Pháp bắt giữ 5 nghi can khủng bố

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Pháp bắt giữ 5 nghi can khủng bố

Ngày 27/1, năm người đàn ông đã bị bắt giữ ở miền nam nước Pháp vì bị tình nghi thuộc một tổ chức Jihad tuyển dụng các thanh niên Pháp.

28/01/2015 05:18 PM
533

Theo hãng tin CNN, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Paris, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, các nhà chức trách nước này đã giáng một đòn mạnh với các phần tử khủng bố bằng các vụ bắt giữ ở vùng Herault.

Lực lượng cảnh sát đã tiến hành một cuộc đột kích vào lúc sáng sớm vào thị trấn nhỏ Lunel.

5 người đàn ông trong độ tuổi từ 26 đến 44 đã bị bắt giữ và hiện đang bị giam giữ tại đồn cảnh sát. Các cơ quan thực thi pháp luật cũng đã tiến hành một số cuộc tìm kiếm.

Theo ông Cazeneuve, 5 người đàn ông trên "đang bị tình nghi tham gia tích cực vào một nhóm thánh chiến mà các thành viên được tuyển dụng và tuyên truyền, sau đó, các thành viên lại tự tuyển dụng và tuyên truyền cho một số thanh niên Pháp ở Lunel.

Agnes Thibault-Lecuivre, phát ngôn viên cho công tố viên Paris cho biết, "hai trong số năm người đàn ông bị bắt giữ bị tình nghi đã tới Syria, hai người khác bị cáo buộc đã lên kế hoạch tới đó". Tuy nhiên, bà cho biết, hiện còn quá sớm để công bố thêm bất kỳ thông tin nào khác.

Đã gần 3 tuần kể từ khi hai tay súng tấn công tờ tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở Paris làm 12 người chết và một tay súng khác bắn một nữ cảnh sát ở ngoại ô Paris, giết chết 4 con tin tại một siêu thị.

Kể từ đó, chính quyền Pháp và các nước khác đã mở đợt tấn công mạnh mẽ vào các nghi phạm Hồi giáo cực đoan có liên hệ với những kẻ tấn công ở Paris hoặc mạng lưới khủng bố ở nước ngoài.

Hôm qua, ông Cazeneuve đã nhắc lại quyết tâm của chính phủ Pháp trong cuộc chiến chống khủng bố ở "cả trong và ngoài nước".

Ông cho biết, trong những năm qua, hơn 10 thanh niên đã rời Lunel tới Syria để gia nhập hàng ngũ của IS. Một vài người trong số họ đã chết khi chiến đấu ở Syria và Iraq. Tổng cộng, 73 công dân Pháp đã chết trong tình huống tương tự.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý