Phần tử al-Queda chiếm một căn cứ quân sự tại Syria

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phần tử al-Queda chiếm một căn cứ quân sự tại Syria

Nguồn tin của phe đối lập tại Syria tuyên bố các phần tử thánh chiến của alQaeda liên kết với alNusra Front đã nắm quyền kiểm soát một căn cứ quân sự ở phía tây bắc của đất nước này.

16/12/2014 03:31 PM
606

Cái gọi là Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết rằng các tay súng được sự hỗ trợ bởi một nhóm chiến binh đã tiến hành chiếm giữ các cơ sở Wadi al-Deif ở tỉnh Idlib vào sáng thứ Hai.

Toàn bộ Wadi al-Deif đã bị chiếm đóng. Các khu vực khác xung quanh căn cứ cũng bị chiếm”; ngoài ra, nhóm trụ sở tại Anh này lưu ý thêm rằng ít nhất 31 người của lực lượng chính phủ cũng như 12 phần tử đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ.

 - Ảnh 1

Bức ảnh này cho thấy một phần tử đối lập của al-Nusra Front đứng bên lá cờ của nhóm Takfiri.

Nhóm Takfiri cũng tuyên bố rằng chúng đã chiếm giữ những cơ sở này, trong một thông báo được đăng trên tài khoản Twitter.

Chính phủ Syria vẫn chưa bình luận gì về sự việc này.

Trong khi đó, vào chủ nhật, quân đội chính phủ Syria báo cáo đã giành lại quyền kiểm soát của 9 ngôi làng xung quanh phía đông bắc thành phố Al-Hasakah, cách thủ đô Damascus khoảng 650 km (400 dặm) về phía đông bắc.

Họ cũng tuyên bố: Trong những tháng qua, binh sĩ Syria đã đạt được rất nhiều thắng lợi trong cuộc chiến chống lại các phần tử đối lập do nước ngoài tài trợ, gây thiệt hại nặng cho chúng trong một số lĩnh vực.

Syria đã vật lộn với một cuộc xung đột làm nhiều người chết kể từ tháng 03/2011. Các cường quốc phương Tây và các đồng minh trong khu vực của họ (đặc biệt là Qatar, Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ) chính là những người ủng hộ của các phần tử vũ trang đối lập hoạt động tại Syria. Ước tính cho đến nay, cuộc xung đột này tại Syria đã khiến hơn 200.000 người đã chết.

Minh Tiến (Theo Presstv)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý