Phần tử IS bị bắt khai nhận được tiền chuyển thông qua nước Mỹ

mesu mesu @mesu

Phần tử IS bị bắt khai nhận được tiền chuyển thông qua nước Mỹ

Một phần tử IS bị bắt hồi tháng 12 năm ngoái đã cung khai rằng chúng nhận được tài trợ được chuyển qua Mỹ.

29/01/2015 12:09 PM
704

Phần tử bị bắt được xác định là Yousaf al-Salafi. Theo bài báo trên Express Tribune – tờ báo hàng đầu của Pakistan, tên này bị bắt hồi tháng 12/2014. Tờ báo này viết: “Trong quá trình điều tra, Yousaf al Salafi tiết lộ rằng hắn đã nhận được tài trợ - được chuyển thông qua Mỹ - để lập một tổ chức ở Pakistan và tuyển dụng những người trẻ tuổi đến chiến đấu ở Syria – Một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết”.

 - Ảnh 1

Xe tăng của IS ở Syria. Ảnh: Press TV.

Kẻ bị bắt cũng thừa nhận đã nhận được 600 USD cho mỗi người anh ta tuyển dụng và gửi tới Syria. Một nguồn tin nói: “Hoa Kỳ đã lên án các hoạt động của IS nhưng tiếc là đã không thể ngăn chặn việc các nguồn tài trợ của các tổ chức này đang được chuyển qua Mỹ”.

Nguồn tin cũng cho biết vấn đề này đã được tiết lộ với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng như Tư lệnh cơ quan Chỉ huy Trung ương Mỹ, tướng Lloyd Austin trong chuyến thăm của ông tới Islamabad hồi đầu tháng này.

Những kẻ khủng bố IS đã tham gia vào tội ác chống lại loài người trong các khu vực lãnh thổ thuộc Iraq và Syria. Chúng đã khủng bố và giết người của tất cả các cộng đồng, gồm cả người Shia, Sunni, Kurd và Ki tô giáo.

Trần Long (Theo Press TV)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý