Phẫn nộ 7/12 chú lợn nổi tiếng thế giới chết nghi do bị du khách bắt uống bia

remember1 remember1 @remember1

Phẫn nộ 7/12 chú lợn nổi tiếng thế giới chết nghi do bị du khách bắt uống bia

Đến với đảo Big Major, nằm ở Exuma, Bahamas các du khách sẽ được vui chơi thỏa thích với những chú lợn biết bơi. Thế nhưng mới đây, người dân khu vực đã vô cùng bức xúc khi 7/12 chú lợn này đã ch

07/03/2017 10:48 AM
94

Đến với đảo Big Major, nằm ở Exuma, Bahamas các du khách sẽ được vui chơi thỏa thích với những chú lợn biết bơi thân thiện. Thế nhưng mới đây, người dân khu vực đã vô cùng bức xúc khi 7/12 chú lợn này đã chết nghi do bị du khách cho uống bia, rượu và cưỡi lên chúng.

Đảo Big Major hay đảo lợn là một hòn đảo nhỏ không người sinh sống, nằm ở Exuma, Bahamas (Khối thịnh vượng chung). Nơi đây nổi tiếng với những chú lợn biết bơi thân thiện, đáng yêu.

Du khách vui đùa cùng đàn lợn biết bơi.

Tuy nhiên, mới đây có nguồn tin cho biết đàn lợn biết bơi này đã chết và người dân khu vực nghi ngờ chính du khách đã cho chúng uống bia, rượu, ăn những đồ ăn không lành mạnh khiến chúng tử vong.

Phẫn nộ 7/12 chú lợn nổi tiếng thế giới chết nghi do bị du khách bắt uống bia - Ảnh 1

Ông Wayde Nixonm, một trong những chủ nhân của đàn lợn cho biết, họ đã nuôi đàn lợn ở đây gần 30 năm nhưng chưa bao giờ gặp phải tai nạn đáng buồn như vậy. Không chỉ cho lợn ăn uống linh tinh, các du khách còn cưỡi lên chúng.

Mặc dù chỉ là loài hoang dã nhưng đàn lợn biết bơi ở Big Major Cay rất thân thiện và đáng yêu. Chúng hiền lành tới nỗi được thả rông trên bờ biển năm này qua tháng khác - Trí thức trẻ cho hay.

Kim Aranha, chủ tịch tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ động vật tại Bahamas, cho biết cô chưa rõ đàn lợn chết do tai nạn hay bị ngộ độc. Người ta đang tiến hành kiểm tra mẫu nước biển.

Kim nói: "Tôi biết có một số thủy thủ qua đây và cho những con lợn thử rượu rồi chuốc cho chúng say. Những người điều hành tour tại Nassau (thủ đô Bahamas) đã chăm sóc những con vật này rất tốt. Việc chúng đột ngột chết sẽ ảnh hưởng xấu tới kinh tế địa phương".

Phẫn nộ 7/12 chú lợn nổi tiếng thế giới chết nghi do bị du khách bắt uống bia - Ảnh 2

Lee McCoy, chủ một doanh nghiệp du lịch, xác nhận ông đã cử một đội nhân viên đi tìm hiểu vụ việc song chưa có kết quả. Ông Lee cho rằng việc những con lợn chết gây ảnh hưởng nhất định cho nền kinh tế, nhưng không đến mức nghiêm trọng.

V. Alfred Grey, Bộ trưởng Nông nghiệp và Tài nguyên biển Bahamas, thông báo rằng chính quyền sẽ lập ra khu vực biệt lập cho những con lợn để du khách có thể ngắm và chụp ảnh, chứ không thể cho ăn. Những con lợn chết được mai táng và thả trôi ra biển, nơi yêu thích của chúng.

Cũng theo đó, Tri thức trực tuyến cho biết thêm, một cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm ra nguyên nhân cái chết của 7 chú lợn.

Phẫn nộ 7/12 chú lợn nổi tiếng thế giới chết nghi do bị du khách bắt uống bia - Ảnh 3

Theo Bộ Du lịch Bahamas, không có cách nào cấm khách du lịch mang thức ăn lên đảo, vì Big Major Cay vốn là một hòn đảo không có người ở.

Có nhiều cách lý giải sự tồn tại của những con lợn trên đảo. Có người cho rằng chúng bơi vào đảo từ một con tàu bị đắm. Số khác tin rằng chúng đến từ các hòn đảo lân cận hoặc được người dân địa phương đưa đến để kinh doanh du lịch.

Hình ảnh của những con lợn lông vàng mật ong có đốm đen bơi trong vùng nước màu ngọc lam đã làm cho đảo này trở nên nổi tiếng, và thu hút du khách. Rất nhiều người đến đây chỉ để được bơi và nô đùa cùng chúng.

Phẫn nộ 7/12 chú lợn nổi tiếng thế giới chết nghi do bị du khách bắt uống bia - Ảnh 4

Nhiều người nổi tiếng như gia đình Donald Trump Jr, diễn viên Bella Thorne hay Amy Schumer... đã đến nghỉ dưỡng tại hòn đảo này.

Trên đảo hiện nay còn khoảng 15 con lợn. Chúng được mô tả là có tính cách tương tự như chó, có thể trở nên rất thân thiện, rất đáng yêu khi được vỗ nhẹ và cọ xát vào bụng.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý