Phẫn nộ với video IS chặt đầu con tin Nhật

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Phẫn nộ với video IS chặt đầu con tin Nhật

Ngày 31/1, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đăng một đoạn video tuyên bố đã hành quyết nhà báo người Nhật Kenji Goto – nhóm quan sát SITE cho biết.

01/02/2015 08:08 AM
840

Theo Reuters, trong đoạn video là cảnh một người đàn ông trùm đầu với cái tên “Jihadi John” cầm một con dao kề cổ con tin Goto, cảnh tiếp theo là một thi thể với cái đầu đặt phía trên, báo Tuổi Trẻ hôm nay (1/2) đưa tin.

Người đàn ông trong video chuyển thông điệp sau đến Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe: “Abe, chính vì quyết định liều lĩnh của ngươi tham gia vào một trận chiến không có cơ hội thắng, con dao này sẽ không chỉ hành quyết Kenji mà còn sẽ tiếp tục tàn sát bất cứ khi nào công dân của ngươi được tìm thấy. Vậy, hãy để cơn ác mộng cho nước Nhật bắt đầu”.

Hình ảnh chụp từ đoạn video đăng tải trên YouTube cho thấy người đàn ông mặc đồ cam, được cho là phóng viên Nhật Kenji Goto, quỳ cạnh phiến quân IS che kín mặt

Người đàn ông mặc đồ cam trong ảnh chụp từ video được cho là phóng viên Nhật Kenji Goto. Ảnh: Báo Thanh Niên

Số phận của viên phi công người Jordan Muath al-Kaseasbeh không được nhắc đến trong đoạn video.

Nhiều hãng thông tấn thế giới thông báo chưa ai xác minh được tính xác thực của đoạn video dài 67 giây này.

Đài truyền hình Nhật NHK ngày 1/2 tường thuật chính phủ Nhật đang cố kiểm tra đoạn video có cảnh IS chặt đầu nhà báo Goto.

Theo Thanh Niên, tại Tokyo, một phát ngôn viên chính phủ cho biết Nhật Bản “cực kỳ phẫn nộ với hành động khủng bố tàn ác và ti tiện này”.

Trong khi đó, tại Washington, Phát ngôn viên Ủy ban An ninh Quốc gia Mỹ Bernadette Meehan cho biết nước này kịch liệt phải đối cuộc hành quyết và đang xác minh tính xác thực của đoạn video.

Nhật Hà (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý