Phản đối trạm thu phí, người dân dùng tiền lẻ mua vé gây tắc đường

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Phản đối trạm thu phí, người dân dùng tiền lẻ mua vé gây tắc đường

Để phản đối việc thu phí cao tại Trạm thu phí Bến Thủy 1, nhiều người dân đã điều khiển xe ô tô dùng tiền lẻ mua vé dẫn đến tắc đường.

02/04/2017 04:18 PM
443

Để phản đối việc thu phí cao tại Trạm thu phí Bến Thủy 1, nhiều người dân đã điều khiển xe ô tô dùng tiền lẻ mua vé dẫn đến tắc đường.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, sáng 2/4, tại cầu Bến Thủy 2 bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh, hơn 100 ôtô "diễu hành" phản đối việc thu phí BOT tuyến tránh Vinh cầu Bến Thủy do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) quản lý, khai thác để hoàn vốn cho các dự án BOT.

Theo đó, từ hơn 9h sáng cùng ngày, hơn 100 chiếc xe biển kiểm soát tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An bắt đầu “diễu hành” từ ngã ba Gia Lách, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh qua cầu Bến Thủy 2.

Hàng loạt ôtô dán biểu ngữ “chúng tôi yêu cầu không được thu phí BOT tuyến tránh Vinh cầu Bến Thủy”.

Phản đối trạm thu phí, người dân dùng tiền lẻ mua vé gây tắc đường - Ảnh 1

Người dân đổi tiền lẻ để mua vé qua trạm thu phí. Ảnh Thanh niên

Do các ôtô dừng ngay giữa cầu Bến Thủy 2 nên lực lượng CSGT và công an huyện Nghi Xuân, Công an TP Vinh phải phân luồng để xe cộ đi theo hướng Bắc - Nam qua cầu Bến Thủy 1.

Một số xe khách giường nằm, xe tải chở gia súc nằm kẹt giữa cầu. Giao thông qua cầu Bến Thủy 2 tắc nghẽn kéo dài gần 5km.

Đến khoảng 11h trưa, người dân bắt đầu đưa ôtô đến trạm thu phí, yêu cầu nhân viên bán vé và lãnh đạo quản lý trạm làm rõ những kiến nghị của người dân từng phản ánh nhiều lần về việc “không đi mét đường BOT nào của Cienco 4 cũng phải đóng phí”.

Phản đối trạm thu phí, người dân dùng tiền lẻ mua vé gây tắc đường - Ảnh 2

Giao thông ùn tắc kéo dài. Ảnh Thanh niên

Trước tình hình ách tắc giao thông cục bộ, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cử lực lượng ra giải thích với người dân và yêu cầu người dân không đường đỗ xe gây tắc cầu, đường.

Trao đổi với Báo điện tử Infonet, Trung tá Nguyễn Quang Thành - Trưởng công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết: “Người dân đổi tiền lẻ để mua vé qua cầu, hiện chúng tôi đang triển khai lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự”.

Trước vấn đề này, ông Ngô Trọng Nghĩa, phó Tổng giám đốc Cienco 4 cho hay, hiện Cienco 4 vẫn đang hỗ trợ tiền chênh lệch giữa vé tháng, vé quý mới so với vé tháng, vé quý cũ cho các cá nhân, tổ chức có hộ khẩu thường trú ở hai bên cầu Bến Thủy khi qua hai trạm thu phí.

“Các phương án điều chỉnh giá vé tiếp theo chúng tôi vẫn đang cùng hai địa phương Nghệ An, Hà Tĩnh thống kê các phương tiện ôtô có hộ khẩu thường trú hai bên cầu để trình Bộ GTVT, Bộ Tài chính xem xét để đảm bảo việc hoàn vốn các dự án BOT của chủ đầu tư”, ông Nghĩa nói.

Cũng theo ông Nghĩa trong năm 2016, Cienco 4 đã hỗ trợ cho 850 phương tiện ôtô của người dân có hộ khẩu ở TP Vinh và huyện Nghi Xuân khi qua trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 với số tiền hơn 3,9 tỉ đồng.

Liên quan đến việc vị trí đặt hai trạm thu phí, trong văn bản phản hồi kiến nghị của UBND tỉnh Hà Tĩnh, Cienco 4 cho rằng, vị trí trạm thu phí Bến Thủy hiện tại cách trạm thu phí Hoàng Mai (Nghệ An) 83,5km và cách trạm thu phí cầu Rác (Hà Tĩnh) 72km là phù hợp về khoảng cách tối thiểu giữa hai trạm thu phí trên cùng một tuyến đường.

Việc di dời hai trạm thu phí theo đề nghị của Hà Tĩnh sẽ phá vỡ quy định khoảng cách giữa các trạm, ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án khiến nhà đầu tư chịu nhiều rủi ro.

Được biết, trước đó, vào sáng ngày 19/3, hàng trăm người dân ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cũng đã đưa khoảng 30 chiếc ô tô ra ở hai đầu cầu Bến Thủy 1 (bắc qua Sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) để phản đối việc thu phí qua trạm thu phí BOT Bến Thủy. Vụ việc khiến tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông đoạn qua khu vực ách tắc kéo dài.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý