Phẫn nộ một phụ nữ tố bị 'con nợ' đấm đá dẫn tới hỏng thai

mesu mesu @mesu

Phẫn nộ một phụ nữ tố bị 'con nợ' đấm đá dẫn tới hỏng thai

Để quyết đòi lại được số tiền bị nợ, người phụ nữ đã đến tận chủ sở của “con nợ” dể đòi tiền. Khi chị H. tới tận trụ sở để đòi nợ thì liền bị ông D. hành hung tới mức sảy thai.

06/05/2015 06:11 AM
4,872

Đi đòi nợ bị tấn công đến sảy thai

Chiều ngày 25/4, chị Phạm Thị Thu H., trú tại đường Nguyễn Trung Trực (Ba Đình, Hà Nội) cùng người nhà của mình đi đòi nợ thì bị một nhóm côn đồ hành hung.

Điều đáng nói, lúc bị hành hung thì chị H. đang mang thai. Nguyên nhân của vụ xô xát này được gia đình chị H. khẳng định là do mâu thuẫn nợ nần.

   - Ảnh 1

Chị Phạm Thị Thu H. chia sẻ với PV.

Trò chuyện với PV, chị Phạm Thị Thu H. rất bức xúc cho biết, từ năm 2014, vợ chồng chị có thuê từ chuyển nhượng hợp đồng tầng 6 tòa nhà 141 phố Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội) của ông N. T. D.

Thời gian trong hợp đồng kí kết chuyển nhượng là đến năm 2019. Gia đình chị H. đã đầu tư một số tiền rất lớn để làm quán bar. Sau đó, thì chuyển sang kinh doanh quán cafe âm nhạc. Tuy nhiên, khi chưa hết thời hạn thuê nhà theo như hợp đồng thì ông D. đã nhiều lần đòi lại nhà để sửa chữa thành khách sạn cho người nước ngoài thuê.

Sau đó hai bên đi tới thống nhất: Ông D. bồi thường cho chị H. số tiền 500 triệu đồng để được lấy lại mặt bằng sớm. Tuy nhiên, chị H. cho biết ông D. mới chỉ đưa cho vợ chồng chị 300 triệu đồng, số tiền còn lại thì ông D. hứa sẽ trả sớm nhất cho gia đình chị. Song, nhiều lần chị H. đòi số tiền này thì ông D. luôn khất lần không chịu trả, thậm chí còn chửi mắng, đe dọa tới chị H. và gia đình.

Từ đây giữa hai bên nảy sinh xích mích và đỉnh điểm xảy ra vào chiều ngày 25/4, khi chị H. gặp ông D. tại khu vực sảnh ra vào tòa nhà 141 Bà Triệu để đòi tiền.

Chị H. khẳng định: “Tôi đến đòi tiền thì ông ấy chửi mắng rồi bỏ lên nhà. Tôi vớ được cái áo thì ông ấy lột bỏ áo. Tôi vớ vội được cái thắt lưng kéo ông ta lại thì tôi bị ông D. đánh đập, bóp cổ, đá liên tục vào bụng bầu của tôi khiến tôi bị đau đớn, ra máu. Tôi đã được Công an phường Lê Đại Hành đưa đến bệnh viện Thanh Nhàn rồi chuyển về Bệnh viện Phụ sản Trung ương cấp cứu”.

Anh Vũ Đức Trung – chồng nạn nhân và cũng là một nhân chứng của sự việc khẳng định: “Ông ấy bóp cổ vợ tôi và chửi mắng, dọa nạt là sẽ tính sổ với cả 2 vợ chồng nhà tôi. Vì ông ấy bóp cổ vợ tôi lâu quá nên cô ấy đau đã cắn vào tay ông ấy. Sau đấy trong cuộc xô xát vợ tôi thoát được ra nhưng hậu quả mà ông D. gây ra cho vợ tôi là quá lớn”. 

Trong khi đó, anh Vũ Đức Trung khẳng định thời điểm ông D. cãi vã và đấm, đá vào bụng chị H. có rất nhiều người dân sinh sống ở tòa nhà 141 Bà Triệu và quanh đó chứng kiến. “Hơn nữa tại khu vực sảnh ra vào của tòa nhà này có lắp đặt camera và hiện cơ quan công an đã thu giữ toàn bộ. Gia đình chúng tôi rất mong có một phán quyết chính xác, trả lại sự công bằng cho gia đình tôi trong sực việc này”- anh Trung nói. PV nhiều lần liên lạc với ông N.T.D. để xác minh thêm sự việc nhưng không được.

   - Ảnh 2

Anh Vũ Đức Trung (chồng nạn nhân H.).

Nạn nhân có khả năng không sinh được con?

Trao đối với y tá nơi chị H. điều trị, y tá này khẳng định, khoảng 22h ngày 25/4 có tiếp nhận bệnh nhân Phạm Thị Thu H., hồ sơ bệnh án chuyển lên (từ Bệnh viện Thanh Nhàn) đã xác nhận chị H. đã bị lưu thai.

“Ngày mai sẽ tiến hành các thủ thuật để hút thai lưu cho chị H.”. Theo hồ sơ khám bệnh do bệnh viện Thanh Nhàn lập cho chị H. cho thấy, vùng bụng dưới bên phải cách vùng mu 5cm có vết xây xát. Vùng cổ có nhiều vết xây xát. Kết quả siêu âm thai cho thấy tử cung có một túi thai tương đương 9 tuần. Tử cung to hơn bình thường.

Chị H. cho biết: “Các bác sĩ ở đây đã cho tôi uống thuốc và làm các thủ thuật để đưa thai nhi ra ngoài. Trước đấy, tôi từng phải sinh mổ một lần rồi, giờ lại bị như thế này đúng chỗ mổ nên khổ lắm. Bác sĩ bảo tôi phải nằm dưỡng thai rồi uống thuốc để đẩy dần thai nhi chết ra ngoài. Nếu không thì phải mổ và cắt toàn bộ tử cung. Vợ chồng tôi phải rất khó khăn mới có được đứa con này”.

Qua nhiều ngày điều trị, sức khỏe của chị H. vẫn còn bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Theo hồ sơ của Bệnh viện Thanh Nhàn, chị H. được đưa vào viện lúc 20 giờ ngày 25/4; vùng bụng dưới bên phải cách vùng mu 5cm có vết xây xát, vùng cổ có nhiều vết xây xát. Kết quả siêu âm thai cho thấy tử cung có một túi thai tương đương 9 tuần; tử cung to hơn bình thường. Giấy khám thai vào ngày 19/4 tại Phòng khám 125 Thái Thịnh của chị H. cho thấy thai nhi phát triển bình thường.

Anh Vũ Đức Trung (chồng chị H.) cho biết sáng ngày 27/4, Công an quận Hai Bà Trưng đã vào bệnh viện gặp chị H. để tìm hiểu thông tin về sự việc này. 

Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đang làm rõ vụ việc chị Phạm Thị Thu H. (SN 1981, trú tại phố Hồng Phúc, Ba Đình, Hà Nội) tố cáo ông N.T.D. liên tục đấm, đá vào bụng khiến chị bị sảy thai.

Theo lời chị H. thì gia đình chị rất bức xúc về việc ngay sau khi chị H. được Cơ quan chức năng đưa đi viện cấp cứu thì ông D. đã được cho “thả ra ngoài” vì cho rằng, chưa biết bệnh tình của chị như thế nào.

Theo Luật sư Trương Anh Tú - Văn phòng luật sư Trương Anh Tú. Căn cứ với quy định của Bộ luật hình sự, hành vi khiến phụ nữ sảy thai có dấu hiệu cấu thành tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác theo quy định tại Điều 104 Bộ luật hình sự:

“1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:….d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;…”.

Hành vi cấu thành tội phạm này khi thỏa mãn 4 yếu tố cấu thành tội phạm, gồm: - Chủ thể của tội phạm: người từ đủ 16 tuổi trở lên (khoản 1, 2 Điều 104 Bộ luật hình sự) hoặc từ đủ 14 tuổi trở lên (khoản 3, 4 Điều 104 Bộ luật hình sự) và có năng lực trách nhiệm hình sự;

Tuy nhiên, nếu gây tổn hại sức khỏe đối với phụ nữ đang có thai, ngay cả trong trường hợp tỷ lệ thương tật dưới 11% thì người thực hiện hành vi vẫn sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội phạm này.

Tuy nhiên pháp luật buộc bạn phải nhận thức được rằng: hành vi đánh, đấm, xô đẩy một người phụ nữ đang có thai là một việc rất nguy hiểm.

Nếu căn cứ Điều 105 Bộ luật tố tụng hình sự, trong trường hợp tỷ lệ thương tật của người phụ nữ dưới 11%, cơ quan điều tra chỉ khởi tố khi có yêu cầu của người bị hại. Nếu người đã yêu cầu khởi tố rút yêu cầu trước ngày mở phiên tòa sơ thẩm, vụ án sẽ được đình chỉ.

Nguyễn Mạnh - Thành Huế

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý