Pháp yêu cầu FIFA thay đổi cách phân loại hạt giống

beck beck @beck

Pháp yêu cầu FIFA thay đổi cách phân loại hạt giống

Tờ Guardian đưa tin LĐBĐ Pháp (FFF) đã gửi đề nghị tới FIFA yêu cầu thay đổi cách phân loại hạt giống để bốc thăm chia cặp playoff tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu.

16/10/2013 08:45 AM
755

Các quan chức trong làng bóng đá Pháp tin rằng cách phân loại hạt giống hiện nay của FIFA ở vòng loại World Cup là không công bằng. Trong khi các đối thủ nằm ở bảng đấu gồm 6 đội, thì Pháp thuộc bảng đấu có 5 đội, cùng với đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha. Nguyên tắc tính điểm xếp hạng hạt giống của FIFA là nhân điểm số đạt được sau vòng loại với hệ số 2,5. Bốn đội xếp cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA sẽ được chọn làm hạt giống, và họ sẽ có cơ hội gặp đối thủ dễ chịu hơn.

Chủ tịch FFF Noel Le Graet nói với đài RMC rằng ông sẽ đưa vấn đề này lên . "Chúng tôi sẽ liên hệ với họ. Có một chút bất công giữa các bảng 5 đội và 6 đội. Các đối thủ của chúng tôi ở các bảng khác có thể ghi nhiều điểm hơn trong các trận chính thức. Đó là sự thật. Các nguyên tắc đã tồn tại một thời gian. Để thay đổi nó sẽ rất phức tạp và mất thời gian. Nhưng dù sao cũng cần phải thay đổi".

Thứ Hai tuần sau, FIFA sẽ tổ chức bốc thăm chia cặp 8 đội nhì bảng xuất sắc nhất của 9 bảng vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu để đá lượt đi và về vào các ngày 15 và 19/11. Sau đó, 4 đội chiến thắng sẽ góp mặt tại Brazil vào năm sau.

Tuấn Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý