Pháp đưa chiến hạm lớp Mistral thứ hai đi thử nghiệm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Pháp đưa chiến hạm lớp Mistral thứ hai đi thử nghiệm

Tàu đổ bộ chở trực thăng thứ hai lớp Mistral đã rời cảng Saint Nazaire để tham gia hành trình thử nghiệm trên biển.

17/03/2015 01:40 PM
473

Hãng tin tức Nga Interfax-AVN dẫn nguồn tin từ ngành công nghiệp đóng tàu cho hay, tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistrial mang tên Sevastopol đã rời cảng Saint Nazaire, Pháp và bắt đầu cuộc thử nghiệm trên biển từ 16/3. Đây là chiến hạm do công ty đóng tàu STX của Pháp sản xuất.

Chiến hạm Sevastopol cập vịnh Biscay, treo cờ của Pháp và bắt đầu thực hiện các hành trình thử nghiệm. Các chuyên gia từ xưởng đóng tàu Saint Nazaire sẽ tiến hành giám sát chặt chẽ Sevastopol.

Theo một nguồn tin cho biết cuộc thử nghiệm lần này sẽ kéo dài bốn ngày. Hệ thống nhận dạng tự động AIS đầu tiên sẽ bắt đầu hoạt động trên chiến hạm này từ 12/2.

 - Ảnh 1

Chiến hạm lớp Mistral của Pháp.

Trước Sevastopol, Hải quân Nga đã không nhận được chiến hạm đầu tiên Vladivostok do các lệnh trừng phạt của phương Tây với Nga vì sự ủng hộ của Mát-xcơ-va với phe ly khai ở miền đông Ukraine. Thời hạn bàn giao Vladivostok chưa được thông báo rõ ràng.

Theo một nguồn tin, vài ngày trước, phi hành đoàn Vladivostok đã cập cảng St. Petersburg sau một kỳ nghỉ. Những thủy thủ của cả hai tàu đổ bộ chở trực thăng Vladivostok và Sevastopol đã cập cảng Saint Nazaire trên tàu huấn luyện Smolny vào mùa thu năm 2014 và tham gia vào các cuộc thử nghiệm Vladivostok.

Tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc doanh Rosoboronexport của Nga và công ty đóng tàu DCNS của Pháp đã ký một thỏa thuận đóng hai tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral vào tháng 6/2011. Nhà máy đóng tàu Baltiysky Zavod tại St. Petersburg là thành viên của Tổng công ty đóng tàu United. Công ty đóng tàu STX tại cảng Saint Nazaire đảm nhận đóng hai tàu đổ bộ chở trực thăng.

Mặc dù, phương Tây liên tục áp dụng các lệnh trừng phạt nhưng thỏa thuận này vẫn được tiến hành. Một số thành viên NATO đặc biệt là Hoa Kỳ, Anh, Đức và Ba Lan,đã nhiều lần kêu gọi Pháp ngừng cung cấp các chiến hạm lớp Mistral cho Nga.

Đỗ Huế (Theo RBTH)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý