Pháp và Đức phát triển xe tăng Leopard mới để cạnh tranh với Armata Nga

mesu mesu @mesu

Pháp và Đức phát triển xe tăng Leopard mới để cạnh tranh với Armata Nga

(ĐSPL) Hai nước Pháp, Đức đang có kế hoạch phát triển một chiếc xe tăng chiến đấu chính, Leopard 3 để cạnh tranh với chiếc xe tăng Armata mới ra mắt của Nga.

23/05/2015 09:12 PM
234

Bộ Quốc phòng Đức đã công bố kế hoạch “Leo 3” (một biệt danh của xe tăng Leopard 3 ở Đức) để thay cho xe tăng chiến đấu chủ lực đã lỗi thời Leopard 2. Lý do chính cho việc hiện đại hóa chiếc Leopard 2, được cho là sẽ hết hạn phục vụ vào năm 2030.

 - Ảnh 1Phóng to

Xe tăng Armatar trong lễ diễu binh mừng chiến thắng phát xít 9/5 vừa qua.

Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông Đức cho rằng lý do thực sự của việc này là vì những phân tích của Cục tình báo liên bang Đức (BND) về sức mạnh của chiếc xe tăng T-14 Armata mới được Nga ra mắt trong ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít hôm 9/5 vừa qua.

Các phân tích của BND cho thấy rằng mặc dù chiếc xe tăng trong cuộc diễu hành vẫn chỉ là mẫu sản xuất thử nghiêm trước nhưng khi hoàn thành, nó sẽ là một chiếc xe tăng với trang bị vũ khí mạnh mẽ nhất.

Theo Deutsche Welle, nhà sản xuất của Leopard 2 – Krauss-Maffei Wegmann, dự kiện sẽ kết hợp với công ty Systems Nexter của pháp trong năm nay để bắt đầu công việc. Các phương tiện truyền thông Đức loan báo rằng khi hai công ty này kết hợp, với hơn 6000 công nhân và doanh thu khoảng 2 tỷ euro, nó có thể là ứng viên tốt để giành hợp đồng phát triển xe tăng chiến đấu mới cho Đức.

Nam Hải (Theo Sputniknews)

Clip xe tăng Nga bị hỏng máy trong lúc tập duyệt ở Quảng trường Đỏ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý