Pháp sư tự xưng ‘thiên tử’ chữa bệnh bằng cách đánh người ngất xỉu

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Pháp sư tự xưng ‘thiên tử’ chữa bệnh bằng cách đánh người ngất xỉu

Thời gian qua, người dân ở địa phương này đã liên tục tìm đến một thầy trừ tà để tự hành xác mình bằng những “chiêu” chữa bệnh có một không hai. Không chỉ phun “rượu thánh”, mà ông thầy còn đánh con bệnh đến bất tỉnh và bảo đó là cách chữa bệnh. Vậy mà vẫn rất nhiều người chầu chực để chữa mỗi ngày.

16/09/2014 07:32 PM
1,789

Chân dung “thiên tử chữa bách bệnh”

Mỗi ngày, nhà ông Nguyễn Xuân Hiền (tên thường gọi là Bảy Hiền, SN 1962, ở thôn Khánh Thành Bắc, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) có rất nhiều người dân đến cầu “pháp sư” giải tà, bắt ma, chữa bệnh. Không biết linh nghiệm đến đâu nhưng từ trẻ sơ sinh đến người già đều được “pháp sư” cho uống bùa,  phun rượu vào mặt, ăn những cái tát điếng người để chữa bệnh. Chưa dừng lại ở đó, “thiên tử” này còn công khai tuyên truyền cái gọi là “Đạo thiên triều phương Tây” sặc mùi mê tín dị đoan và có cả trăm đệ tử răm rắp nghe lệnh hàng ngày.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Trước khi mục kích những màn chữa bệnh đặc biệt mà nhiều con bệnh kháo nhau về độ “tin cậy”, chúng tôi đã cất công tìm hiểu lai lịch của người đàn ông tự xưng là “thiên tử” của “đạo lạ”này. Theo tìm hiểu của chúng tôi, bố mẹ của ông Bảy Hiền người gốc Bình Định vào Khánh Hòa lập nghiệp và sinh sống từ đầu những năm 1970 tại đây. Cuộc sống của gia đình ông Bảy Hiền bình thường như bao người nông dân khác ở vùng đất này.

Ông Bảy Hiền lớn lên và có vợ, đến nay đã có một con trai và một con gái. Con trai ông Bảy Hiền đã có vợ con đàng hoàng. Thế nhưng chẳng hiểu sao vào đầu những năm 90, ngoài công việc làm nông ông còn kiêm luôn cả coi phong thủy và coi ngày tháng cát hung cho người dân quanh vùng. Người daann quanh vùng hễ coi ngày giờ làm việc gì đều đến nhờ ông vì họ cho rằng ông coi rất chính xác.

Ông Nguyễn Hữu Định – trưởng thôn Khánh Thành Bắc cho biết: “Lâu nay, ở địa phương, ông Bảy Hiền được biết đến là “thầy” coi bài và coi phong thủy. Thời gian gần đây, tôi nghe bà con đồn là ông ấy cũng chữa bệnh nhưng bằng bùa phép chứ không phải bằng thuốc men gì. Tôi cũng được biết người dân địa phương không ai tin phương pháp này nên không ai tìm đến chữa bệnh. Những người đến chữa bệnh đều là người nơi khác. Không hiểu tin từ đâu mà nhiều người lại đến tìm ông chữa bệnh đến vậy!”

Chẳng hiểu những con nhang đệ tử của ông thày này tin tưởng điều gì từ “phép lạ” ông dùng để chữa bệnh hàng ngày mà họ tập trung kéo đến rất đông, người đi xe máy, người đi ô tô tìm tới. Ngôi nhà khang trang của ông bỗng dưng thành trung tâm chữa bệnh ở thôn này. Nhà ông kín cổng cao tường, muốn vào bên trong phải có đệ tử của ông dắt vào.

Trong vai người bệnh, PV “đột nhập” vào nhà ông Bảy Hiền để tìm hiểu thực hư cách chữa bệnh của vị “pháp sư” này. Nhiều con bệnh hay “đệ tử” của “thầy” kháo nhau về khả năng “kỳ lạ” của “thầy”, rằng “thầy” chữa bách bệnh đều khỏi, rằng phương pháp chữa bệnh có một không hai vô cùng hiệu quả. Chúng tôi hỏi đã có những ai được chữa bệnh thì những đệ tử này đều nói rất là nhiều, nhưng đấy là do nghe “thầy” kể lại chứ họ cũng không biết. Theo quan sát, được bệnh nhân gọi là “pháp sư” nhưng ông Bảy Hiền lại mặc trang phục quần jean, áo sơ mi trắng đóng thùng, nhìn rất hợp với mốt trẻ bây giờ.

Ở cánh gà bên phải là 5 cô gái trẻ mặc áo sơ mi trắng, được ông  Bảy Hiền gọi là “công nương”. Những người này làm công việc là đứng cạnh hầu quạt và châm thuốc cho “thầy”, hay đóng triện vào những lá bùa, chuyển bùa đến để “thầy” điểm bút, sau đó phát cho bệnh nhân hoặc tiếp “rượu thánh” để thầy chữa cho các con bệnh. Ở cánh gà bên trái có 5 “công nương” phục vụ việc đốt bùa, hòa nước cho bệnh nhân uống, đưa rượu cho “thầy” ngậm rồi phun vào mặt bệnh nhân. Chỉ những bệnh nhân “trúng tà yêu nặng” thì mới được đích thân thầy Bảy Hiền ra tay trị. Với những người bị nhẹ hơn, ông sai đệ tử của mình làm việc đó rồi ngồi quan sát hay cười khẩy.

Chiêu trò chữa bệnh từ “đạo lạ”

Mục sở thị màn chữa bệnh có một không hai của “thầy” Bảy Hiền, nhiều người không khỏi kinh ngạc và rợn tóc gáy vì sự lạ kỳ đến mức quái đản của những phương pháp chữa bệnh này. Một đôi vợ chồng vào nhờ “thầy” chữa bệnh, ông Bảy Hiền nhìn vào mặt người vợ và phán: “Chỉ cần nhìn vào mắt con, ta đã biết con đang bị người âm theo hành. Không chỉ vậy, con đã bị nó nhập vào máu chứ không còn ở tâm nữa. Con đã bị rất nặng, muốn trị được nó, thì ít nhất con phải theo ta 4 tháng”.

Nói rồi, ông rút 3 lá bùa hí hoáy những đường nét kỳ quái rồi đốt một tờ bùa thành tro rồi hòa vào nước đưa cho bệnh nhân uống, còn một tờ ông dặn về gối đầu giường, tờ còn lại ngày hôm sau mang theo đến nhà ông để được chữa trị tiếp. Dù vậy, đôi vợ chồng này chưa tin hẳn cách chữa bệnh của “thầy” nên ông liền phán: “30 năm trước, thiên tử giáng trần và nhập vào xác ta, lệnh cho ta phải phổ độ chúng sinh, trừ tà diệt ma và chữa bệnh cho dân chúng ở chốn hồng trần. Bởi thiên tử rất hòa đồng nên khi người mượn xác ta để đăng đàn chữa bệnh, ngài chỉ xưng “huynh”, gọi “đệ” mà thôi. Để cao tay ấn, ta đã phải mất nhiều năm lên núi để luyện công, mỗi ngày ăn hết 5kg than hồng, giẫm mảnh sành thành bột, tu luyện rất cực khổ để mới có được phép thần cứu độ chúng sanh như ngày hôm nay!”. Nghe ông nói xong, không chỉ đôi vợ chồng trẻ này mà cả trăm người tìm đến chữa bệnh đều gật đầu răm rắp nghe theo.

Theo quan sát của PV, lúc chữa bệnh, ông Bảy Hiền luôn miệng tự xưng mình là  “trẫm” để gọi đệ tử hay những bệnh nhân khiến ai nấy đều phải quỳ gối lạy thưa, kể cả người già tóc bạc. Một người phụ nữ đến chữa bệnh bị “thầy” giáng cho một bạt tai. Khi gượng đứng dậy, chị liền bị “thầy” nắm tóc từ phía sau và dùng một đòn võ đánh ngã xuống sàn nhà đến bất tỉnh.

Thấy người chồng lo lắng và hai đứa con trai nhỏ bật khóc khi chứng kiến cảnh vợ, mẹ mình bị đánh ngã đập đầu xuống nền nhà như một khúc cây, một đệ tử của “thầy” liền đến trấn an: “Không sao đâu, vì con ma đó quá lì lợm và tinh quái nên buộc sư phụ ta phải nặng tay”. Chưa hết, một đứa trẻ sơ sinh được người mẹ đưa đến để giải tà trừ ma, bị “thầy” phun một chén rượu vào mặt rồi phán: “Ta cho nó sống  thì cũng biết ngày tử của nó. Nó sống được 67 tuổi, chết vào mùa đông”. Vậy nhưng sau đó người mẹ trẻ cũng quỳ lạy tạ “thầy” và cầm một nắm lá bùa về cho con uống.

Không chỉ chữa bệnh bằng những trò lạ lùng, ông thầy này còn sáng tạo ra một đạo gọi là đạo “thiên triều phương Tây” và tổ chức lễ sinh thần, lễ truyền ngôi cho thái tử rất hoành tráng. Thái tử chính là đứa cháu nội mới 3 tuổi của ông. Ngự giữa gian phòng là một bàn lễ vật linh đình, chủ đạo là một con heo quay lớn và một chiếc bánh sinh nhật có dòng chữ: “Phụ vương Linh Sa Xoa Ni Tần Quốc kính mừng sinh thần Thái tử”. “Bộ lễ” có hơn chục người đứng thành 2 vòng và làm theo khẩu lệnh của một ông thầy cúng, tả hữ cánh gà là “10 công nương”, hai bên gian phòng là mấy chục đệ tử.

Ông Bảy Hiền ngồi sát bàn thờ và được các “công nương” phủ mành che lại. Suốt cả buổi lễ, ông Bảy Hiền xưng “trẫm” với tất cả mọi người, các đệ tử của ông cũng tùy vai vế mà xưng hô như trong một triều đình thu nhỏ. Không những thế ông còn tự xưng là giáo chủ của cái gọi là đạo “thiên triều phương Tây”.

Sau phần lễ, ông Bảy Hiền nói: “Ta còn 15 năm trị vì chốn hồng trần. Khi ta chết sẽ nôn ra bọ mà chết, các người không phải chôn xác ta đâu. Nếu các ngươi đến thăm ta thì hãy đến thăm đống xương thần chết trên núi mà ta đã chỉ cho các đệ tử”. Tiếp đó ông cho gọi bồng đứa cháu trai 3 tuổi của mình và giới thiệu với các đệ tử rằng: “Khi ta rời khỏi hồng trần để đến nơi niết bàn, hài nhu này sẽ thay ta mà trị vì hồng trần”, đồng thời làm phép phun rượu vào mặt và điểm bút vào tay đứa trẻ này.

Xong phần lễ trong nhà, ông Bảy Hiền và mọi người lại kéo ra ngoài sân để chuyển sang phần hỏi tội các đệ tử trái lệnh. Ông tỏ ra giận giữ, quát tháo liên hồi và bắt họ phải quỳ lạy. Không biết ông có bao nhiêu đệ tử nhưng trong đám đông cả trăm người tụ tập, hễ ông ấy chỉ mặt ai là người đó phải tuân lệnh và quỳ xuống. Trong số đó, có một người đàn bà và một người đàn ông đều lớn tuổi, không biết đắc tội gì mà phải quỳ khá lâu, trong khi quỳ còn bị “thiên tử” giẫm vào cổ, đòi bạt tai. Họ phải liên tục xin tha thì mới được tha. Sau đó, “thiên tử” răn: “Các đệ tử ai dám trái lệnh ta đều phải chết bằng cách treo cổ và lên bàn ăn cơm”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lương Đức Huệ - Chủ tịch UBND xã Suối Cát cho biết: “Việc ông Bảy Hiền làm nghề coi ngày và coi phong thủy thì có. Nhưng việc chữa bệnh bằng bùa phép hay tuyên truyền “đạo thiên triều phương Tây” thì chúng tôi chưa ghi nhận được. Tôi ngạc nhiên vì sự việc lại có quy mô lớn như thế này. Hiện chúng tôi đang tiến hành kiểm tra, xác minh và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Chúng tôi sẽ vào cuộc, kịp thời ngăn chặn và xử lý ngay để tránh những hê lụy đáng tiếc xảy ra. Đồng thời các đoàn thể tại địa phương cũng cần tăng cường tuyên truyền cho người dân hiểu để không bị lợi dụng bởi các hoạt động mê tín dị đoan như thế này!”.

Trần Lệ - Vũ Xuân

Xem thêm video clip : Nỗi lòng của người cha ruột bé Kim Ngân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý