Phẫn nộ tột cùng hình ảnh chú voi bị chặt nửa đầu để lấy ngà

scubi scubi @scubi

Phẫn nộ tột cùng hình ảnh chú voi bị chặt nửa đầu để lấy ngà

(GDVN) Một bức ảnh đăng tải trên mạng facebook với hình ảnh chú voi ngã ngục bên đường, phía đầu bị mất một nửa. Chỉ sau 18 giờ xuất hiện, bức ảnh nhanh chóng nhận tới 808 lượt like (thích), 347 chia sẻ và 376 bình luận.

01/12/2012 02:00 PM
19,980


Đi kèm với bức tranh là một bài thơ xúc động do chính chủ nhân của facebook chia sẻ, cùng lời kêu gọi “Hãy ấn share (chia sẻ) để mọi người đều biết để lên án hành động độc ác của bọn săn voi trộm bạn nhé”.



“Này chú voi nhỏ ơi

Em đừng hận thù nhé

Dẫu loài người có làm em đau nhói

Có phủ lên đầu em những nhát chém điên cuồng

Xin em hãy "ra đi" bằng tâm từ ái.


Chết bằng sự thứ tha, độ lượng

Bởi trong những nhát chém đau thương

Đã ngút ngàn lửa tham-sân-si

Thì em ơi, xin đừng khởi thêm lòng thù hận!

Chỉ làm lửa cháy rực mà thôi

Chỉ làm em thêm đau

Chỉ làm cho những cuộc chiến chinh thêm dài dằng dặc

Nếu điều đó xảy ra…

Thì bao giờ mình mới biết thương nhau?

Thì bao giờ mới hết cảnh thương đau

Em có hiểu không, chú voi nhỏ đáng thương nằm đau đớn bên vệ đường?

Nếu em hiểu xin em đừng sân nhé,

Đừng hận thù, đừng nuôi lớn đau thương...”


Trong gần 400 bình luận, cộng đồng mạng đều tỏ ra vô cũng phẫn nộ tước hành động tàn ác của bọn chuyên giết voi lấy ngà. Thành viên Hoàng Ái Linh bức xúc: “Quá tàn ác, tội chú voi quá, nhiều lúc không hiểu con người nghĩ gì nữa, phần con lớn hơn phần người quá nhiều rồi đó”. 


Bạn Gia Ni Hân không giấu nổi phẫn nộ đã thốt lên: “Thật kinh tởm. Nếu những kẻ chém chú voi này mà bị chém đầu để lấy giác mạc thì họ cảm thấy thế nào?” Hay chia sẻ xúc động của bạn Quân Nino: “Mình là con trai mà nhìn hình một hồi lâu, không cầm được nước mắt. Thật xấu hổ vì chúng ta cùng là loài người với nhau. Mong chú voi kia hãy yên nghỉ!”, “Nhìn ảnh tự dưng chảy nước mắt liền, đau lòng quá”, bạn Phương Ip chia sẻ.


Bên cạnh đó, rất nhiều những ý kiến kêu gọi hành động chung tay bảo vệ động vật hoang dã. “Cái hình trên dù thật hay ảo, thì lâu nay dư luận ta vẫn biết đang tồn tại một sự thật. Đó là hành động giết voi lấy ngà. Đây là một hành động cực kỳ nguy hiểm và tàn ác của con người. Chúng ta hãy like (thích) để chống lại những kẻ tàn nhẫn, tán tận lương tâm ấy nhé các bạn của tôi” (Hà Quang Thanh). 


Rất nhiều thành viên chỉ kịp thốt lên: “Dã man”, “Thật tàn ác”, “Vô nhân tính”, “Kinh tởm”, “Qúa độc ác, quá sức tưởng tượng”, “Thương quá, tội quá”, “Kinh hãi”….


Cuối cùng, hành động khiến hàng trăm cư dân mạng phẫn nộ kia được quy kết từ nguyên nhân “đồng tiền”. Bạn Agun Gangstyle cho hay: “Đồng tiền là quyền lực có thể khiến cho con người làm được mọi điều”. “Sao người ta lại có thể làm như vậy được chứ? Đơn giản vì đồng tiền có quyền năng quá mạnh. Nó sai khiến được bất cứ ai, làm bất cứ việc gì”, thành viên Linh lùn nói.


Nhiều lời cảnh báo về hậu quả khôn lường được các thành viên chia sẻ: “Thảm kịch của loài người gây ra với thiên nhiên, chắc chắn họ sẽ gánh hậu quả” (Huyền Thương). “Con người làm thiên nhiên nổi giận, có lúc, thiên nhiên sẽ đổ tai họa lên đầu con người” (Trần Mạnh). “Những kẻ gay ra tội ác sẽ gặp quả báo, luật nhân quả không chừa một ai” (Đặng Thái Hòa)…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý