Phan Hiển: 'Tôi với chị Minh Hằng bất đồng quan điểm'

mesuhao mesuhao @mesuhao

Phan Hiển: 'Tôi với chị Minh Hằng bất đồng quan điểm'

Biên đạo Phan Hiển đã có những tâm sự đầy cảm xúc về các học trò nhỏ cũng như về người bạn cùng đồng hành Minh Hằng trong vai trò giám khảo Bước nhảy hoàn vũ nhí 2015.

28/08/2015 10:15 AM
1,752

Bước nhảy hoàn vũ nhí 2015 chỉ còn một đêm thi cuối để hoàn thành hành trình đầy dấu ấn. Trong khoảng thời gian này, bên cạnh sự nỗ lực tập luyện còn là tình yêu thương và tiếc nuối khi sắp chia xa của cả các thí sinh và giám khảo.

Là biên đạo trẻ nhất chương trình, nhìn lại hành trình của mình, biên đạo Phan Hiển đã có những tâm sự đầy cảm xúc về các học trò nhỏ, cũng như về người bạn đã cùng đồng hành ở vị trí "cầm cân nảy mực" với anh trong suốt thời gian vừa qua.

   - Ảnh 1

Phan Hiển - Minh Hằng trên ghế nóng Bước nhảy hoàn vũ nhí 2015.

Qua một hành trình khá dài ở Bước nhảy hoàn vũ nhí, anh có thể chia sẻ về chương trình và các thí sinh?

Đây là lần thứ 2 Hiển nhận vai trò là Giám khảo. Qua suốt một thời gian gắn bó, không chỉ thí sinh mà cả biên đạo đều được học hỏi rất nhiều. Với Huấn luyện viên thì đó là kinh nghiệm giảng dạy. Vì mỗi bé là một tài năng riêng biệt nên điều quan trọng là mình phải làm thế nào để làm nổi bật các em trên sân khấu. Điều đó làm Hiển nhiều đêm trăn trở, hơn nữa mỗi bé là một tính cách, mình phải làm sao để ứng xử phù hợp.

- Điều gì làm anh thấy tự hào cho đến lúc này?

Đó là tất cả các bài dàn dựng của Hiển được các thí sinh, các phụ huynh đều ưng ý. Ngoài ra, những bài dàn dựng của Hiển được báo chí và rất nhiều người nhắc lại. Trong đội của Hiển hiện nay có các bé nổi trội, Hiển nghĩ đó là sự cộng hưởng của biên đạo, khả năng của các bé và sự chung tay của ê-kip thực hiện.

   - Ảnh 2

- Anh có thể chia sẻ những kỉ niệm đáng nhớ nhất của anh trong thời gian gắn bó cùng các bé?

Kỉ niệm đáng nhớ rất nhiều. Mỗi tuần là một kỉ niệm, mỗi tuần là một chủ đề nên các bé đều có trải nghiệm của riêng mình (cười).

- Anh có thể chia sẻ về màu sắc của đội mình và chiến lược cho đêm thi cuối?

Với Hiển, các bài dựng sẽ được tập trung vào chất lượng nhiều hơn, vì đây là một cuộc thi nhảy nên Hiển để các bé nhảy theo đúng khả năng của của mình. Mỗi tiết mục luôn cần nhiều người hỗ trợ, nhưng vì Hiển muốn làm nổi bật các bé, giúp các bé cá tính hơn nên thường cố gắng để các bé nhập vào nhiều tuyến nhân vật. Hiển mong chờ khán giả nhớ và biết ngoài khả năng nhảy múa, các bé còn có khả năng diễn xuất rất tốt.

Đêm Chung kết sắp tới, 50% là phụ thuộc vào khán giả, còn lại là khả năng của các bé, Hiển chỉ nói với các bé: Các con hãy làm hết sức của mình để được khán giả cả nước công nhận và nhớ đến tên các con, còn có đạt được chức quán quân hay không là sự may mắn cộng hưởng của cả một quá trình mà các con đã tham gia thi đấu.

   - Ảnh 3

Năm nay, khi ngồi vị trí "cầm cân nảy mực" cùng Minh Hằng, anh nhận xét cô ấy như thế nào?

Chị Minh Hằng làm việc chuyên nghiệp, có chuyên môn nhất định về nhảy múa. Mỗi lần tập luyện, Hiển thấy chị Hằng đưa ra góp ý rất hợp lý. Chị đưa ra ý tưởng vừa kết hợp được mặt kỹ thuật và vừa đưa yếu tố giải trí vào bài nhảy nữa mà, điều này thì dĩ nhiên Hiển không có nhiều kinh nghiệm. Một điều mà Hiển thấy rõ ở chị Hằng là chị ấy rất có tâm với thí sinh bởi hầu hết buổi tập của các bé, chị đều có mặt.

Sau những đêm loại, chị Hằng rất tâm lý dắt các bé đi ăn, vui chơi để an ủi các bé. Trong quá trình làm việc chung, Hiển và chị Hằng xảy ra bất đồng quan điểm cũng khá nhiều về lựa chọn thí sinh, Hiển muốn chọn bé này thì chị Hằng lại không ưng ý hoặc ngược lại. Kết quả hai chị em thống nhất chọn một bé cân đối nhất giữa tính giải trí như chị Hằng thích và tính kỹ thuật như Hiển muốn.

   - Ảnh 4

- Khi kết thúc chương trình, điều anh luyến tiếc là gì?

Chắc chắn điều luyến tiếc đầu tiên là không còn được làm việc cùng các bé hàng ngày. Nếu như có một lịch trong tuần từ sáng đến tối khuya là gặp các bé nói chuyện, rèn luyện và gặp tất cả mọi người từ biên đạo, âm thanh, ánh sáng, phục trang… rồi bỗng dưng trở về với nhịp sống thường nhật, chắc chắn bạn sẽ có một chút hụt hẫng, buồn và nhớ các bé rất nhiều.

Tôi lúc đó rất mong Bước Nhảy Hoàn Vũ Nhí mùa thứ 3 trở lại sớm và mình lại được tiếp tục làm biên đạo cho chương trình.

   - Ảnh 5

Diệu Chi
Photo: Chu Dũng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý