Phát 20 triệu USD tiền lừa đảo từ kinh doanh đa cấp dưới tấm đệm

daikieu daikieu @daikieu

Phát 20 triệu USD tiền lừa đảo từ kinh doanh đa cấp dưới tấm đệm

(ĐSPL) – Cảnh sát Mỹ đã thu giữ số tiền 20 triệu USD dưới một tấm đệm tại một căn hộ ở Massachusetts (Mỹ), sau khi bắt giữ một người đàn ông Brazil vì tội rửa tiền.

28/01/2017 09:49 AM
482

(ĐSPL) – Cảnh sát Mỹ đã thu giữ số tiền 20 triệu USD dưới một tấm đệm tại một căn hộ ở Massachusetts (Mỹ), sau khi bắt giữ một người đàn ông Brazil vì tội rửa tiền.

Theo tin tức trên báo Công an TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng công tố Hoa Kỳ cho biết, nghi can Cleber Rene Rizerio Rocha, 28 tuổi, đã bay từ Brazil đến Mỹ cách đây vài ngày để gặp một người vốn là nhân chứng trong vụ lừa đảo bán hàng đa cấp. Cuộc hẹn diễn ra tại nhà hàng ở Hudson, bang Massachusetts, Mỹ.

Phát 20 triệu USD tiền lừa đảo từ kinh doanh đa cấp dưới tấm đệm - Ảnh 1

Số tiền 20 triệu USD bị cảnh sát thu giữ.

Khi bị bắt, trong vali của Rocha có 2,2 triệu USD. Ngay sau đó, cảnh sát đã ập vào căn hộ chung cư của nghi can này tại Westborough, bang Massachusetts. Nhiều cảnh sát đã kinh ngạc khi dưới tấm nệm lò xo là tiền mặt, tổng cộng là 20 triệu USD.

Theo TTXVN, các công tố viên liên bang tại Boston đã buộc tội Cleber Rene Rizerio Rocha, âm mưu tiến hành hoạt động rửa tiền liên quan tới vụ điều tra tại TelexFree In – luôn tự quảng cáo là một công ty viễn thông internet nhưng thực tế lại là một công ty đa cấp lừa đảo.

Rocha bị bắt sau một phiên điều trần tại tòa án. Luật sư của Rocha  chưa đưa ra bình luận gì.

Cơ quan chức năng Mỹ cho biết TelexFree là một công ty đa cấp khổng lồ, không hề làm ra lợi nhuận từ việc bán dịch vụ viễn thông mà thu lời hàng triệu USD từ hàng ngàn người đăng ký làm “người ủng hộ”. TelexFree do James Merrill người Mỹ và Carlos Wanzeler, người Brazil thành lập.

TelexFree đã nộp đơn phá sản tháng 4/2014, nợ 5 tỷ USD của người tham gia mạng lưới này. Tổng cộng đã có 965.225 nạn nhân ở Mỹ, Brazil và nhiều quốc gia khác bị mất tiền cho TelexFree.

Rocha phải đối mặt với nhiều cáo buộc trong đó có tội danh lừa đảo và rửa tiền. Theo nguồn tin của FBI cho biết, Rocha hiện đang làm việc cho Carlos Wanzeler, một trong những người sáng lập của TelexFree Inc (công ty chuyên về dịch vụ điện thoại Internet). 

Theo chính quyền liên bang, TelexFree đã trở thành một công ty bán hàng đa cấp mang tính chất lừa đảo các thành viên. Số tiền lừa đảo người khác của TelexFree theo thống kê lên tới 1 tỷ USD.

Wanzeler hiện đã trốn sang Brazil vào 4/2014, y hiện đang bị truy nã cùng một nhà đồng sáng lập khác là James Merrill. Nhiệm vụ của nghi can Rocha tại Mỹ là âm thầm bảo vệ và "chuyển đổi" hàng triệu USD tiền mặt của TelexFree thông qua một công ty ở Hồng Kông . FBI đang tích cực điều tra xem công ty này đã "rửa" được bao nhiêu tiền trong con số 1 tỷ USD lừa đảo được.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý