Phẫn nộ bốn kẻ hãm hại sơn nữ rồi “chạy tội” bằng... một đám cưới

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Phẫn nộ bốn kẻ hãm hại sơn nữ rồi “chạy tội” bằng... một đám cưới

Mấy ngày qua dư luận người dân xã Vĩnh Tiến (huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) không khỏi bàng hoàng và phẫn nộ về vụ việc bốn thanh niên người địa phương đã có hành vi đê hèn, hãm hiếp chị Triệu Thị G. (SN 1995).

29/10/2014 11:01 AM
10,315

Đáng nói, vụ việc chỉ bị phanh phui khi xuất hiện những lời đàm tiếu của dân làng và một gia đình trong số bốn thanh niên kia đánh tiếng xin cưới nạn nhân để “chạy tội” cho con cái họ.

Bốn lực điền làm chuyện đồi bại với sơn nữ

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của độc giả về vụ việc này, PV đã về xã Vĩnh Tiến để tìm hiểu thực hư câu chuyện.

Ông Bùi Văn Ban, Phó trưởng Công an xã Vĩnh Tiến cho biết, ngày 20/10, ban Công an xã Vĩnh Tiến có nhận được đơn tố cáo của ông Triệu Văn Th. (SN 1955), bố đẻ của nạn nhân G., tố cáo bốn thanh niên người địa phương có hành vi hiếp dâm con gái ông. Theo đó, nội dung vụ việc diễn ra vào khoảng 21h ngày 17/10, chị Triệu Thị G. (SN 1995) đang trên đường từ đám cưới về nhà thì bị nhóm thanh niên cùng đi ăn cưới dùng vũ lực lôi kéo vào sâu trong khu vực Suối Cạn, xã Vĩnh Tiến, khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi thỏa mãn thú tính, cả bốn thanh niên kia bỏ đi. Tuy nhiên do ngại ngần, lo sợ nên mấy hôm sau G. mới nói chuyện bị hãm hiếp cho gia đình biết.

Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của gia đình nạn nhân G., nhận thấy đây là vụ án nghiêm trọng nên Công an xã Vĩnh Tiến đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Kim Bôi để cùng phối hợp điều tra. Qua đó, tổ công tác của Công an huyện Kim Bôi đã về địa bàn để xác minh làm rõ. Ngày 22/10, tổ công tác đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ án tại các điểm ở Suối Cạn và nhà sinh hoạt cộng đồng của xã Vĩnh Tiến. Liên quan đến vụ việc này, Công an huyện Kim Bôi cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố bắt tạm giam Triệu Văn Đông (SN 1995); Lý Văn Trường (SN 1994); Lý Văn Dậu (SN 1993); Phùng Văn Nam (SN 1997) đều trú tại xã Vĩnh Tiến (huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) để điều tra, làm rõ về hành vi hiếp dâm đối với chị Triệu Thị G. Theo tìm hiểu được biết, cả bốn đối tượng làm nông nghiệp, kinh tế gia đình không phải diện khá giả.

Nạn nhân và bị hại có quan hệ yêu đương?

Vượt qua con dốc cao, trơn trượt, PV tìm vào nhà nạn nhân G.. Trong căn nhàõ ống chưa hoàn thiện nhưng đã được gia chủ dọn vào ở, ngoài chiếc bàn gỗ nhỏ đặt bộ ấm chén pha nước, không có vật dụng gì đáng giá. Triệu Thị G. vẻ mặt ủ rũ ngồi bên bếp lửa. Thấy người lạ đến, G. hốt hoảng chạy vào trong buồng.


Từ khi xảy ra vụ việc, nạn nhân luôn sống trong nỗi lo sợ, ngại ngùng.

Tiếp chuyện PV là bà Thanh, bác của G.. Sau một hồi thuyết phục cộng với những lời động viên từ phía gia đình, G. đã trải lòng về sự việc vừa qua.

Với vẻ mặt chưa hết bàng hoàng, G. kể, hôm đó G. đi ăn cưới ở nhà một người bạn cùng xóm. Sau khi ăn cưới xong, G. ra về. Trên đường về có gặp nhóm thanh niên trêu chọc. Mặc dù G. đã tỏ thái độ cương quyết và nói mình muốn về nhà, thế nhưng nhóm thanh niên kia vẫn kéo G. lên xe máy và chở đi vào trong Suối Cạn. G. hết sức phản ứng và hô hoán nhưng không có kết quả. Hai thanh niên lúc đó chở G. đi là Đông và Dậu.


bốn kẻ hãm hại sơn nữ rồi “chạy tội” bằng... một đám cưới?

Vào đến Suối Cạn, Đông và Dậu đã khống chế rồi thay nhau hãm hiếp G. Sau khi thỏa mãn dục vọng, hai kẻ đồi bại chở nạn nhân về nhà sinh hoạt cộng đồng. Tại đây, Trường, Nam và Đông tiếp tục thay nhau hãm hiếp G.. “Lúc đó, em khóc rất nhiều nhưng những đối tượng kia dọa em không được khóc. Khi đã thỏa mãn, chúng thả em ra và em tự đi về nhà. Sự việc xảy ra khiến em vô cùng bàng hoàng và hoảng sợ. Mấy hôm nay, em không dám ra khỏi nhà vì sợ.... Tất cả nhóm thanh niên đó em không có tình cảm yêu đương với ai mà chỉ có quan hệ bạn bè”, G. cho biết thêm.

Trao đổi thêm thông tin với PV, anh Triệu Văn T. (SN 1984, anh trai của nạn nhân G.) cho biết, vụ việc xảy ra được mấy ngày thì gia đình mới biết chuyện. Sau đó, anh T. đã gọi nhóm thanh niên đã hiếp dâm tập thể em gái mình xuống nhà để nói chuyện. Chỉ có Đông và Trường xuống nhà gặp anh T. nhưng cả hai đều chối không “làm bậy” với G.. Đến khi anh T. gọi G. ra “đối chứng” thì Đông và Trường ngập ngừng không nói gì. “Lúc này, Đông vẫn còn thách thức gia đình tôi cứ viết đơn. Đến ngày 20/10, bố tôi đã viết đơn gửi lên Công an xã Vĩnh Tiến và Công an huyện Kim Bôi vào cuộc điều tra thì các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình”, anh T. cho biết thêm.

Theo tìm hiểu từ phía gia đình nạn nhân, PV được biết, G. là con thứ ba trong gia đình có năm anh em. Bản thân G. cũng là người không được nhanh nhẹn, khôn khéo. Vụ việc G. bị hiếp dâm tập thể đang là đề tài đàm tiếu của nhiều người dân xã Vĩnh Tiến.

Chạy tội hiếp dâm bằng một đám cưới?

Trao đổi với PV vào ngày 25/10, ông Triệu Văn Th., bố nạn nhân G. cho biết: “Những ngày qua ông Lý Kim Thanh (bố đối tượng Trường) cũng liên tục xuống gia đình chúng tôi để xin được giải quyết vụ việc bằng cách hòa giải dân sự. Tuy nhiên, gia đình chúng tôi vẫn đang cân nhắc về lời đề nghị đó. Mặc dù phía gia đình tôi có viết sẵn một lá đơn xin rút đơn kiện để giải quyết bằng việc thỏa thuận hòa giải nhưng lá đơn đó chúng tôi dự định gửi vào tuần tới”.


Ông Triệu Văn Th. đang cân nhắc việc rút đơn tố cáo.

“Điều kiện hòa giải vụ việc là đối tượng Trường sẽ cưới G. con gái tôi làm vợ, không có hành vi đánh đập hoặc cưới xong một thời gian thì không được ly hôn... Đây không phải là ý kiến xuất phát từ phía gia đình tôi mà đó là lời đề nghị từ phía gia đình đối tượng Trường. Nếu theo cách đó, gia đình chúng tôi cũng rất băn khoăn về hạnh phúc của con gái tôi sau khi cưới Trường. Có thể phía gia đình Trường chỉ muốn được hòa giải bằng cách đó, về sau cuộc sống của con gái tôi sẽ rơi vào những tháng ngày đen tối”.

Về phía ba gia đình còn lại, ông Th. cho biết, họ cũng đã đến nói chuyện để hòa giải. Theo đó, gia đình ba đối tượng còn lại sẽ bồi thường cho con gái tôi 15 triệu đồng/người. Song các bên cùng cam kết thực hiện các điều kiện là không tố cáo lại nhau. Các điều kiện về hòa giải sẽ có người làm chứng. Tuy nhiên, theo ông Th. đây mới là dự tính.

Ông Lý Kim Thanh (bố đối tượng Trường) cho biết, sự việc đã xảy ra như vậy, gia đình chúng tôi cũng chỉ mong phía gia đình ông Th. rút đơn tố cáo để các bên gia đình giải quyết hòa giải. “Con dại cái mang”, tội lỗi là do con cái gây ra nhưng tiếng xấu thì bố mẹ là những người phải gánh chịu rất nhiều”, ông Thanh nói.

Gia đình nạn nhân xin rút đơn kiện chỉ là tình tiết giảm nhẹ

Theo luật sư Giang Hồng Thanh, đoàn Luật sư Hà Nội, đối với vụ án này, Công an huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, điều tra về hành vi hiếp dâm với bốn đối tượng Đông, Nam, Dậu, Trường là hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật. Còn việc gia đình nạn nhân viết đơn xin giảm tội cho bốn bị can trên chỉ được xem là tình tiết giảm nhẹ trong quá trình tố tụng sau này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý