Pháp đề cao chống khủng bố trước thềm Euro 2016

daikieu daikieu @daikieu

Pháp đề cao chống khủng bố trước thềm Euro 2016

(ĐSPL) – Một cuộc diễn tập chống khủng bố quy mô lớn đã diễn ra tại sân vận động Park Olympic, ngoại ô thành phố Lion (Pháp) trước thềm Euro 2016.

31/05/2016 10:49 PM
14

(ĐSPL) – Một cuộc diễn tập chống khủng bố quy mô lớn đã diễn ra tại sân vận động Park Olympic, ngoại ô thành phố Lion (Pháp) trước thềm Euro 2016.

TTXVN thông tin, ngày 30/5, trên sân vận động Park Olympic, ngoại ô thành phố Lion đã diễn ra cuộc diễn tập quy mô lớn đối phó khủng bố tại vòng chung kết giải EURO 2016.

Mục đích chính của cuộc diễn tập là bảo đảm cho các lực lượng cảnh sát, hiến binh có thể kiểm soát khu vực xảy ra khủng bố và ngăn các hành động khủng bố hàng loạt.

Pháp đề cao chống khủng bố trước thềm Euro 2016 - Ảnh 1Phóng to

Pháp cảnh giác cao độ trước thềm Euro.

Cuộc tập trận diễn ra với sự tham gia của vài trăm người, trong đó có cả các nhân viên chính quyền thành phố Lion và các thành phố lân cận, các nhân viên thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), Cục Đường sắt Pháp, sân bay thành phố Lion. Các tình nguyện đóng giả thành các cổ động viên, một số trong số họ sẽ đóng vai các nạn nhân của các hành động khủng bố. Một số khác vào vai những người nước ngoài, không biết tiếng Pháp và không giao tiếp được với những người đến giúp đỡ.

Theo kịch bản, trước khi trận đấu giữa hai đội tuyển Ukraine và Cộng hòa Bắc Ireland diễn ra, hai kẻ khủng bố liều chết cho nổ bom tại cửa phía Bắc của sân vận động, khiến 10 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương. Sự hoảng loạn bao trùm, các biện pháp ngăn chặn được các lực lượng bảo vệ có vũ trang, cảnh sát và hiến binh thực hiện. Các lực lượng quân sự, y tế và chữa cháy cũng tham gia tập luyện trong tình huống nguy hiểm.

Thông tin trên VTV, trước đó ngày 4/4, hơn 500 cảnh sát, lính cứu hỏa và các nhân viên y tế đã tham gia cuộc diễn tập chống khủng bố giả định tại quảng trường Quinconces, quảng trường thành phố lớn thứ hai tại Liên minh châu Âu (EU). Quảng trường này sẽ được sử dụng làm khu vực ngoài trời cho người hâm mộ Euro 2016 với sức chứa lên tới 62.000 người. Cuộc diễn tập kéo dài trong hai giờ đồng hồ với trường hợp giả định là hai nhóm khủng bố tấn công vào khu vực có số lượng đông người hâm mộ.

Trong cuộc diễn tập này, các nhân viên an ninh, cứu hỏa và y tế sẽ được tấp huấn phản ứng tức thì tại hiện trường vụ đánh bom liều chết, như sơ tán đám đông, điều trị người bị thương trong khi cảnh sát tiến hành giải cứu con tin và truy quét các phần tử khủng bố. Bộ trưởng Nội vụ và Bộ trưởng Y tế Pháp cũng đã có mặt tại hiện trường cuộc diễn tập.

Xuân Tùng (Tổng hợp)
Nguồn Người đưa tin
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý