Pháp sẽ đánh chìm 2 tàu đổ bộ trực thăng đóng cho Nga?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Pháp sẽ đánh chìm 2 tàu đổ bộ trực thăng đóng cho Nga?

(ĐSPL) Báo Trí thức trẻ dẫn lời tờ Le Figaro cho biết Pháp đang tính tới phương án đánh chìm 2 chiếc tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral đóng cho Nga nếu phải hủy hợp đồng ký với Moscow.

06/05/2015 10:40 PM
603

Thông tin này cũng được hãng thông tấn TASS (Nga) dẫn lại. Theo đó, các tàu đổ bộ chở trực thăng “Vladivostok” và “Sevastopol”  có thể sẽ được tháo dỡ và vứt bỏ hoặc đánh chìm ngoài biển. Phương án đánh chìm được tờ báo Pháp đánh giá là tiết kiệm nhất nhưng cũng “gây sốc” nhất.

 - Ảnh 1Phóng to

Tàu đổ bộ Mistral.

Le Figaro cho rằng khó có khả năng các tàu Mistral có thể được Pháp giữ lại sử dụng bởi  Pháp đang cắt giảm ngân sách quốc phòng. Ngoài ra, các tàu đổ bộ mang trực thăng này được cải tiến theo những tiêu chuẩn đặt hàng của phía Nga. “Nếu muốn giữ lại sử dụng sẽ phải điều chỉnh, cũng như trang bị lại cho 2 con tàu. Theo ý kiến của các chuyên gia, việc này sẽ tốn đến hàng trăm triệu USD" - tờ Le Figaro viết.

Tuy nhiên, Pháp cũng có phương án khác để giải quyết vấn đề, đó là tìm kiếm khách hàng mới. Khách hàng tiềm năng có thể là Canada, Ai Cập và “một trong số các nước Bắc Âu”.

Trước đó, trang mạng Business Insider dẫn một nguồn tin thân cận cho biết, trong quá trình đàm phán mới đây, Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Pháp Hollande đã gần tiến tới một thỏa thuận cho phép Paris hủy hợp đồng bán chiến hạm Mistral. Tuy nhiên, vẫn chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra.

Khám phá tàu đổ bộ Mistral.

HÙNG LONG (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý