Pháp 1-3 Brazil: Neymar, Oscar nhấn chìm Stade de France

ronandinho ronandinho @ronandinho

Pháp 1-3 Brazil: Neymar, Oscar nhấn chìm Stade de France

Trong ngày Neymar và Oscar tỏa sáng, Brazil đã lội ngược dòng trước ĐT Pháp ngay trên sân Stade de France.

27/03/2015 10:12 AM
297

Pháp 1-3 Brazil

Ghi bàn: Varane 21' - Oscar 40', Neymar 57', Luiz Gustavo 69'

Đội hình ra sân:

Pháp (4-3-3): Mandanda; Sagna, Varane, Sakho, Evra; Sissoko, Schneiderlin, Matuidi; Valbuena, Benzema, Griezmann.

Brazil (4-2-3-1): Jefferson; Danilo, Thiago Silva, Miranda, Filipe Luis; Gustavo, Elias; Willian, Oscar, Firmino; Neymar.

Lần gần nhất Pháp thua Brazil là thất bại 0-3 hồi tháng 3/2013 và với lợi thế sân nhà Stade de France, thầy trò HLV Deschamps rất khát khao phục hận Selecao.

Trước lần chạm trán này, Pháp chưa từng thua Brazil trên sân nhà (2 thắng, 1 hòa), với ký ức đẹp đẽ nhất là chiến thắng 3-0 trong trận chung kết France 98 để lên ngôi vô địch thế giới. Có điểm tựa Stade de France, Les Bleus nhập cuộc khá tốt.

giao-huu2-xahoi.com.vn-1427424248

Pháp khởi đầu tốt hơn với bàn mở tỷ số của Varane

Ngay phút thứ 7, Benzema bỏ lỡ cơ hội mười mươi với cú đánh đầu nối sau pha dứt điểm của Varane từ khoảng cách chỉ 5m không thắng được thủ thành Jefferson. Thế trận lấn lướt ấy được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số của Varane ở phút 21 với một pha đánh đầu dũng mãnh sau cú tạt bóng của Valbuena.

Song chính bàn thắng này đã trở thành bước ngoặt cho Brazil, các cầu thủ áo vàng như bị chạm vào lòng tự ái đã vùng lên quyết liệt. Kể từ thời điểm bị nhận bàn thua, Brazil tạo ra thế trận một chiều và ép sân Pháp đến ngộp thở.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Oscar sau tình huống phối hợp với Firmino đã hạ gục Mandanda gỡ hòa 1-1 cho Selecao. Sau giờ nghỉ, niềm vui tiếp tục đến với các cầu thủ áo vàng.

Phút 57, từ pha lên bóng bên cánh phải, Willian tung đường kiến tạo cho Neymar. Trong tư thế không người kèm, siêu sao của Barcelona dẽ dàng khuất phục Mandanda nâng tỷ số lên 2-1. Không muốn mất mặt, Pháp vùng lên và cũng có được những tình huống gây nguy hiểm cho Brazil, điển hình là 2 pha dứt điểm lieen tiếp của Sissoko (59’) hay Benzema (60). 

giao-huu3-xahoi.com.vn-1427424248

Nhưng Brazil đã lội ngược dòng thành công bằng các bàn thắng của Oscar, Neymar và Luiz Gustavo

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, người Pháp thêm một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. Phút 69, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, tiền vệ Luis Gustavo trong tư thế không người kèm đã dễ dàng bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 cho "các vũ công samba". 

Trong khi Pháp vẫn đang trên con đường trẻ hóa dưới thời HLV Deschamps, thì Brazil đã có chiến thắng thứ 7 liên tiếp dưới triều đại Dunga. Selecao trong tay Dunga không còn làm mê đắm người hâm mộ bằng lối chơi đẹp mắt, nhưng lại cực kì hiệu quả.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý