khi đi lại và cũng không mạnh lên theo thời gian như lúc bạn chuyển dạ thật khiến nhiều bà bầu thường nhầm lẫn.

Trong khi đó, chuyển dạ thật có thể gây ra sự khó chịu, đau lưng hay đau bụng dưới, cùng với sức ép lên xương chậu. Một số phụ nữ cũng có thể cảm thấy đau hai bên sườn và bắp đùi. Một số người miêu tả cơn chuyển dạ như bị chuột rút mạnh, số khác lại cho rằng nó như cơn đau quặn thắt ruột.

- Chuyển dạ giả tần suất xuất hiện không thường xuyên và không liên tiếp. Cơn co thường ngừng khi bạn đi lại hoặc nghỉ ngơi, hay thay đổi tư thế. Thường xuất hiện ở phía trước của bụng hoặc vùng xương chậu, lúc đầu có thể dữ dội nhưng sau đó giảm dần đi.

Trong khi đó, cơn chuyển dạ thật sẽ đều đặn và thường kéo dài 30-70 giây, càng lúc càng dồn dập hơn. Cơn co không dứt ngay cả khi di chuyển và thay đổi tư thế.

Lưu ý: Khi nhận thấy bất kỳ những dấu hiệu nào bất thường về thai nhi dù chưa nắm rõ và chắc chắn đó có phải là chuyển dạ thật hay không, bạn vẫn nên liên hệ với bác sĩ. Đừng lo ngại khi gọi cho bác sĩ nếu bạn không chắc chắn về cảm giác của mình. Lúc này, bác sĩ sẽ cho bạn những chỉ dẫn để xem có đúng là bạn chuyển dạ thực sự hay không. 

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý